FUNiX – Felix Felicis (liều thuốc may mắn) – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX – Felix Felicis (liều thuốc may mắn)

Góc nhìn 26/06/2021

Tôi đến FUNiX thật tình cờ, và cũng từ ngày đặt chân vào môi trường FPT, may mắn luôn mỉm cười với tôi.

“Bạn không thể có được kết quả mới nếu cứ giữ nguyên phương pháp và không chịu thay đổi dữ liệu đầu vào…”

Xin phép được trích dẫn một câu của nhà bác học nào đó, được đăng trên một trang nào đó (mà thường thì mấy trang mạng hay nghĩ ra cái caption hoành tráng và cộp cái ảnh mấy ông triết gia, bác học vào để thuyết phục người xem).

Xin thưa với các xTer thân yêu đặc biệt là các “fan hâm mộ tôi”, tôi từng được bạn bè mệnh danh là “con quạ xui xẻo”. Có lần chán làm bài test tiếng Anh  tôi tung đồng xu 100% nhưng kết quả chỉ có 2/70. Tôi đến FUNiX cũng thật tình cờ, và cũng từ ngày đặt chân vào môi trường FPT may mắn luôn mỉm cười với tôi. Có người khen tôi giỏi, tôi mừng lắm, nhưng tôi biết là tôi không giỏi như họ nghĩ, tất cả là nhờ sự kiên trì và cộng thêm “một chút” may mắn. 

Cũng có một vài xTer đàn anh và mentor, kêu tôi lười thực hành, nhưng thực tế là tôi code rất nhiều, và có thể quên đến 95% những gì vừa mới học. Vậy thì “bí kíp” giành học bổng cho các bạn xTer có tư duy và IQ bình thường như tôi là “hãy chủ động may mắn”. 

Ngày nay chắc hẳn ai cũng nghe về bigdata, lần đầu tiên tôi biết đến khái niệm đó đã tậu luôn một quyển sách về đọc thử, quyển sách 500 trang nhưng quanh đi quẩn lại đúc kết được có 2 dòng: thống kê trên số liệu lớn, và tìm ra các mô hình toán học (các điểm chung). Thông thường các bạn học FUNiX thì sẽ nhảy ngay vào các bài hướng dẫn hot trên xroom và trên Fanpage để đọc, còn tôi thì lại thử học theo cuốn sách về bigdata kia, lọc một hồi được vài đối tượng xTer chán/đã bỏ học. Và rất may tài khoản của xroom viết tắt họ tên học viên. Vậy là tôi thử phân tích thời gian đăng nhập, tìm các bài đăng trên fanpage của xTer đó. Vì có thâm niên 3 năm làm thống kê nên rất dễ để tôi lọc và tìm ra các hành vi nào dẫn đến sự thất bại của những người đó. Vậy là chỉ cần cố gắng làm ngược lại là xong, đỡ mất một đống thì giờ đi vòng vòng và ngồi ca thán.

Thật may vì học FUNiX đem lại một phương pháp học hoàn toàn mới. Và trên đời này chả có ngôi trường nào vẹn toàn cả, may mắn làm sao ngôi trường này hợp với phong cách của tôi!

Nguyễn Đình Duy

Sinh viên FUNiX

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại