Cân nhắc để xây dựng trải nghiệm bất động sản VR
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Nếu bạn quyết định tin tưởng và xây dựng trải nghiệm bất động sản VR cho doanh nghiệp RE của mình, thì có một số điểm quan trọng cần được xem xét trước và trong quá trình phát triển.
1. Nền tảng VR
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu ứng dụng của mình tới những khách hàng sở hữu tai nghe thực tế ảo cho bất động sản, bạn nên cung cấp ứng dụng đó trên nhiều nền tảng khác nhau cùng một lúc. Tại thời điểm viết bài, các nền tảng phổ biến nhất trong danh mục này là Oculus (Rift, Go, Quest), HTC Vive, Playstation VR và Valve Index. Nếu muốn cung cấp trải nghiệm thông qua các mô hình kỹ thuật số phủ lên môi trường xung quanh ngoài đời thực, bạn cũng có thể muốn xem xét nền tảng thực tế hỗn hợp Hololens hoặc thực tế tăng cường trên thiết bị di động. Bất động sản Oculus cũng là một lựa chọn. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng trải nghiệm bất động sản VR.
Trong trường hợp kế hoạch là tự lưu trữ tai nghe và cung cấp cho khách hàng để xem qua một số tùy chọn nội bộ, bạn sẽ chỉ cần xây dựng cho nền tảng duy nhất này. Ngược lại, nếu bạn muốn nhiều người có thể tiếp cận trải nghiệm này nhất có thể, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một nền tảng web hoặc di động có thể cung cấp hình ảnh và chức năng giống nhau mà không có hiệu ứng nhập vai của VR.
Trong trường hợp kế hoạch là tự lưu trữ tai nghe và cung cấp cho khách hàng để xem qua một số tùy chọn nội bộ, bạn sẽ chỉ cần xây dựng cho nền tảng duy nhất này. Ngược lại, nếu bạn muốn nhiều người có thể tiếp cận trải nghiệm này nhất có thể, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một nền tảng web hoặc di động có thể cung cấp hình ảnh và chức năng giống nhau mà không có hiệu ứng nhập vai của VR.
2. Phần mềm
Để làm một chương trình, bạn cần một chương trình. Nó chỉ là cách phát triển phần mềm hoạt động. Do đó, các mô hình 3D và thiết kế được sử dụng trong chuyến tham quan có thể được tạo trong phần mềm mô hình hóa như ZBrush, Maya và 3DS Max. Đối với ứng dụng thực tế, nó có thể được xây dựng với sự trợ giúp của một công cụ trò chơi (như Unity hoặc Unreal) hoặc đơn giản là mã được biên dịch trong IDE. Bạn có thể mong đợi quá trình phát triển phần mềm mất nhiều thời gian hơn so với các giai đoạn lập kế hoạch và thử nghiệm cộng lại. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng trải nghiệm bất động sản VR thành công.
3. Hướng dẫn hoặc tương tác
Bạn có quyền lựa chọn thực hiện chuyến tham quan ảo có hướng dẫn hoặc tương tác, điều này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến khối lượng công việc được phát triển. Với chuyến tham quan có hướng dẫn, người dùng sẽ chỉ cần ngồi lại và xem khi họ được dẫn đi qua các phần khác nhau của tòa nhà, có thể kèm theo bình luận bằng âm thanh. Nó thậm chí có thể là một video được quay trước. Mặt khác, một chuyến tham quan tương tác cho phép người dùng tự do di chuyển xung quanh khi họ muốn và tương tác với các yếu tố khác nhau.
Ví dụ: họ có thể sử dụng bộ điều khiển VR và trỏ đến một nhóm, sau đó một cửa sổ sẽ xuất hiện với âm lượng, độ sâu và các tính năng khác của nhóm.
4. Hoạt hình và LOD
Nói về các tính năng bổ sung, bạn có tùy chọn để làm cho các đối tượng khác nhau trong tòa nhà có tính tương tác (chẳng hạn như tay nắm cửa có thể xoay được, cửa sổ có thể mở được, v.v.). Chuyển động của các mô hình trong các tính năng này sẽ đạt được thông qua hình ảnh động, cần một mức độ kỹ năng vừa phải để tạo ra. Một yếu tố quan trọng khác có thể ảnh hưởng đến độ khó của dự án là LOD, viết tắt của mức độ chi tiết. Theo truyền thống, bạn dự định thêm càng nhiều chi tiết và tính hiện thực vào các mô hình trong mô phỏng thì càng mất nhiều thời gian để xây dựng chúng. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng trải nghiệm bất động sản VR thành công.
5. Yếu tố BIM
BIM là viết tắt của xây dựng mô hình thông tin và đại diện cho việc chuyển đổi các bản thiết kế, kế hoạch và dữ liệu xây dựng thành các mô hình kỹ thuật số chính xác. Do đó, trong bối cảnh bất động sản, các yếu tố BIM trong một ứng dụng sẽ cho phép người dùng xem xét các yếu tố cấu trúc của tòa nhà, hệ thống dây điện và nước thải cũng như nhiều thứ khác về một ngôi nhà quan trọng nhưng nằm bên dưới bề mặt.
Những điểm này rất đáng lưu ý, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp chưa từng phát triển phần mềm loại này trước đây. May mắn thay, bất cứ ai trong tình huống bấp bênh này nên nhớ rằng họ không phải làm điều đó một mình. Có rất nhiều công ty và hãng phim sẵn sàng phát triển các ứng dụng RE sử dụng kính thực tế ảo cho bất động sản, vì vậy việc hợp tác với họ dễ dàng hơn nhiều so với việc lao đầu vào phát triển một mình. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng trải nghiệm bất động sản VR thành công.
“ Khách sạn ảo ” là một ví dụ điển hình về những thành tựu đáng kể trở nên khả thi khi sức mạnh của hình ảnh kỹ thuật số được áp dụng cho RE. Ứng dụng này do Program-Ace phát triển có một khách sạn mô phỏng 3D với tất cả các tầng, phòng và thiết bị chính đi kèm. Do đó, nhân viên của khách sạn có thể sử dụng ứng dụng này làm hướng dẫn để tìm hiểu cách bố trí của tòa nhà và cách di chuyển xung quanh tòa nhà. Hơn 15 loại phòng khác nhau đã được thiết kế cho chương trình này và nó cũng sử dụng hàng chục mô hình đối tượng khác nhau.
Người môi giới thường xử lý các tài sản nhỏ hơn khách sạn, vì vậy hầu hết các ứng dụng bất động sản ảo được phát triển cho ngành này có thể sẽ được xây dựng nhanh hơn và có thể có nhiều tùy chọn tương tác hơn cho người dùng. Các ứng dụng thậm chí có thể có chức năng kép: 1) dành cho người môi giới; 2) cho người mua nhà tiềm năng.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)