Lợi ích và Ứng dụng của mã QR tùy chỉnh là gì?
Mã QR là gì? Có lẽ nhiều khái niệm này không quá lạ với tất cả chúng ta nữa. Hay nếu nhắc đến hình ảnh một ô vuông bên trong có nhiều ký tự lạ chồng chéo xuất hiện trên nhãn các sản phẩm hằng ngày, hay trên các bản quảng cáo, hay trong thanh toán người ta yêu cầu bạn quét mã QR,… Cùng FUNiX tìm hiểu lợi ích của mã QR trong các lĩnh vực.
Table of Contents
Mã QR là gì? Có lẽ nhiều khái niệm này không quá lạ với tất cả chúng ta nữa. Hay nếu nhắc đến hình ảnh một ô vuông bên trong có nhiều ký tự lạ chồng chéo xuất hiện trên nhãn các sản phẩm hằng ngày, hay trên các bản quảng cáo, hay trong thanh toán người ta yêu cầu bạn quét mã QR,… Cùng FUNiX tìm hiểu lợi ích của mã QR trong các lĩnh vực.
1. Nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu về bản chất là khi một cá nhân có thể nhận biết một cách rõ ràng tên thương hiệu của một sản phẩm.
Mã QR tùy chỉnh với logo và bảng màu phù hợp có thể giúp khách hàng nhận ra bất kỳ thương hiệu nào một cách rõ ràng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đồng bộ hóa màu sắc và logo thương hiệu giúp cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%, cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo tất cả các yếu tố trong thiết kế của bạn phù hợp với thương hiệu của bạn.
2. Phân tích đa kênh
Việc sử dụng mã QR tùy chỉnh của mình trên các nền tảng khác nhau, từ phương tiện truyền thông xã hội đến quảng cáo trực tiếp sẽ giúp thương hiệu đó dễ dàng theo dõi, phân tích và sử dụng cùng một mã QR trên mọi nền tảng.
3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Mã QR tùy chỉnh giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo. Các cách quảng cáo thông thường tốn rất nhiều kinh phí cho việc thiết kế và in ấn. Hơn nữa, không thể sử dụng cùng một ấn phẩm đó trên nền tảng khác, đồng nghĩa với việc tăng thêm chi phí.
Mã QR có thể giúp tiết kiệm rất nhiều tiền vì chúng dễ tạo, linh hoạt và có thể được sử dụng trên bất kỳ nền tảng nào ở hầu hết mọi nơi với cùng một mức chi phí.
4. Theo dõi dữ liệu trong thời gian thực
Với mã QR tùy chỉnh, theo dõi dữ liệu của chiến dịch mã QR để theo dõi kết quả của chiến dịch trong thời gian thực. Với mã QR động, chiến dịch tiếp thị có thể được tinh chỉnh ngay lập tức để cung cấp một chiến dịch tiếp thị hoạt động tốt hơn.
Với mã QR động tùy chỉnh, một chiến dịch tiếp thị có thể được theo dõi, phân tích và giám sát dựa trên lần quét cuối cùng, thời gian quét, vị trí, thiết bị được sử dụng và thậm chí cả hệ điều hành được sử dụng.
5. Hiệu lực lâu dài của mã QR
Mã QR tĩnh được tạo bởi trình tạo mã QR trực tuyến tin cậy sẽ có giá trị vĩnh viễn với điều kiện là URL được liên kết với mã QR không bị hỏng.
Với mã QR động, mã QR vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi ngừng kích hoạt. Miễn là còn kích hoạt, tình hình hoạt động vẫn được theo dõi, giám sát và sử dụng cho bất kỳ mục đích nào.
Ví dụ về ứng dụng của mã QR tùy chính
Mã QR tùy chỉnh có thể được sử dụng ở mọi nơi và mọi nơi. Một số trường hợp sử dụng như sau
1. Biển quảng cáo và biểu ngữ
Các chiến dịch tiếp thị trên biển quảng cáo thường được mô tả là loại hình tiếp thị hấp dẫn nhất vì chúng thu hút người xem một cách dễ dàng. Việc kết hợp mã QR trên các biển quảng cáo đủ lớn để quét là điều dễ hiểu. Mã QR, khi được quét, có thể tiết lộ thông tin về loại chiến dịch được sử dụng, chẳng hạn như điều hướng người dùng đến cửa hàng, hướng dẫn người dùng về các sản phẩm mới, ưu đãi và giảm giá; danh sách là vô tận. Đảm bảo rằng chiến dịch Mã QR không được đặt trên đường cao tốc, tàu điện ngầm hoặc các khu vực không bị tắc nghẽn giao thông.
Calvin Klein đã kết hợp Mã QR trên một số bảng quảng cáo chọn lọc ở New York và Los Angeles như một phần của chiến dịch quảng cáo năm 2010 của họ để quảng bá cho những chiếc quần jean bó mới nhất của thương hiệu. Mã QR được đặt một cách chiến lược ở cấp đường phố để người dùng có thể quét chúng và khi quét, mã này sẽ hướng người dùng đến một video CK Jeans độc quyền, video này có thể được chia sẻ với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội.
