Tìm hiểu các thông tin xoay quanh ngành lập trình nhúng FPT

Tìm hiểu các thông tin xoay quanh ngành lập trình nhúng FPT

Chia sẻ kiến thức 10/09/2023

Lập trình nhúng FPT là một ngành học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là một trong những ngành học có tỷ lệ đăng ký đầu vào khá cao tại đại học FPT. Vậy lập trình nhúng FPT là gì? Chương trình đào tạo của ngành học này ra sao? Sau đây FUNiX sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin để giải đáp vấn đề trên.

Tìm hiểu các thông tin xoay quanh ngành lập trình nhúng FPT
(Nguồn ảnh: internet)

1. Các thông tin cơ bản về ngành lập trình nhúng FPT

Ngành lập trình nhúng FPT luôn được đông đảo các học viên yêu thích. Tuy nhiên bạn có chắc chắn rằng bản thân đã nắm rõ mọi thông tin về ngành học này chưa. hãy để FUNiX chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan.

1.1. Khái niệm và lịch sử phát triển ngành lập trình nhúng FPT

Lập trình nhúng là gì? Lập trình nhúng được hiểu đơn giản là lập trình các chương trình máy tính. Sau đó, các chương trình này sẽ được biên dịch và nhúng xuống các nền tảng (platform). Việc lập trình này được thực hiện nhằm thực hiện một tác vụ nào đó theo yêu cầu.

Lập trình nhúng ngày nay có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Chính vì thế, lập trình nhúng FPT đã được đưa vào chương trình giảng dạy cho học viên. Khóa học kéo dài 4 tháng nhưng đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức lập trình. Bạn sẽ được đào tạo từ kiến thức cơ bản đến chuyên sâu về lập trình và phần mềm nhúng.

Hơn thế nữa, hơn 60% thời gian học, bạn sẽ được đồng hành cùng các lập trình viên chuyên gia. FPT cũng cam kết sẽ cấp chứng chỉ và hỗ trợ việc làm cho các học viên sau khóa học. Đặc biệt, FPT còn cung cấp những học bổng vô cùng hấp dẫn dành cho các học viên. Có học bổng lên đến 100% học phí toàn khóa học tùy thuộc kết quả thi.

1.2. Cơ hội việc làm của ngành lập trình nhúng FPT

Nhờ vào những ứng dụng và đóng góp to lớn, lập trình nhúng FPT vô cùng được yêu thích. Có thể thấy tiềm năng phát triển của ngành khoa học này tại Việt Nam là vô cùng lớn.

Việt Nam đang chuyển dần sang công nghiệp hóa 4.0 nên ứng dụng thông minh rất được yêu thích. Mà phần lớn các ứng dụng thông minh đều được tạo ra từ nền tảng lập trình nhúng. Đây không chỉ là xu hướng tại Việt Nam mà còn là xu hướng chung của cả thế giới.

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang rót một lượng lớn vốn đầu tư vào Việt Nam. Số vốn này chủ yếu được đầu tư vào ngành khoa học tự động như lập trình nhúng. Vì thế, khi học lập trình nhúng FPT, bạn có thể làm việc cả trong và ngoài nước.

Học lập trình nhúng FPT, bạn có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau như sau:

  • Chuyên viên lập trình Internet vạn vật
  • Nhà lập trình hệ thống nhúng
  • Kỹ sư tự động hóa tiến trình gia công sản xuất
  • Chuyên gia nghiên cứu và phát triển R&D
  • Kỹ sư robot
  • Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật
  • Kỹ sư phát triển phần mềm hệ thống lái ô tô

>>> Xem thêm: 7 Công việc được trả lương cao nhất trong lĩnh vực an ninh mạng

2. Chương trình đào tạo ngành lập trình nhúng FPT

Chương trình đào tạo ngành lập trình nhúng FPT
Chương trình đào tạo ngành lập trình nhúng FPT (Nguồn ảnh: internet)

Chương trình đào tạo tại FPT đảm bảo đạt chuẩn quốc tế và được các học viên đánh giá cao. Học lập trình nhúng FPT, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu. Chương trình đào tạo lập trình tại đây sẽ gồm những nội dung sau:

  • Các kiến thức cơ bản về lập trình: Các kiến thức cơ bản như cơ sở dữ liệu hay các toán tử có vai trò quan trọng. Nó là nền tảng để giúp bạn lập trình các phần mềm trong tương lai. 
  • Kiến thức về vi xử lý và phần mềm nhúng: Không có gì lạ khi lập trình nhúng tại FPT đưa nội dung kiến thức này vào chương trình. Bởi các nội dung về vi xử lý và phần mềm nhúng cũng quan trọng không kém. Bạn phải nắm được cấu trúc của một hệ thống nhúng thì mới có thể bắt tay vào lập trình.
  • Học cách sử dụng ngôn ngữ lập trình C: Ngôn ngữ lập trình chính công cụ quan trọng nhất của một lập trình viên. Vì thế, khi tham gia khóa học tại đây, bạn sẽ được dạy cách dùng ngôn ngữ lập trình.
  • Thực hành lập trình: Lập trình nhúng FPT không quá đi sâu vào lý thuyết mà thay vào đó là thực hành. Hơn 60% thời lượng trong chương trình đào tạo được phân bổ cho việc thực hành. Bạn sẽ được tham gia thực chiến lập trình trong các dự án lớn cùng lập trình viên chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Học lập trình nhúng bắt đầu từ đâu? Kinh nghiệm học hiệu quả

Ngoài ra, nếu không muốn học trực tiếp, bạn có thể thử khóa học online tại FUNiX. Đây là đơn vị đào tạo lập trình trực tuyến uy tín ra đời từ tập đoàn FPT. Chương trình đào tạo và giảng viên tại đây luôn được đông đảo học viên đánh giá cao. Đảm bảo khóa học này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc tương lai.

Trên đây là toàn bộ các thông tin FUNiX muốn chia sẻ đến bạn về lập trình nhúng FPT. Đây quả thực là một ngành học thú vị và có tiềm năng phát triển cao. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ phía trên đã giúp bạn hiểu thêm về ngành học này. Nếu có ý định học lập trình nhúng tại FPT, đừng ngần ngại bắt đầu ngay nhé!

Tại FUNiX, học viên được tiếp cận với hình thức giáo dục 4.0 – đào tạo trực tuyến thông qua mô hình FUNiX Way “độc bản”: 

  • Học trực tuyến 100%: Cá nhân hóa lộ trình học; chủ động học mọi lúc, mọi nơi
  • Sử dụng học liệu MOOC, học liệu Udemy hàng đầu thế giới, được cập nhật liên tục
  • Mentorship đồng hành: Hỏi – Đáp 1:1 với Mentor – Đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại FUNiX
  • Hannah FUNiX tận tâm, hỗ trợ học viên xây dựng lộ trình và duy trì cảm hứng học tập
  • Cộng đồng FUNiX rộng lớn: Cộng đồng liên tục mở rộng, thỏa sức kết nối, học tập và tìm kiếm cơ hội công việc

Với khẩu quyết “học không bằng hỏi, dạy không bằng dỗ”; các khóa học tại FUNiX đang ngày càng được nâng cấp và mở rộng, phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em, học sinh, sinh viên tới những người đã đi làm muốn nâng cao chuyên môn hoặc chuyển nghề.

Hiện nay, FUNiX đào tạo khóa học lập trình nhúng chuyên sâu, mời bạn tham khảo tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại