Bot tìm kiếm AI sẽ làm cho Big Tech trở nên mạnh mẽ hơn
Các công ty công nghệ lớn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ các bot tìm kiếm AI. Đó là bởi vì trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp năng lượng cho các bot này ngày càng hiểu rõ hơn và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Muốn làm lập trình viên thì học ngành gì và học ở đâu?
- Trợ lý AI cho marketing - công cụ hiệu quả cho các nhà tiếp thị
- Tìm hiểu khoá học tool AI cho marketing tại FUNiX
- Khoá học AI Marketing FUNiX - Cơ hội cho tương lai của nhà tiếp thị
Table of Contents
Các bot tìm kiếm AI ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty công nghệ lớn – Big Tech với trí tuệ nhân tạo giúp chúng liên tục hiểu và đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn.
Tiềm năng của bot tìm kiếm AI
Các công ty công nghệ lớn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ các bot tìm kiếm AI. Đó là bởi vì trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp năng lượng cho các bot này ngày càng hiểu rõ hơn và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Điều này là rất quan trọng vì bot tìm kiếm là một trong những công cụ lớn nhất mà các công ty công nghệ lớn có để giữ người dùng tương tác với các sản phẩm và dịch vụ của họ.
Việc duy trì hiệu suất của các hệ thống AI phức tạp đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ
Việc duy trì hiệu suất của các hệ thống AI phức tạp và cung cấp đào tạo liên tục đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ—chúng ta đang nói đến hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm triệu đô la.
Cuộc đua tài chính trong phát triển bot tìm kiếm AI
Bây giờ, vấn đề chính với chatbot tìm kiếm là tạo ra thông tin chưa được xác minh. Sau một thời gian, nó có thể lọt vào tay các công ty công nghệ lớn. Tại sao? Việc duy trì hiệu suất của các hệ thống AI phức tạp và cung cấp đào tạo liên tục đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ—chúng ta đang nói đến hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm triệu đô la. Chỉ Google, Microsoft và những người chơi lớn khác mới đủ khả năng chi tiêu như vậy.
Nhiệm vụ chính của những người tạo ra các giải pháp AI trong tương lai gần là đạt được sự tin tưởng của người dùng. Khách hàng không nên nghi ngờ về việc liệu chatbot có cung cấp thông tin chính xác hay không. Để tránh tạo tin giả và cung cấp thông tin sai lệch cho người dùng, không chỉ cần có tiền mà còn cần cả một đội ngũ nhân viên sẽ kiểm tra và “chỉnh sửa” trí tuệ nhân tạo khi cần. Những yếu tố này có khả năng chỉ củng cố vị trí của công nghệ lớn trong nền kinh tế và trên toàn thế giới.
Tiềm lực sẽ còn tăng lên
Lập luận trên được xác nhận gián tiếp bằng ví dụ về Open AI: Vì lợi ích của sự phát triển của chính mình, một công ty khởi nghiệp đã chuyển bot dưới sự kiểm soát của Microsoft và sẽ cho đi 75% doanh thu của mình trong những năm tới.
Bot tìm kiếm càng tốt, người dùng càng có nhiều khả năng tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Và các công ty công nghệ lớn nhận thức rõ điều này. Christopher Mills cho biết: “Bot tìm kiếm ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các công ty công nghệ lớn.Họ đang dành rất nhiều nguồn lực để đảm bảo rằng các bot tìm kiếm của họ hoạt động tốt nhất có thể.”
Khi những gã khổng lồ công nghệ này thống trị thị trường và thậm chí còn trở nên hùng mạnh hơn, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khả năng công nghệ của họ không được sử dụng để tiếp tục độc quyền thị trường và hạn chế cạnh tranh. Họ sẽ còn kiểm soát chặt chẽ hơn sự chú ý và dữ liệu của chúng ta.
Cuộc đua của các ông lớn trong ngành công nghệ
Chi phí đào tạo các mô hình AI lớn dự kiến sẽ tăng từ 100 triệu USD lên 500 triệu USD vào năm 2030, nghĩa là chỉ những công ty và cá nhân giàu có nhất mới đủ khả năng chi trả. Điều này có một số ý nghĩa đối với sự phát triển của AI trong tương lai, chẳng hạn như sự tập trung phát triển AI vào tay một số công ty lớn và sự phân chia giữa những người có khả năng sử dụng công nghệ AI. Nó cũng có thể dẫn đến sự phát triển của các công nghệ trí tuệ nhân tạo chỉ mang lại lợi ích cho những người giàu có và làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng. Chi phí đào tạo các mô hình máy học đang tăng đều đặn, do nhu cầu về nhiều dữ liệu hơn và nhiều sức mạnh tính toán hơn.
Google được cho là đang thử nghiệm các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng mình trong cuộc đua giành thị phần AI. Một trong những sản phẩm này, Bard, dựa trên công nghệ LaMDA (Mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại) của công ty và có chức năng tương tự như ChatGPT.
Vào năm 2023, Microsoft và Google sẽ tham gia vào một trận chiến kinh hoàng về trí tuệ nhân tạo (AI). Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào AI và đang phát triển một chatbot mới với OpenAI, đang làm mưa làm gió trên internet. Mặc dù Google vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trên web nhưng nhiều người dùng không thích vô số quảng cáo và liên kết spam xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. ChatGPT là một người chơi mới trên thị trường có thể tìm kiếm thông tin nhanh hơn và chính xác hơn Google mà không cần người dùng phải truy tìm qua hàng trăm trang chứa đầy quảng cáo và spam. Điều này có thể dẫn đến việc Google trở nên ít liên quan hơn và kém quan trọng hơn trong thế giới công cụ tìm kiếm khi người dùng chuyển sang sử dụng ChatGPT làm nguồn thông tin chính của họ.
Quỳnh Anh (dịch từ Mpost.io)
Link bài gốc: https://mpost.io/ai-search-bots-will-make-big-tech-even-more-powerful-says-christopher-mills/
Tin liên quan:
- 3 lý do nên học lập trình trước tuổi 18
- Những hoạt động giúp trẻ em học cách đặt mục tiêu
- Học lập trình với scratch – Những lợi ích về tư duy khi cho trẻ học lập trình Scratch?
- Trẻ em thỏa sức sáng tạo với ngôn ngữ lập trình Scratch
- Trẻ em học FUNiX: Cơ hội và hướng dẫn để chinh phục IT
- Độ tuổi nên cho trẻ em học lập trình và cách để trẻ học CNTT hiệu quả
Bình luận (0
)