2. Mã QR trong nhà hàng
Một menu có gắn mã QR có thể được sử dụng trong các nhà hàng để truy cập một cách an toàn menu trực tuyến mà không tiếp xúc với các nhân viên. Không chỉ vậy, Mã QR trong nhà hàng cũng có thể được sử dụng cho Mã QR trên thực đơn cũng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích – để đánh giá và xếp hạng, theo dõi trên mạng xã hội, truy cập thư viện thực phẩm, sự kiện, giảm giá và ưu đãi, để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Tích hợp mã QR tại nhà hàng không chỉ có thể cải thiện trải nghiệm ăn uống tổng thể cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp phát triển, cuối cùng là tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.
Mã QR trên thực đơn phải được đặt sao cho khách hàng không thể bỏ qua. Kích thước của Mã QR trên menu không thể lớn bằng trên bảng quảng cáo. Chúng phải nhỏ hơn một chút và tỷ lệ thuận với phạm vi của menu, vì vậy nó vẫn có thể quét được. Đảm bảo bao gồm hình ảnh, biểu trưng hoặc CTA để đảm bảo số lần quét cao.
3. Tài liệu quảng cáo
Tài liệu quảng cáo là một công cụ truyền thông in ấn tiếp thị trực tiếp cho các thương hiệu tiết lộ thông tin chi tiết về doanh nghiệp và những gì nó cung cấp. Mã QR trên tài liệu quảng cáo là lộ trình lý tưởng để chuyển đổi nội dung kỹ thuật số thành phương tiện in ấn và tiếp cận khách hàng.
Tài liệu quảng cáo lý tưởng là nhiều thông tin hơn và chứa (các) trang thông tin chi tiết. Tài liệu quảng cáo thường được sử dụng cho các sự kiện, xây dựng thương hiệu công ty, bán hàng, quảng cáo và bưu phẩm. Quyết định loại Mã QR dựa trên thông tin mà mã chứa và sau đó tùy chỉnh Mã QR phù hợp. Mã QR của brochure phải có kích thước tối thiểu là 2 cm x 2 cm để có thể dễ dàng quét được. Tránh đặt Mã QR trên các cạnh để giữ cho mã dễ đọc.
4. vCards
Tóm lại, vCards là danh thiếp điện tử có chứa các chi tiết liên hệ như tên, địa chỉ, địa chỉ e-mail, URL hoặc bất kỳ thông tin nào khác có liên quan đến doanh nghiệp. Kết hợp Mã QR trên vCards là cách dễ nhất để hướng người dùng tiết lộ nhiều hơn về doanh nghiệp / thương hiệu. Mã QR trên vCards không thể quá lớn. Họ phải tiết lộ thông tin chi tiết quan trọng về doanh nghiệp chỉ bằng một cú chạm.
5. Phương tiện truyền thông xã hội
Mã QR trên tài liệu chiến dịch của bạn để chuyển hướng người dùng đến các trang truyền thông xã hội của bạn như Facebook, Instagram, Twitter hoặc YouTube khi quét chúng. Hãy để nguồn sáng tạo của bạn tuôn chảy và khiến nó trở nên hấp dẫn nhất có thể. Mã QR trên mạng xã hội không chỉ có thể được theo dõi mà còn có thể được chỉnh sửa bất kỳ số lần nào dựa trên các yêu cầu của chiến dịch.
6. Bản đồ
Mã QR dựa trên vị trí là một cách khác để đơn giản hóa quá trình tìm chỉ đường đến một doanh nghiệp hoặc sự kiện cụ thể, để làm nổi bật một điểm thu hút khách du lịch, để chuyển hướng người dùng đến điểm ưa thích hoặc để tạo ra các điểm mốc. Mã QR dựa trên vị trí có thể dễ dàng được tạo bằng cách nhập tọa độ của vị trí trên bản đồ và sử dụng cùng một liên kết để tạo mã QR, sau khi quét, sẽ hướng người dùng đến vị trí đã nói.
Mã QR dựa trên vị trí có thể được đặt ở bất cứ đâu – tài liệu quảng cáo, văn bản, trang truyền thông xã hội, biển quảng cáo, tờ rơi, v.v. Đảm bảo bao gồm “Bản đồ” làm biểu trưng trên Mã QR để người dùng biết rằng đó thực sự là Mã QR dựa trên vị trí.
Mã QR có thể được tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ mục đích và không gian nào tùy thuộc vào điều kiện cần thiết của một chiến dịch cụ thể. Mã QR được tạo tùy chỉnh để xây dựng thương hiệu khiến họ trở nên khác biệt với các công ty khác vì quảng cáo của họ rất dễ nhận biết. Không chỉ vậy, nó còn giúp các thương hiệu cắt giảm chi phí từ các hợp đồng tiếp thị lặp đi lặp lại và tăng năng suất. Mã QR có thể dễ dàng quét bằng điện thoại thông minh, điều này làm cho chúng trở thành một công cụ tiếp thị được mong muốn hơn cả.
Lương Thuận – dịch từ trang Beaconstac
Bình luận (0
)