Danh sách học phần
Lập trình Scratch 1
Xem chi tiết →Lập trình Scratch 2
Xem chi tiết →1. Giới thiệu chung chương trình
1.1 Bối cảnh
Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, những công cụ giải trí cũng ngày càng đa dạng và phổ biến hơn, đặc biệt là các game điện tử trên điện thoại, PC. Với đà phát triển ấy thì không ít các bạn trẻ đã rơi vào tình trạng ham mê chơi game, hậu quả là làm lãng phí thời gian quý báu của mình, dần dần thiếu hụt kỹ năng xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập… Khiến các bậc cha mẹ thực sự lo lắng cho tương lai của con em mình.
Cai nghiện game cho con không hề dễ, nhưng sao chúng ta không thử thay đổi thói quen thích chơi game ấy sang thứ gì đó có ích hơn, tạo định hướng rõ rang hơn trong tương lai.
Lắng nghe được nỗi niềm đó, xSeries đã cho ra mắt khóa học này nhằm đánh thức tiềm năng của các bạn nhỏ đối với khối ngành Công nghệ thông tin, thay đổi tư duy thích chơi game học, vừa có những trải nghiệm vui vẻ nhưng cũng từ đó thúc đẩy sự phát triển về tư duy logic và kỹ năng xử lý vấn đề. Khóa học sẽ giúp các bạn nhỏ tìm hiểu khái niệm cơ bản về công nghệ thông tin, thế giới ảo, đồng thời cũng dạy cho các bạn biết cách làm việc an toàn và hiệu quả trên không gian mạng từ đó có thể bảo vệ mình và người thân khỏi chiêu trò của những kẻ xấu.Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc sớm với công nghệ lập trình là tiền đề quan trọng để mở ra vô vàn cơ hội về nghề nghiệp trong tương lai cho trẻ.
1.2 Tại sao con nên học lập trình Scratch
Scratch là 1 ngôn ngữ lập trình trực quan được nghiên cứu và phát triển từ Học viện công nghệ Massachusetts (MIT). Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức sau này.
– Thành thạo Scratch, có nghĩa là các con đã cầm chắc trong tay một công cụ để lập trình được mọi điều mình thích, cái gì tưởng tượng ra được cũng đều làm được.
– Scratch tuy đơn giản trong sử dụng nhưng là công cụ rất mạnh mẽ, thậm chí Scratch còn được các giáo viên sử dụng để tạo ra các bài giảng, bài tập, mô tả khái niệm, thí nghiệm …với hình ảnh động giúp trực quan hóa các khái niệm khó khăn.
1.3 Mô tả ngắn về chương trình
Từ khảo sát các kỹ năng cơ bản cần thiết cho các bạn mới làm quen với ngành công nghệ thông tin làm cơ sở xây dựng chương trình học tập phù hợp, xSeries đã phát triển khóa học này nhằm mục đích giúp các bạn trẻ đam mê các trò chơi điện tử chuyển từ tư duy (mindset) chơi game sang tư duy xây dựng game từ đó mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau này.
Chương trình trang bị cho các bạn kiến thức cơ bản đầu tiên để tiếp cận với ngành Công nghệ thông tin qua 2 học phần với tỷ trọng thời lượng từng học phần như sau:
– Lập trình Scratch 1 (Dự kiến 18 buổi)
– Lập trình Scratch 2 (Dự kiến 18 buổi)
Nhanh tay đăng ký tại đây để được hưởng ưu đãi học phí:
2. Các học phần thành phần của chương trình
2.1 Lập trình Scratch 1
Mục đích của học phần là trang bị cho các bạn nhỏ kiến thức cơ bản về xây dựng game với phần mềm Scratch từ đó hình thành tư duy với bộ môn lập trình. Với sự hỗ trợ đa phương tiện cùng các khối lệnh cơ bản, các bạn sẽ dễ dàng sáng tạo ra các Game theo sở thích và ý tưởng của bản thân. Các bạn sẽ được học các kỹ năng lập trình từ dễ đến khó, tạo ra các trò Game từ cơ bản đến phức tạp. Việc này sẽ giúp các trẻ có cơ hội khám phá và nâng cao trí tưởng tượng của bản thân, đồng thời hình thành và phát triển khả năng tư duy Logic, trí tưởng tượng một cách hiệu quả.
