AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số như thế nào trong những năm tới

AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số như thế nào?

Chia sẻ kiến thức 23/12/2023

AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số theo nhiều cách, mang lại những tiến bộ đáng kể cho ngành. Dưới đây là một số cách chính mà AI đang chuyển đổi hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.

AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số như thế nào?
AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số như thế nào? (Nguồn ảnh: internet)

1. AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số như thế nào?

1.1 Dữ liệu tập trung

Tự động hóa tiếp thị được tăng cường bởi AI có thể thu thập, sắp xếp, phân tích và phân đoạn dữ liệu tiếp thị có giá trị từ nhiều nguồn. Việc tự động hóa này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cải thiện độ chính xác và khả năng truy cập dữ liệu, cung cấp cho các nhà tiếp thị một vị trí tập trung để lưu trữ và sử dụng dữ liệu trong các chiến dịch tiếp thị.

1.2 Thử nghiệm A/B được cải thiện

Thuật toán AI cho phép thử nghiệm A/B nhanh hơn và toàn diện hơn. Từ bản sao web đến các yếu tố thiết kế, AI có thể chạy các chiến dịch thông qua các thuật toán, học hỏi và cải thiện sau mỗi lần lặp lại. Điều này nâng cao hiệu quả của việc thử nghiệm và cung cấp cho các nhà tiếp thị những kết quả sâu sắc hơn để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ.

1.3 Đại lý ảo

Các trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI, chẳng hạn như chatbot, cung cấp hỗ trợ khách hàng suốt ngày đêm. Các tác nhân ảo này tận dụng dữ liệu người dùng để cung cấp thông tin cho các nỗ lực bán hàng và quảng cáo, giải phóng các tác nhân con người để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn. Họ nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các cách tự phục vụ để người tiêu dùng tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

1.4 Tạo khách hàng tiềm năng và phân khúc khách hàng được nhắm mục tiêu

AI sử dụng dữ liệu lớn để xây dựng hồ sơ mạnh mẽ cho khách hàng tiềm năng, tham khảo chéo các xu hướng truyền thông xã hội, tương tác trên web và hồ sơ công khai. Điều này cho phép tạo ra khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu và thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa, dự đoán khả năng chuyển đổi và thực hiện các hành động tiếp theo, từ đó tối ưu hóa việc đánh giá và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

1.5 Tạo nội dung do AI viết

Quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học máy được hỗ trợ bởi AI cho phép tạo nội dung tiếp thị và giải thích phản ứng của người dùng. Mặc dù AI không thể tái tạo khả năng sáng tạo của người viết nhưng nó có thể tạo ra các đề xuất nội dung được cá nhân hóa, bản sao quảng cáo, tiêu đề chủ đề và lời kêu gọi hành động, tăng cường quá trình tạo nội dung.

1.6 Nhắn tin kịp thời

AI phân tích sở thích và hành vi của khách hàng để xác định thời điểm tốt nhất để gửi thông điệp tiếp thị. Bằng cách gửi tin nhắn vào thời điểm khách hàng dễ tiếp thu nhất, AI giúp tối ưu hóa ROI của chiến dịch và đảm bảo tương tác kịp thời và phù hợp với khách hàng.

1.7 Tự học

Hệ thống AI được thiết kế để liên tục học hỏi và cải thiện theo thời gian, bắt chước các quy trình thông minh. Thông qua khả năng tự dạy và nhận thức, AI trở nên chính xác và có lợi hơn khi được sử dụng, cho phép các nhà tiếp thị tận dụng trí thông minh đang phát triển của nó để tự động hóa và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị. Đây là cách mà AI đang thay đổi tiếp thị kỹ thuật số hàng ngày và tác động đến hiệu quả trong doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

2. Lợi ích của việc sử dụng AI trong tiếp thị trong doanh nghiệp

Lợi ích của việc sử dụng AI trong tiếp thị trong doanh nghiệp
Lợi ích của việc sử dụng AI trong tiếp thị trong doanh nghiệp (Nguồn ảnh: internet)

Việc sử dụng AI trong tiếp thị là một cách tuyệt vời để tận dụng những công nghệ cho phép chúng tôi phát triển những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng trên toàn bộ các điểm tiếp xúc: 

2.1 Thu thập thông tin chi tiết giàu dữ liệu trong một khoảng thời gian ngắn.

AI cũng đóng vai trò then chốt trong phân tích dữ liệu và đo lường hiệu suất. AI cho phép các nhà tiếp thị theo dõi hiệu suất chiến dịch từ thông điệp dành cho thị trường đại chúng cho đến các bài đăng trên mạng xã hội riêng lẻ. Với sức mạnh của AI, các nhà tiếp thị có thể tận dụng hàng nghìn điểm dữ liệu để tối ưu hóa khung đo lường của họ theo các mục tiêu và số liệu quan trọng đối với doanh nghiệp.

2.2 Hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn

Dữ liệu do AI thu thập có thể giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về khách hàng bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu xã hội, hành vi và bán hàng của họ để bạn có thể nhắm mục tiêu thông điệp của mình đến đúng đối tượng và dự đoán tốt hơn nhu cầu của họ. 

2.3 Hợp lý hóa hoạt động

Dữ liệu thúc đẩy các hoạt động tiếp thị hiện đại và AI đóng vai trò trung tâm trong việc đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn và mang lại kết quả tốt hơn trong các hoạt động tiếp thị. AI có thể giúp hợp lý hóa các hoạt động tiếp thị vì nó sẽ giảm thiểu sự thiếu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của bạn, giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho hành động chiến lược.

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Nguyễn Nguyên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại