Thực tế ảo trong truyền thông được thể hiện như thế nào?
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Thực tế ảo trong truyền thông đang trở nên phổ biến hơn khi công nghệ phát triển và kết hợp với các hình thức giao tiếp khác để tạo ra một cách mới, ảo để nói chuyện với mọi người. Không gian VR loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều tab để theo dõi mọi thứ.
Thay vào đó, mạng của bạn sẽ ở xung quanh bạn; tất cả những gì bạn phải làm là quay đầu lại. VR có thể loại bỏ các khía cạnh khách quan hóa trực tuyến bằng cách cho phép bạn giao tiếp trực tiếp. VR thực tế ảo trong truyền thông sẵn sàng biến những không gian này trở nên nổi bật khi việc sử dụng tai nghe VR trở nên phổ biến trong các hộ gia đình trên toàn thế giới.
1. Thống kê truyền thông thực tế ảo
Người ta dự đoán rằng thị trường VR và thực tế tăng cường (AR) sẽ tăng trưởng hơn bảy lần từ năm 2018 đến năm 2022, với nhiều người sử dụng các dạng công nghệ này ít nhất một lần một tháng. Các ứng dụng như Snapchat đã đạt được thành công lớn bằng cách bao gồm các bộ lọc AR để mọi người sử dụng trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ và điều đó sẽ không sớm biến mất. Trên thực tế, số liệu thống kê về mạng xã hội thực tế ảo cho thấy rằng sẽ có nhiều người dấn thân hơn nữa vào thế giới ảo, tham gia các không gian mô phỏng để kết bạn mới và dành thời gian với những người họ đã biết. Ngay cả Facebook cũng tham gia, phát triển Horizon như một nền tảng xã hội ảo, nơi mọi người có thể tương tác và sáng tạo.
>>> Đọc thêm: Công nghệ đằng sau thực tế ảo: Lập trình và thiết kế
2. Thực tế ảo có phải là tương lai của mạng xã hội?
Tương lai của thực tế ảo trong truyền thông. Nhờ các ứng dụng xã hội như AltspaceVR, Rec Room và VRChat , những người đeo tai nghe VR có thể tụ tập với bạn bè cũng như những người lạ từ khắp nơi trên thế giới để chia sẻ trải nghiệm, chơi trò chơi và trò chuyện . VR và phương tiện truyền thông xã hội đưa khái niệm mạng xã hội lên một tầm cao mới bằng cách cho phép mọi người xuất hiện dưới dạng hình đại diện 3D trong cùng một không gian ảo và tương tác với những người khác trong thời gian thực. Người dùng VR có thể giao lưu, chơi trò chơi cùng nhau, chia sẻ video,… Nhờ tính chất năng động của VR, mạng xã hội ít cảm thấy giống như ném các từ và ảnh vào khoảng trống và hy vọng rằng ai đó nhìn thấy chúng và giống như các cuộc trò chuyện thực tế với bạn bè hơn.
VR cũng giúp mọi người khám phá danh tính mới dễ dàng hơn; bạn có thể thay đổi hình đại diện của mình để thử màu tóc mới, kiểu thời trang mới hoặc giới tính mới hoặc bạn có thể nhập vai thành một người không phải con người, chẳng hạn như nhân vật trò chơi điện tử yêu thích, phù thủy hoặc cáo. Bạn cũng có thể thoát khỏi giới hạn về tính thẩm mỹ và khả năng của nền tảng xã hội truyền thống bằng cách tạo không gian ảo của riêng mình, độc nhất như chính con người bạn. Thực tế ảo đưa phương tiện truyền thông xã hội ra khỏi trình duyệt Web và bước vào một không gian hấp dẫn hơn và dễ thích ứng hơn với nhu cầu của người dùng
3. Thực tế ảo sẽ thay đổi thế giới như thế nào trong tương lai
Khi chi phí của công nghệ VR giảm, những lợi ích tiềm năng của VR trong các ngành công nghiệp chuyên nghiệp, giáo dục và giải trí có thể thay đổi cuộc sống. Một câu trả lời cho việc thực tế ảo sẽ thay đổi tương lai như thế nào là tăng cường khả năng khái niệm hóa dễ dàng cho các ngành như bất động sản và cải tạo tòa nhà. VR cũng có thể mang đến cho người mua sắm cơ hội thử quần áo thoải mái tại nhà riêng của họ trước khi đặt hàng hoặc kiểm tra hầu như các tiện nghi tại khu nghỉ dưỡng trước khi đặt kỳ nghỉ.
Kết hợp với thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo cho phép mọi người, địa điểm và đối tượng từ thế giới thực và ảo kết hợp với nhau trong môi trường nơi mọi thứ đều có thể. Các ngành công nghiệp hiện đang nỗ lực kết hợp hai thực tế này với nhau để tạo ra những trải nghiệm ngoạn mục cho người tiêu dùng, điều này sẽ phá bỏ rào cản giữa thực và ảo, đồng thời mang đến những trải nghiệm sẽ thay đổi cách mọi người sống, làm việc và vui chơi.
Nếu bạn vẫn đang thắc mắc VR sẽ thay đổi thế giới như thế nào, hãy nhìn xung quanh bạn. Đặc biệt là với sự bùng phát của đại dịch COVID-19, người ta ngày càng quan tâm đến việc tạo ra những trải nghiệm ảo cho phép mọi người giao tiếp với người khác và trải nghiệm thế giới xung quanh mà không cần phải đi du lịch. Thực tế ảo đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong các ngành công nghiệp trên toàn thế giới và sẵn sàng tiếp tục đà tăng trưởng đó.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)