Chính thức ra mắt môn học Kiến trúc và thiết kế phần mềm (phiên bản mới) – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Chính thức ra mắt môn học Kiến trúc và thiết kế phần mềm (phiên bản mới)

Tin tức 30/08/2022

Môn học Kiến trúc và thiết kế phần mềm (phiên bản mới) sẽ cung cấp cho các bạn một số nội dung tổng quát những vấn đề khi bạn đối mặt với việc lựa chọn kiến trúc và cách thiết kế tương đương. Bên cạnh đó các bạn cũng được luyện tập sử dụng một số công cụ, ứng dụng để xây dựng kiến trúc phù hợp.

Kiến trúc và thiết kế phần mềm (phiên bản mới) là môn học được FUNiX cho ra mắt ngày 29/8. Môn học được thiết kế bởi chuyên gia Vũ Như Trang – Kỹ sư tại Công ty TNHH Hella Vietnam với 10 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm. 

thiết kế phần mềm
Môn học này rất quan trọng cho công việc phát triển phần mềm của bạn trong tương lai, cung cấp cho học viên các kiến thức nền tảng để giúp học viên hiểu được cách thiết kế phần mềm và có khả năng tham gia vào việc thiết kế hoặc cải tạo một kiến trúc phần mềm có sẵn.

Đối tượng tham gia 

  • Những người có mong muốn học lấy bằng ĐH và mong muốn trở thành lập trình viên, kỹ sư phần mềm
  • Những học viên có mong muốn trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế để thi các chứng chỉ như iSAQB® Certified Professional for Software Architecture (CPSA®), AWS Certified Solutions Architect – Associate, SEI Software Architecture Professional Certificate…. 
  • Điều kiện tiên quyết để học môn học này là học viên phải hoàn thành xong chứng chỉ CC4

Mục tiêu môn học 

Môn học này rất quan trọng cho công việc phát triển phần mềm của bạn trong tương lai, cung cấp cho học viên các kiến thức nền tảng để giúp học viên hiểu được cách thiết kế phần mềm và có khả năng tham gia vào việc thiết kế hoặc cải tạo một kiến trúc phần mềm có sẵn. Sau khi học môn học này, học viên sẽ biết được những khái niệm căn bản trong thiết kế và kiến trúc phần mềm. Môn học sẽ dẫn dắt học viên đi từng bước cách khai thác các nội dung trong quản lý yêu cầu phần mềm để đưa ra được kiến trúc phần mềm và bản thiết kế phù hợp. Với vai trò một Designer, các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện các bước từ cách đánh giá yêu cầu để lựa chọn kiến trúc phù hợp, cách thiết kế phù hợp cho với các yêu cầu dự án đã đề ra.

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Hiểu được khái niệm về thiết kế kiến trúc phần mềm.
  • Hiểu được vai trò và các kỹ năng cần có của một kiến trúc sư phần mềm
  • Hiểu được các bước thiết kế kiến trúc phần mềm
  • Hiểu được các thành phần của một bản thiết kế phần mềm (Layers, interfaces, naming convention, exception handling…)
  • Nắm được cách làm việc với yêu cầu phần mềm (functional và non-functional); biết được quy tắc và kinh nghiệm thiết kế như top-down và bottom-up, hierarchical composition và hierarchical decomposition, lean interfaces và information hiding, refactor và redesign.

Cùng rất nhiều các kỹ năng, kiến thức bổ ích khác. (Chi tiết xem tại đây)

Nội dung môn học 

Môn học sẽ có 4 phần, gồm 14 bài học. Về mặt chuyên môn nội dung, môn học này sẽ cung cấp cho các bạn một số nội dung tổng quát những vấn đề khi bạn đối mặt với việc lựa chọn kiến trúc và cách thiết kế tương đương. Bên cạnh đó các bạn cũng được luyện tập sử dụng một số công cụ, ứng dụng để xây dựng kiến trúc phù hợp. Kết thúc môn học, bạn sẽ có thể nắm được cơ bản các hoạt động trong quá trình lựa chọn kiến trúc phần mềm và cách thiết kế phù hợp.

Nguồn học liệu 

Môn học Kiến trúc và thiết kế phần mềm (phiên bản mới) sử dụng nguồn học liệu MOOC, được cung cấp trên nền tảng Udemy và Udacity. Đây là hai nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến đại chúng mở được đánh giá rất cao trong các nền tảng MOOC, ngang với các nền tảng hàng đầu. Bên cạnh việc sử dụng nguồn học liệu sẵn có do FUNiX cung cấp, học viên cũng có thể chủ động tìm kiếm thêm các nguồn khác để đào sâu kiến thức chuyên môn trong quá trình học. 

Minh Tiến

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại