Không bao giờ muộn! – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Không bao giờ muộn!

Góc Nguyễn Thành Nam 17/06/2021

Có bao giờ là quá muộn để theo đuổi giấc mơ? Tìm câu trả lời từ câu chuyện của một shipper 35 tuổi hiện đang theo học tại FUNiX.

Em đánh mất nhiều thời gian quá rồi, giờ phải bù lại. Hồi học phổ thông em chỉ thích học Toán. Thi tốt nghiệp Toán được 9.5 điểm mà 2 môn còn lại liệt. Đến khi mẹ em ngã bệnh, em phải lo cho cả nhà, em mới đi học bổ túc để lấy bằng THPT, lúc đó em đã 26 tuổi. Em làm đủ nghề để sống cho đến khi gặp FUNiX, thì giấc mơ xưa mới trở lại.
 
Giờ thời khóa biểu của em thế này, sáng 5h30 dậy, tập gym, ăn sáng. Chạy shipper cho Now đến chiều. Đi học tiếng Anh. Về nhà ăn tối. Rồi dành từ 2-3 tiếng cho FUNiX.
 
Thế tìm bạn gái lúc nào?
 
Ah, thi thoảng em vẫn có thời gian rảnh mà. Bắt xe buýt 3 tuyến, xuống Cần Giờ, ra chợ mua hải sản nhờ họ chế biến hộ rồi ra bờ biển hóng gió ăn hải sản tươi. Mất cả thảy độ 150k là có 1 ngày off hoành tráng rồi. Em còn có thời gian tham gia chương trình từ thiện “Ước mơ của Thúy”, chuyển đồ ăn cho tụi nhỏ bị ung thư. Chỉ là em nghĩ gia cảnh thế này, sợ bạn gái sẽ khổ nên cứ từ từ đã.
 
Vậy em định kế hoạch thế nào?
 
Em định thế này, mấy tháng nữa, hết CC2 em sẽ xin đi làm. Rồi vừa làm vừa học! Giấc mơ của em là viết được 1 cái app có 1 triệu download, hoặc tự thiết kế lấy 1 trang bán hàng cho chính bản thân mình.
 
Có ảo tưởng quá không?
 
Khi em hỏi tuổi này (35) có học được lập trình không? Mentor Lâm đã động viên: em chưa phải là người lớn tuổi nhất. Quả thật có anh xTer ở Cần Giờ đã hơn 40, vẫn hướng dẫn được cho em. Khi em làm assigment đầu tiên của môn Web, mentor Tài đã chấm em trượt 3 lần. Vậy mà cuối cùng mentor chấm bài thi của em 10 điểm. Nên em tin là từng bước em sẽ làm được.
 
Em có góp ý gì cho FUNiX không?
 
Lúc nhập học, phần “Hướng dẫn cách học FUNiX” cần bắt sinh viên quan tâm hơn ạ. Đa phần là sinh viên sẽ bỏ qua. Em cũng thế, bập vào học ngay khá lúng túng, may mà em đọc lại đấy không cũng bỏ rồi. Giờ thì em mê FUNiX rồi. Nhất là cách FUNiX gợi ý cho em tự học. Em tự mày mò ra nhiều nguồn MOOC và tham gia vài diễn đàn trên mạng của các bạn đang học Java. Thấy mình tự tin hơn hẳn.
 
Cám ơn em vì một câu chuyện tràn đầy cảm hứng. Và bánh xèo cổ hũ dừa rất ngon!
 
Tạm biệt em, một sinh viên FUNiX tuổi không còn trẻ nhưng tâm hồn thật trẻ trung! Chúc em thành công!
 
 
Chú thích: 
 
Sinh viên được nhắ đến trong bài là xTer Cao Dũng Tiến. Anh có cơ hội ăn tối cùng Founder FUNiX khi giành được giải thưởng Active xCitizen – Công dân FUNiX tích cực trong tháng 3 với thành tích Gắn kết sinh viên FUNiX tại HCM bằng việc khởi xướng và duy trì buổi học nhóm offline hàng tuần và tích cực hỗ trợ các học viên khác trong học tập.
 
 
TS. Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX được biết đến là một trong 13 thành viên sáng lập Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Thành Nam có những đóng góp to lớn cho tập đoàn này trước khi tham gia vào lĩnh vực giáo dục. Năm 2015, ở tuổi năm mươi, ông là người sáng lập FUNiX – đơn vị tiên phong trong đào tạo trực tuyến của Việt Nam. Sau gần 5 năm thành lập (13/102015), hiện FUNiX có trên 11.000 học viên, trên 4.500 mentor môn là các chuyên gia/cố vấn đến đang sinh sống ở Việt Nam và 23 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một mô hình giáo dục chưa từng có ở Việt Nam, mang đến cơ hội học tập lập nghiệp trong lĩnh vực CNTT cho tất cả mọi người quan tâm đến công nghệ.
 
 
 
 
 
 
 
 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại