9 Số liệu tăng trưởng thực tế ảo mà bạn cần biết vào năm 2023 Phần 2
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Mặc dù là một công nghệ tương đối non trẻ, nhưng việc áp dụng thực tế ảo ở các công ty, tổ chức và thậm chí cả các chính phủ trên toàn thế giới đã lan rộng khi tiềm năng của nó trở nên rõ ràng hơn với mỗi bước phát triển mới.
Nhưng thực tế ảo là gì, nó mang lại những lợi ích gì và lĩnh vực nào đang thúc đẩy sự phát triển của nó? Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa, bạn đã đến đúng nơi.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 9 số liệu tăng trưởng thực tế ảo mà bạn cần biết vào năm 2023. Từ số liệu tăng trưởng đến dự đoán về mức sử dụng thực tế ảo trong tương lai, chúng tôi đã cung cấp cho bạn.
Xem lại PHẦN 1
6. Các lĩnh vực thúc đẩy tăng trưởng thực tế ảo
Theo một báo cáo gần đây , lĩnh vực trò chơi và giải trí dự kiến sẽ là động lực lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng VR trên toàn thế giới (Global Data, 2022).
Không cần nhiều thứ khác ngoài một chiếc tai nghe để chơi game VR, game thủ chỉ cần bật thiết bị lên, khởi chạy và được đưa đến một thế giới hoàn toàn khác một cách dễ dàng và thuận tiện. Nhu cầu về trò chơi VR cũng tăng cao trong đại dịch COVID-19 khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn để chơi game.
Các công ty giải trí cũng háo hức ứng dụng công nghệ này. Chúng bao gồm việc sử dụng hình ba chiều VR trong các trò chơi trong công viên giải trí tại Công viên London Thorpe cũng như việc một công ty phát triển trò chơi điện tử ra mắt Mario Kart VR.
VR cũng phổ biến trong các lĩnh vực khác như giáo dục. Ví dụ, nó được sử dụng để đào tạo bác sĩ và phi công máy bay. Do tính chất của những công việc như vậy và chi phí sai sót cao, mô phỏng được thực tế ảo cho phép khiến nó trở thành một giải pháp thiết thực vì nó cho phép họ thực hành trong một môi trường an toàn.
7. Tăng trưởng thực tế ảo trong thị trường trò chơi
Do nhu cầu về VR trong chơi game, sẽ không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều công ty chơi game áp dụng công nghệ này khi nhu cầu về nó tăng lên.
Trên thực tế, thị trường trò chơi thực tế ảo toàn cầu được dự báo sẽ phát triển nhanh chóng trong vài năm tới.
Theo số liệu thống kê thực tế ảo mới nhất, vào năm 2027, giá trị của nó được dự báo sẽ đạt 92,31 tỷ USD , đánh dấu tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 30,2% trong giai đoạn 7 năm từ 2020 đến 2027 (Grand View Research, 2020).
Động lực lớn nhất của điều này dự kiến sẽ đến từ thế hệ thiên niên kỷ, những người có nhu cầu về trò chơi công nghệ cao sẽ thúc đẩy các nhà phát triển trò chơi dựa nhiều hơn vào VR để đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao.
8. Đầu tư VR theo quốc gia
Mặc dù các khoản đầu tư VR được mong đợi từ vô số quốc gia trên toàn thế giới, nhưng có một số quốc gia được chọn sẽ dẫn đầu gói.
Gã khổng lồ châu Á Trung Quốc đứng đầu danh sách này, với khoản chi 5,8 tỷ USD cho công nghệ vào năm 2020 (Statista, 2019). Đây là một số tiền đáng kể. Trên thực tế, dự báo chi tiêu của nó chiếm 30,8% tổng số tiền (18,8 tỷ đô la) đã được chi cho VR trên toàn cầu.
Mỹ là nhà đầu tư lớn thứ hai và chi 5,1 tỷ USD cho công nghệ thực tế ảo. Cùng với nhau, Hoa Kỳ và Trung Quốc chịu trách nhiệm cho 58% khoản đầu tư VR toàn cầu vào năm 2020.
Tiếp theo là toàn bộ khối Tây Âu với 3,3 tỷ USD và Nhật Bản với 1,8 tỷ USD.
9. Những người chơi chính trong thị trường thực tế ảo
Vì VR vẫn là một công nghệ tương đối mới nên chỉ có một số ít người chơi lớn trên thị trường hiện tại.
Những công ty chủ chốt này bao gồm Meta, Sony, HTC, NVIDIA, Samsung và một số công ty khác (Dữ liệu toàn cầu, 2022).
Xem nhanh các trang web đánh giá khác nhau xếp hạng tai nghe VR tốt nhất vào năm 2023 cho thấy các sản phẩm từ những thương hiệu này có rất nhiều trong danh sách.
Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ thực tế ảo, bạn có thể mong đợi những tên tuổi lớn sẽ sớm tham gia vào sân chơi này. Ví dụ, công ty công nghệ hàng đầu Apple đã có một chiếc tai nghe đang được sản xuất và họ được cho là đang lên kế hoạch ra mắt vào khoảng năm 2023.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)