3 điều nên làm khi học lập trình online FUNiX nhưng quá bận rộn

3 điều nên làm khi học lập trình online FUNiX nhưng quá bận rộn

Chia sẻ kiến thức 19/01/2022

Vì những mục tiêu khác nhau nên bạn đã lựa chọn học lập trình online FUNiX. Tuy nhiên vì quá bận rộn, nên đôi khi việc học bị ảnh hưởng. Vậy, nên làm gì trong hoàn cảnh này?

Bài viết sau đây chia sẻ 3 điều nên làm giúp việc học lập trình online FUNiX của bạn dễ dàng hơn cho dù bạn có bận rộn đến đâu chăng nữa.

Học lập trình online FUNiX: Kiên định với mục tiêu đề ra

Đầu tiên, càng bận rộn thì bạn càng phải kiên định với mục tiêu đề ra. Chẳng hạn, bạn xác định học để chuyển nghề, thì bạn phải làm rõ mục tiêu của mình chuyển nghề trong bao lâu, thời gian học tập ra sao mỗi ngày, từ đó có một kế hoạch học tập rõ ràng và quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình.

Nếu bạn không kiên định với mục tiêu đã đề ra, thì bạn rất dễ dàng bỏ cuộc. Và để mục tiêu có sức nặng, thì bạn nên xác định mục tiêu càng rõ ràng càng tốt, có thời hạn đi cùng mục tiêu ấy và hành động dành cho nó. Hàng ngày, bạn đánh giá mục tiêu, tiến trình thực hiện để lấy thêm động lực theo đuổi.

Có những học viên học lập trình online FUNiX dù bận rộn đi làm suốt ngày cho đến tối mịt, họ vẫn âm thầm báo đuổi mục tiêu khi dành thời gian đêm thậm chí đến sáng sớm để học. Có người thường xuyên học từ nửa đêm đến 3-4 giờ sáng, chấp nhận hi sinh, vất vả trong thời gian ngắn hạn để thực hiện mục tiêu.

Có những học viên gần như không có giờ nghỉ trưa, vì họ tranh thủ giờ nghỉ trưa để học lập trình online FUNiX, bù cho những khi bận rộn trong ngày… Và kết quả, họ đều hoàn thành mĩ mãn khóa học. Và từ việc hoàn thành khóa học, họ lại có thêm động lực cho những mục tiêu kế tiếp.

Có thể nói, dù bận rộn đến đâu nhưng có mục tiêu đủ lớn, động lực học tập đủ mạnh, thì bạn cũng không quá lo lắng sẽ “trượt” mất việc học lập trình online FUNiX.

Linh hoạt thay đổi lịch học

Việc học lập trình online FUNiX khá linh hoạt và mang tính cá thể hóa cao. Do đó nếu bạn quá bận rộn, hãy nghĩ đến việc linh hoạt thay đổi lịch học. 

Bạn đã lập kế hoạch nhưng nếu bận rộn mà không kịp hoàn thành kế hoạch của ngày/ tuần, thì hãy xem xét lại và đề ra những giờ học hợp lý hơn; cân đối thời gian học bù vào cuối tuần hoặc tăng/ giảm khối lượng kiến thức phải hoàn thành.

Bạn xem xét đánh giá quỹ thời gian của mình và tìm kiếm những khoảng thời gian trống, có thể học “tranh thủ” như: Học trong lúc di chuyển, học trong giờ nghỉ, học trong những khoảng thời gian “chết”… Nếu không có những khoảng trống như vậy, thì việc học tập khó khăn, thách thức hơn. Nhưng nếu quyết tâm, bạn có thể chủ động sắp xếp cho mình một khoảng thời gian ngắn như đêm hoặc sáng sớm để học. Như vậy, bạn cần thức khuya hơn một chút, ngủ dậy sớm hơn một chút để có thể học tập online đều đặn. May mắn là với cách học FUNiX thì bạn có thể bố trí linh hoạt học tập vào bất kì lúc nào, mà không bị phụ thuộc vào các yếu tố khách quan của hệ thống học tập tại trường Mây.

Bảo lưu khi cần thiết hoặc lúc quá bận rộn

Hãy nghĩ đến việc bảo lưu khi cần thiết để không khiến quá trình đã học bị “đổ xuống sông, xuống biển”. Thực tế là có những giai đoạn mà bạn quá bận rộn, áp lực vì nhiều việc trong cuộc sống. Khi đó, việc sắp xếp, bố trí thời gian học là gần như không thể vì quá sức.

Hoặc cũng lúc bạn cảm thấy mình học hơi “đuối”, khó lòng theo kịp tiến độ, thì bảo lưu để nghỉ ngơi một thời gian rồi quay lại học tập máu lửa hơn, hiệu quả hơn là điều nên làm.

Bạn cần tự đánh giá tiến độ học của mình, xem xét thời gian bận rộn như vậy sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào bạn có thể tiếp xục sắp xếp cho việc học? Sau khi tự cân đối, bạn hãy liên hệ với FUNiX để được hỗ trọ bảo lưu kết quả học tập để quay lại khi thuận lợi hơn.

FUNiX có những bạn học viên là học sinh THPT, khi chuẩn bị vào giai đoạn thi cử hoặc năm cuối cấp quá căng thẳng, các bạn cũng lựa chọn bảo lưu để học sau, giúp tập trung tối đa vào mục tiêu quan trọng hơn. Ngay sau đó, các bạn sẽ quay lại học tập và tiếp tục hoàn thành lộ trình dang dở của mình.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại