Nữ Tester FPT Software chia sẻ lí do chọn FUNiX trong hành trình chuyển nghề

Nữ Tester FPT Software chia sẻ lí do chọn FUNiX trong hành trình chuyển nghề

Chia sẻ kiến thức 06/07/2022

Sau 6 tháng miệt mài học tập, Đặng Mơ - một học viên khóa Tester tại FUNiX đã tìm được công việc tại FPT Software. Nữ Tester đã có những chia sẻ rất thú vị về hành trình chuyển nghề tại xTalk 92.

Xuất hiện tại xTalk 92 (02/06) với chủ đề “Chuyện nghề Tester”, xTer Đặng Mơ đã mang đến những chia sẻ hết sức chân thành về hành trình chuyển nghề của mình, sau khi tham gia khoá học Tester tại FUNiX. 

Thông qua những câu hỏi được khán giả gửi về cho chương trình, nữ Tester đã kể câu chuyện về mối lương duyên đến với FUNiX và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ Hannah, Mentor tại đây. 

tester
xTer Đặng Mơ chia sẻ tại xTalk 92: Chuyện nghề Tester

Câu hỏi: Bạn có thể chia sẻ về ngành học/công việc trước đây của mình? Vì sao bạn lại quan tâm đến lĩnh vực IT

xTer Đặng Mơ: Trước đây mình theo học chuyên ngành tiếng Nhật tại Đại học Hà Nội. Trải qua nhiều công việc như biên dịch, dạy kèm,… mình cảm thấy chỉ có ngoại ngữ là không ổn, từ đó mình có ý định từ trước về việc phải có chuyên môn cứng trong ngành nghề nào đó. Đứng trước nhiều lựa chọn, mình quyết định đến với IT vì hấy được tiềm năng của lĩnh vực này trong tương lai. Mình nghĩ nếu mình tham gia vào ngành này, con đường sự nghiệp trong tương lai rất rộng mở, nếu mình đứng ngoài ngành này, mình sẽ tụt hậu, đi sau sự phát triển của công nghệ và phải tham gia một ngành khác có sự canh tranh cả về công việc và mức lương, và nó có thể bị thay thế bởi máy móc trong tương lai. 

Câu hỏi: Tại sao bạn biết đến và quyết định học tại FUNiX?

xTer Đặng Mơ: Mình có ý dịnh học IT và tìm đến fanpage của đại học FPT để tìm khoá học cho người trái ngành. Sau đó, admin đã giới thiệu mình tìm hệ học trực tuyến của FUNiX. Đũng vào thời điểm dịch bệnh, nếu học offline thì rất dễ phải thực hiện giãn cách xã hội, do đó học online là 1 cách để viẹc học không bị gián đoạn.
Mình cũng nhờ bạn bè trong ngành IT tư vấn thêm và được biết các khoá học ngắn 1,5-2tháng tại các trung tâm chỉ dành cho các bạn đã có kiến thức nền về IT. Với người chưa có kinh nghiệm như mình, nên tìm hiểu sâu mảng test để bắt nhịp nhanh trong công việc và sau đó sẽ dành thời gian tìm hiểu thêm về ngành. 

Câu hỏi: Học tại FUNiX có điểm gì khác so với môi trường khác?

xTer Đặng Mơ: Với mình việc học tại FUNiX không khác biệt so với học offline, nhưng quan trọng nhất là FUNiX tạo cho mình sự tự giác và chủ động nghiên cứu các vấn đề mình chưa rõ. Tại FUNiX vẫn chia thành các lớp cho các bạn cùng vào học, cùng trao đổi, cũng có mentor giống các thầy cô, sẽ giải đáp thắc mắc và có Hannah là người sẽ hỗ trợ, nhắc nhở các bạn trong quá trình học tập. Khi chọn lựa hình thức học này, mình cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc tự chủ động tìm kiến thêm các nguồn tài liệu học tập, bài giảng trên google hoặc youtube. Khác biệt có chăng là cách tương tác với thầy cô và bạn bè khác hơn chút thôi là môi truòng online.

Câu hỏi: Khó khăn trong quá trình học là gì và bạn đã vượt qua như thế nào?

xTer Đặng Mơ: Khó khăn trong quá trình học thì rất nhiều. Mình vốn không phải là một người nguyên tắc, kỉ luật trong học tập, trung thành trong kế hoạch. Việc mình hoàn thành được khoá học đương nhiên cũng có sự nỗ lực không bỏ cuộc của mình nhưng nhiều hơn trong đó là có sự đốc thúc, hỗ trợ nhiệt tình của Hanah Vũ Hoa, mentor, các bạn học cùng và cả bạn mình quen trong ngành đã có nhiều kinh nghiệm làm việc. 

Bên cạnh đó, vì học trái ngành và chuyển nghề, rất nhiều lần mình phải đối diện với những câu như “học ngành này làm gì? đầy đứa học ngành này xong lại làm cái khác, trong chán ngoài thèm,…”, hay thậm chí còn có những thông tin FUNiX lừa đảo,…

Để vượt qua khó khăn trong quá trình học tập, theo mình nếu thấy khó quá và chán quá tạm thời để đó, đi làm việc khác mình thích thú hơn là giải quyết những thứ mệt mỏi, phức tạp. Bao giờ thấy khoẻ, có thể chiến đấu được với khó khăn thì quay lại làm bằng được thôi. Và quan trọng hơn, khi gặp khó khăn hãy đi tìm kiếm sự giúp sức, nếu một mình mình không làm đượ thì sẽ có người giỏi hơn, giúp đỡ và hỗ trợ mình. Đặc biệt, hãy kiên định và tự tin với con đường mà mình đã chọn. 

Với những nỗ lực đó, “trái ngọt” đã đến với Đặng Mơ khi nữ học viên này đã chính thức gia nhập ngành IT trong vai trò Tester tại IVS – FPT Software, một công việc đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ trên hành trình chuyển nghề đến với CNTT. 

Minh Tiến

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!