7 cách AI giúp tăng nhận diện trên mạng xã hội
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và nỗ lực của các nhà marketing truyền thông xã hội. Với AI, bạn có thể vừa quản lý marketing truyền thông xã hội dễ dàng hơn, vừa có thể thu được kết quả tốt hơn.
Table of Contents
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và nỗ lực của các nhà marketing truyền thông xã hội. Với AI, bạn có thể vừa quản lý marketing truyền thông xã hội dễ dàng hơn, vừa có thể thu được kết quả tốt hơn.
Marketing truyền thông xã hội là điều cần thiết đối với hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại ngày nay để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
Tuy nhiên, các nền tảng truyền thông xã hội đã phát triển mạnh mẽ xuất phát từ một mạng đơn giản chỉ liên quan đến việc tải lên các bài đăng với hy vọng nhận được một số hình thức tương tác. Giờ đây, nó cạnh tranh, phức tạp và đa dạng hơn bao giờ hết, vì vậy bạn sẽ cần kết hợp tất cả sự trợ giúp sẵn có để thành công với việc marketing truyền thông xã hội.
Với việc ứng dụng AI vào các chiến lược marketing truyền thông xã hội của mình, bạn có thể tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội một cách hiệu quả so với việc không sử dụng AI.
Dưới đây là những cách bạn có thể tận dụng AI để tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của mình, hãy cùng Funix tìm hiểu nhé!
1. Tạo và quản lý nội dung
Thay vì chỉ tạo nội dung dựa trên những gì bạn đã được kể trong các bài báo hoặc bắt chước những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang tạo, bạn có thể sử dụng AI để tạo nội dung dựa trên phân tích dữ liệu.
Kể chuyện theo hướng dữ liệu là một trong những hình thức nội dung hữu hiệu nhất cung cấp các mẹo hấp dẫn và phù hợp với khán giả.
Với dự đoán của máy học, bạn sẽ có được thông tin chi tiết về những gì có nhiều khả năng thu hút hơn dựa trên những hành động được ghi nhận. Bởi vì AI giúp phân tích dữ liệu có sẵn để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại nội dung tốt nhất thu hút khán giả của bạn. Một số công nghệ AI thậm chí còn đi xa hơn như làm nổi bật các từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # và thời gian nhất định đã được chứng minh là hoạt động tốt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng AI để tối ưu hóa nội dung của mình, vì nó có thể chỉ ra các lỗi ngữ pháp, gợi ý từ ngay cả khi loại giọng điệu đi kèm. Điều này tổng thể làm cho quá trình tạo nội dung của bạn không chỉ dễ dàng hơn mà còn tốt hơn.
Bạn có thể dễ dàng tạo nội dung của mình bằng cách nhấp vào tạo bài đăng, sau đó chọn mạng truyền thông xã hội, một hộp văn bản sẽ mở ra sau đó bạn đưa vào URL chứa thông tin. Sau khi đính kèm liên kết, dòng tiêu đề ngắn hoặc mô tả meta của trang sẽ bật lên. Và cuối cùng, bản sao bài đăng được tạo có thể được tối ưu hóa để phù hợp với giai điệu xã hội của thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, AI còn giúp bạn lên lịch cho các bài đăng vào đúng thời điểm để tiếp cận khán giả.
2. Tự động hóa quản lý mạng xã hội
Có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội để xử lý với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc marketer và các mạng này ngày càng phức tạp. Do đó, có thể thực sự khó khăn để giữ vững vị trí dẫn đầu trong cuộc đua marketing truyền thông xã hội của bạn.
Bạn có thể sử dụng AI để tự động hóa rất nhiều tác vụ – điều này có thể ngốn rất nhiều thời gian của bạn. Tự động hóa sẽ giúp bạn luôn phù hợp và tương tác với khán giả của mình mà không mất ngủ hàng đêm. Trình tạo tự động bài đăng trên mạng xã hội của Lately cho phép bạn sử dụng lại nội dung đã xuất bản trước đó thành hàng chục bài đăng trên mạng xã hội được gắn thẻ sau và ngắn được gắn thẻ trước để đăng tự động.