Nội dung các Bài học Online môn “Lập trình Scratch 1”:
Bài |
Nội dung Bài học |
Project |
Bài 1 |
Tạo tài khoản Scratch |
Game Pong – Trò chơi bóng bàn |
Bài 2 |
Giới thiệu trò chơi Pong |
|
Bài 3 |
Đặt bóng về vị trí trung tâm |
|
Bài 4 |
Giới thiệu ứng dụng Paint |
Ứng dụng Paint – Bảng vẽ |
Bài 5 |
Lập trình bút chì |
|
Bài 6 |
Giới thiệu trò chơi Shoot the monster |
Game Shoot the monster – Tiêu diệt quái vật |
Bài 7 |
Giảm thanh máu của quái vật |
|
Bài 8 |
Quái vật bắn bom hẹn giờ |
|
Bài 9 |
Giới thiệu trò chơi Flappy Bird |
Game Flappy Bird – Chú chim vỗ cánh |
Bài 10 |
Khởi động lại trò chơi |
|
Bài 11 |
Hiển thị điểm của người chơi |
|
Bài 12 |
Giới thiệu trò chơi Pacman |
Game Pac-man |
Bài 13 |
Tạo đường hầm không gian |
|
Bài 14 |
Bóng ma Inky tự di chuyển – Phần 1 |
|
Bài 15 |
Bóng ma Inky tự di chuyển – Phần 2 |
|
Bài 16 |
Pacman chết khi va chạm với Inky |
|
Bài 17 |
Hiển thị các viên thuốc sức mạnh |
|
Bài 18 |
Dấu chấm |
2.2 Lập trình Scratch 2
Mục đích của học phần là trang bị cho các bạn nhỏ kiến thức cơ bản về xây dựng game với phần mềm Scratch từ đó hình thành tư duy với bộ môn lập trình. Nối tiếp học phần Scratch cơ bản, ở học phần này các bạn sẽ học các kỹ thuật lập trình mới để có thể tạo ra các game nâng cao hơn.
Nội dung các Bài học Online môn “Lập trình Scratch 2”:
Bài |
Nội dung Bài học |
Project |
Bài 1 |
Vẽ các hình cơ bản |
Auto-Draw (Vẽ tự động) |
Bài 2 |
Vẽ các hình nâng cao |
|
Bài 3 |
Bông tuyết |
|
Bài 4 |
Khởi tạo và điều khiển di chuyển bong bóng |
Bubble Frenzy (Bong bóng điên cuồng) |
Bài 5 |
Các tình huống khác của bong bóng và cơ chế tính điểm |
|
Bài 6 |
Tăng sức mạnh |
|
Bài 7 |
Chuyển động của người chơi |
Black & White: The Platformer |
Bài 8 |
Vượt chướng ngại vật |
|
Bài 9 |
Các thiết lập cuối cùng |
|
Bài 10 |
Các thiết lập đầu tiên |
Space Defender (Vệ binh giải ngân hà) |
Bài 11 |
Phi thuyền di chuyển và tấn công |
|
Bài 12 |
Phi thuyền bị tấn công |
|
Bài 13 |
Kẻ thù cấp độ 2 |
|
Bài 14 |
Kẻ thù cấp độ 2 (tiếp) |
|
Bài 15 |
Đánh Boss |
|
Bài 16 |
Đánh Boss (tiếp) |
|
Bài 17 |
Tăng sức mạnh cho người chơi |
|
Bài 18 |
Hoàn thiện trò chơi |
3. Phương thức tổ chức đào tạo
FUNiX đào tạo 100% trực tuyến, học viên được học kèm 1-1 với Mentor. Các bạn sẽ được Mentor hướng dẫn, review và chỉnh sửa cụ thể trong từng buổi học.
Các con sẽ được làm các dự án Project thực tế và được Mentor sửa cụ thể theo từng cá nhân. Bên cạnh đó con cũng sẽ được giao lưu chia sẻ kiến thức, sản phẩm của mình với các bạn học viên khác.
Sau khi hoàn thành chương trình học, con sẽ được cấp chứng chỉ lập trình Scratch của FUNiX.
4. Thời gian đào tạo và phương thức đánh giá
Học viên học trong 6 tháng đến 1 năm tùy vào tốc độ của con. Các bạn học viên được học kèm 1-1 với Mentor, vừa học vừa chơi với những bài giảng trực quan, hấp dẫn. Mỗi giờ học tập không hề nhàm chán và khô cứng mà cực kỳ cuốn hút. Thầy cô giảng đến đâu các con cùng thực thành đến đó, trẻ thích thú và nhanh chóng nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản trong lập trình Scratch.
FUNiX sẵn sàng cùng ba mẹ mang lại những điều tốt nhất cho con
Đăng ký ngay!
Cơ hội nghề nghiệp
Chuyển từ tư duy (mindset) chơi game sang tư duy xây dựng game, các con tự do sáng tạo và khám phá bản thân, từ đó nuôi dưỡng đam mê, mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau này.