Những điều cần thiết Thực tế ảo cho bất động sản mới nhất
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Thị trường bất động sản tiếp tục phát triển và công nghệ VR tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này. Nhờ những lợi ích của thực tế ảo, khách hàng cuối đạt được những gì họ muốn thông qua trải nghiệm nhập vai. Thực tế ảo cho bất động sản là điều quan trọng tiếp theo trong ngành, vì nó cho phép các chủ doanh nghiệp tiết lộ toàn bộ tiềm năng của sản phẩm của họ.
Ngày nay, hầu hết mọi công ty phát triển ứng dụng VR đều cung cấp một loạt dịch vụ nhất định trong phân khúc bất động sản thực tế ảo. Nếu bạn cần nâng cấp các chuyến tham quan ngôi nhà của mình, công nghệ nhập vai có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn. Thực tế ảo cho bất động sản không chỉ giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng mà còn thúc đẩy doanh số nhờ trải nghiệm thực tế.
1. Tổng quan thị trường bất động sản VR
Khi các nền tảng VR lớn đầu tiên ra mắt, chúng được coi là những mặt hàng mới lạ dành cho người giàu. Cuối cùng, các biến thể giá cả phải chăng hơn như Oculus Rift và HTC Vive bắt đầu thâm nhập vào thị trường tiêu dùng, nhưng chúng chủ yếu vẫn được coi là công cụ để chơi trò chơi điện tử hoặc tận hưởng trải nghiệm nhập vai. Chỉ trong khoảng 5 năm trở lại đây, các doanh nghiệp mới bắt đầu xem xét lại công nghệ và điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. Ngành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Theo một nghiên cứu của Goldman-Sachs , ước tính có khoảng 1,4 triệu nhà môi giới sẽ sử dụng công nghệ này vào năm 2025, gần như chắc chắn sẽ chiếm phần lớn tổng số chuyên gia trong lĩnh vực này. Mặc dù dữ liệu về việc sử dụng VR hiện tại trong ngành này còn hạn chế, nhưng chúng tôi đã thấy những ví dụ đáng chú ý về việc áp dụng bởi các công ty như Compass, Zillow và Sotheby’s International Realty. Các doanh nghiệp này đã áp dụng thành công công nghệ vào hoạt động của họ và khi làm như vậy, công việc của các nhà môi giới của họ trở nên dễ dàng hơn một chút.
Các công ty nói trên đang dẫn đầu về các công cụ công nghệ mà họ có sẵn, nhưng vẫn chưa quá muộn để các doanh nghiệp bất động sản (RE) khác tham gia cuộc chơi.
2. Lợi ích của thực tế ảo cho bất động sản
Không ai có thể tranh luận rằng thị trường Thực tế ảo cho bất động sản đang đạt được sức hút và các công nghệ XR trả rất nhiều cổ tức cho tất cả các bên tham gia vào quá trình này. Cả người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ trải nghiệm nhập vai. Theo Statista , quy mô thị trường AR/VR/MR đạt 28 tỷ đô la vào năm 2021, dự báo sẽ tăng hơn 250 tỷ đô la vào năm 2028.
- Ít chuyến đi đến nhà hơn. Thực tế ảo cho bất động sản cho phép các đại lý tiếp thị và bán nhà từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, giúp đơn giản hóa đáng kể quy trình làm việc, thậm chí giúp giảm chi phí di chuyển giữa các căn hộ.
- Những hiểu biết sâu sắc. Bằng cách cho phép những người mua tiềm năng tương tác hầu như với ngôi nhà mong muốn của họ, bạn đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời giúp tối đa hóa tỷ lệ giao dịch thành công.
- Tiết kiệm chi phí. Mặc dù các chuyến tham quan ảo 3D giàu tính năng có thể khá tốn kém, nhưng về lâu dài, kết quả sẽ rất xứng đáng, vì bạn tiết kiệm được tài nguyên cho các tài liệu in chất lượng cao mà bạn cần hiển thị cho khách hàng tiềm năng và các chuyến đi đến các địa điểm thực tế.
- Ý thức sở hữu. Vì một người chứng kiến ngôi nhà có thể có của họ bên trong môi trường ảo 3D 360 độ bắt đầu coi đó là của riêng họ, nên bạn sẽ tăng cơ hội bán được sản phẩm.
- Bảo hiểm quốc tế. Thực tế ảo cho bất động sản là thứ giúp các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp và nhu cầu toàn cầu đơn giản vì công nghệ đằng sau giải pháp này không quan tâm đến khoảng cách địa lý.
Do đó, trực quan hóa và dàn dựng ảo góp phần đáng kể vào tiềm năng tiếp thị của các sản phẩm bất động sản. Các đại lý có thể tận dụng các công nghệ nhập vai và quảng cáo nhà hoặc căn hộ hiệu quả hơn với chi phí giảm.
3. Sử dụng VR trong Bất động sản
3.1 Trình bày tài sản ảo
Không có gì bí mật rằng thực tế ảo cho tiếp thị bất động sản không chỉ được sử dụng để quảng bá tài sản mà còn để giới thiệu chúng dưới ánh sáng tốt. May mắn thay, tai nghe VR cho phép cả hai bên tương tác trong một môi trường ảo mà không cần rời khỏi nhà của họ. Đó là lý do tại sao các chuyến tham quan ảo 3D đang trở nên phổ biến đối với các đại lý bất động sản lành nghề.
Các chuyến tham quan có hướng dẫn giống với các video quảng cáo nhưng thường xảy ra ở dạng video 360 độ hoặc trải nghiệm hoàn toàn ảo (tương tác). Với rất nhiều lựa chọn trong tay, các đại lý bất động sản có thể tiếp thị tài sản một cách tự tin hơn và trong điều kiện thuận tiện.
3.2 Dàn dựng và trực quan hóa ảo
Tiếp thị một bất động sản chưa được xây dựng là một thách thức khó khăn, phải không? Đó là nơi bất động sản VR phát huy tác dụng. Với hình ảnh 3D và các chuyến tham quan căn hộ hoặc nhà ảo, bạn có thể quảng cáo bất kỳ tài sản nào từ lâu trước khi nó được xây dựng. Do đó, việc thiếu các đối tượng vật chất sẽ không bao giờ làm phức tạp công việc của các đại lý bất động sản, đó là một tin tốt.
Điều tương tự cũng xảy ra với việc không có đồ nội thất thực sự bên trong căn hộ. Nó không còn là vấn đề lớn nữa, miễn là đại lý bất động sản của bạn sử dụng VR. Với sự trợ giúp của các công nghệ nhập vai, bạn có thể giới thiệu cả thiết kế nội thất và ngoại thất, bán chúng ngay cả trước khi chúng được xây dựng trong thế giới thực.
3.3 V-Thương mại
Không giống như các cấu trúc vật lý, các chuyến tham quan và hướng dẫn mô phỏng có thể được tùy chỉnh với nỗ lực rất hạn chế. Về phía người môi giới, bạn có thể tùy chỉnh chuyến tham quan để thu hút một nhóm khách hàng nhất định. Ví dụ: bạn có thể muốn tập trung vào ánh sáng, thiết kế nội thất và các tính năng thu phóng cũng như chi tiết nếu khách hàng là người học trực quan; hoặc cửa sổ bật lên với các sự kiện, số liệu thống kê và phép đo chi tiết dành cho những người thích xem các con số.
Về phía khách hàng, bạn có thể dễ dàng thêm các tính năng để họ tùy chỉnh: thêm đồ nội thất, thay đổi bố cục và màu sắc của ngôi nhà, chọn các sản phẩm thiết kế nội thất khả thi mà họ có thể muốn mua (vC Commerce),…
3.4 Hướng dẫn ảo cho người thuê nhà
Các giải pháp VR giúp chủ nhà tương tác với người thuê theo cách hiệu quả hơn vì họ có thể trải nghiệm các chuyến tham quan ảo 3D chỉ bằng tai nghe của họ. Khi nói đến việc cung cấp dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn, việc liên lạc liên tục với người thuê thực sự có thể trở thành một thách thức. Tuy nhiên, thực tế ảo giải quyết vấn đề này và giúp họ tránh được những tương tác không cần thiết với chủ nhà.
Rõ ràng, việc giao tiếp thông qua các giải pháp thực tế ảo sẽ thuận tiện hơn cho cả người thuê nhà và chủ nhà hơn là sắp xếp các cuộc gặp gỡ cá nhân. Công nghệ tương ứng đơn giản hóa đáng kể và cải thiện giao tiếp, đặc biệt đối với những người thuê trả tiền thuê dài hạn.
3.5 Diễn họa kiến trúc
Giúp người mua tiềm năng hình dung những gì họ muốn là ứng dụng tốt nhất của công nghệ thực tế ảo. Để tối đa hóa lợi ích của khách hàng, các sàn giao dịch bất động sản bố trí các phòng trưng bày lớn với mô hình nhà hoặc căn hộ 3D. Đó là một cách hay để hiển thị thiết kế bên ngoài và bên trong của bất kỳ tài sản nào mà không phải xử lý các đối tượng vật lý.
Trực quan hóa kiến trúc giải quyết nhiều vấn đề mà các nhà thiết kế, kiến trúc sư và chủ doanh nghiệp gặp phải. Với tất cả các xu hướng giãn cách xã hội đang lan rộng khắp hành tinh, trực quan hóa 3D đã giúp nhiều doanh nghiệp duy trì hoạt động vì các doanh nhân không cần phải tương tác trực tiếp với các kiến trúc sư và nhà xây dựng.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)