Bạn cũng có thể tự động liên kết nguồn cấp dữ liệu RSS với các bài đăng trên mạng xã hội của mình để tải lên nhất quán các nội dung liên quan, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt và việc bạn cần làm là đi trước các đối thủ để thành công trong lĩnh vực đó. Bạn cần phân tích xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm đúng những gì và bạn có thể làm tốt hơn như thế nào, họ đã mắc phải những sai lầm nào và cách bạn có thể tránh nó.
Tuy nhiên, việc phân tích các trang này theo cách thủ công không chỉ tẻ nhạt mà còn kém hiệu quả, thật khó để hiểu tất cả dữ liệu bạn sẽ thu thập từ các trang truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Với AI, bạn có thể dễ dàng phân tích tất cả các trang, chiến lược và dữ liệu của đối thủ cạnh tranh của mình thông qua các thuật toán Máy học. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì đang hiệu quả với họ, bạn có thể thực hiện những thủ thuật nào, những người theo dõi họ yêu thích điều gì ở họ, điều gì đang thúc đẩy tỷ lệ tương tác của họ.
Việc nắm được tất cả thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn và tối ưu hóa các chiến lược marketing truyền thông xã hội của mình.
4. Phân tích đối tượng
Khán giả là đối tượng quan trọng nhất, nếu chiến lược hoặc thông điệp marketing trên mạng xã hội của bạn không truyền đạt tới khán giả thì nỗ lực của bạn là vô ích!
Để tạo chiến lược marketing và nội dung truyền thông xã hội hiệu quả, bạn cần biết những gì khán giả: thích/không thích, tương tác, và có khả năng chia sẻ. Do đó, thực hiện phân tích đối tượng là rất quan trọng và nó cần phải chính xác nhất có thể. Việc sử dụng AI có thể đơn giản hóa quá trình này và cung cấp thông tin chi tiết về khán giả của bạn.
Các nhà sản xuất mạng xã hội sử dụng AI để xác định đặc điểm marketing của bạn, xác định nội dung mà khán giả yêu thích và những người có ảnh hưởng mà họ tin tưởng. Hơn nữa, bạn có thể tự động đặt hướng mục tiêu của mình dựa trên sở thích cá nhân chính xác để tiếp cận đúng người trên mạng xã hội.
5. Kết nối với những người có ảnh hưởng phù hợp
Sử dụng người có ảnh hưởng trong marketing hay còn gọi là Influencer Marketing là một trong những cách phổ biến nhất hiện nay. Điều quan trọng là bạn phải chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu và thông điệp marketing của bạn.
Để có được ROI (Return on investment – Tỉ lệ hoàn vốn) cao, bạn có thể sử dụng AI để dễ dàng tìm thấy những người có ảnh hưởng tốt nhất có liên quan đến thị trường ngách của bạn và đã được đối thủ cạnh tranh sử dụng cho Influencer Marketing của họ.
AI sẽ giúp bạn tiết kiệm được những sai sót khi tìm kiếm, lọc, phân loại và chọn hồ sơ người ảnh hưởng theo cách thủ công để tìm đúng hồ sơ.
Ví dụ: Affable.AI là một nền tảng Influencer Marketing tuyệt vời được hỗ trợ bởi AI để giúp bạn khám phá và kết nối với những Người có ảnh hưởng phù hợp thông qua phân tích theo hướng dữ liệu. Công cụ được hỗ trợ bởi AI này giúp bạn dự đoán phạm vi tiếp cận đối tượng của người ảnh hưởng và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết chuyên sâu về cơ sở người theo dõi của họ để giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn.
Ngoài ra, bạn có thể kết nối với những người có ảnh hưởng thúc đẩy sự tương tác dựa trên những sở thích phù hợp với mục tiêu thương hiệu của bạn.
Do đó, việc sử dụng AI trong chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn có thể giúp bạn giảm thiểu tất cả những phức tạp đi kèm với Influencer Marketing.
6. Cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa với Chatbot
Tăng trải nghiệm của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp và các marketer. Để tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn, điều quan trọng là bạn phải cá nhân hóa trải nghiệm của khán giả.
AI có thể giúp bạn đạt được điều này thông qua việc sử dụng các chatbot do AI hỗ trợ. Chúng tự động trả lời tin nhắn của khán giả ngay lập tức và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đây là điều quan trọng thu hút khách hàng tham gia ngay lập tức. Việc sử dụng chatbot sẽ tiết kiệm được ngân sách hơn thay vì thuê nhân viên trả lời tin nhắn.
Một điều quan trọng bạn cần biết là những cuộc trò chuyện này không phải là robot mà nó được hỗ trợ bởi AI – có thể được tối ưu hóa để phù hợp với bản chất con người để kết nối với khách hàng. Bạn có thể điền vào chatbot của mình những thông tin có liên quan và phổ biến mà khách hàng thường xuyên hỏi. Ngoài ra, các chatbot được hỗ trợ bởi AI sử dụng công nghệ máy học để điều chỉnh phản ứng của chúng theo các tình huống khác nhau.
Bạn cũng có thể thu thập thông tin từ các cuộc trò chuyện của các chatbot này để cá nhân hóa các chiến dịch marketing trên mạng xã hội của mình.
7. Tạo chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội thông minh hơn
Với sự phổ biến của quảng cáo trên mạng xã hội, để đảm bảo ROI cao, đặc biệt là với các đối thủ cạnh tranh, bạn cần phải tiến xa hơn nữa. Việc tạo quảng cáo cho đối tượng truyền thông xã hội của bạn sẽ mất rất nhiều công sức và khó khăn. Hơn nữa, quảng cáo đang trở nên rất đắt đỏ và bạn muốn đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa quảng cáo của mình.
Việc sử dụng AI có thể giúp bạn tạo quảng cáo trên mạng xã hội tốt hơn và thông minh hơn từ việc tối ưu hóa bản sao marketing đến phân tích hiệu suất quảng cáo và hơn thế nữa.
Ví dụ:
- Wordstream Advisor – một công cụ được hỗ trợ bởi AI để cải thiện hiệu suất quảng cáo PPC trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Wordstream Advisor sử dụng công nghệ máy học để phân tích quảng cáo của bạn và cung cấp cho bạn các đề xuất được hỗ trợ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo của bạn để có ROI cao hơn. Tính năng tuần làm việc 20 phút trên Wordstream Advisor giúp bạn tiết kiệm mọi rắc rối khi tự đánh giá quảng cáo của mình theo cách thủ công, thay vào đó, nó thực hiện tất cả các phân tích và cung cấp cho bạn các đề xuất tự động.
- Phrasee – một công cụ viết bài quảng cáo hàng đầu được hỗ trợ bởi AI giúp các thương hiệu tối ưu hóa bản sao marketing của họ. Phrasee sử dụng học sâu để dự đoán ngôn ngữ tốt nhất sẽ hoàn hảo cho khán giả của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó làm nổi bật bản sao truyền thông xã hội nào đang hoạt động kém hiệu quả và bản sao nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, Phrasee cho phép bạn kiểm tra hiệu suất của bản sao quảng cáo của mình.
Lời kết
Thực sự mà nói, đã qua rồi cái thời mà các nhà marketing hoặc chủ doanh nghiệp phải dựa vào các giả định và phỏng đoán của mình để làm cho mọi thứ hoạt động. Là một nhà marketing truyền thông xã hội, việc sử dụng AI trong chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn không còn là một lựa chọn nữa mà là một điều cần thiết. Có những trường hợp sử dụng AI quan trọng khác nhau có thể tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu bạn và những trường hợp quan trọng cần tập trung như đã đề cập trong bài viết này. Hãy bắt đầu với tất cả các tùy chọn trường hợp sử dụng này và bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể trong chiến lược marketing truyền thông xã hội của mình!
Lương Thuận – dịch từ Thenextscoop
Bình luận (0
)