Ngành công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Ngành công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Chia sẻ kiến thức 31/08/2023

Công nghệ ô tô là ngành học khá thú vị, sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể làm các công việc ở nhiều vị trí khác nhau như kỹ thuật viên, kỹ sư ô tô, nhân viên kinh doanh,… Mỗi vị trí công việc sẽ có mức lương khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy theo dõi ngay bài viết này để biết thông tin cụ thể ngành công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Cơ hội phát triển nghề nghiệp của lĩnh vực này như thế nào? 

Mức lương của ngành công nghệ ô tô hiện nay là bao nhiêu? (Nguồn: Internet)
Mức lương của ngành công nghệ ô tô hiện nay là bao nhiêu? (Nguồn: Internet)

1. Mức lương ngành công nghệ ô tô bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào? 

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

1.1 Trình độ chuyên môn

Tạo lĩnh vực công nghệ ô tô, trình độ chuyên môn được chia thành nhiều cấp độ như trung cấp, cao đẳng và đại học. Những ứng viên trình độ đại học thường được đánh giá cao hơn so với cao đẳng và trung cấp nên mức lương cũng sẽ cao hơn. 

>>Xem thêm: Áp dụng công nghệ AI trong thiết kế xe Toyota

1.2 Kỹ năng nghề nghiệp

Thông thường, mức lương công nghệ ô sẽ không cao đối với những sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng sẽ sắp xếp sinh viên mới ra trường vào vị trí thực tập sinh hoặc cầm tay chỉ việc. Còn với những người đã có kinh nghiệm làm việc lương sẽ cao hơn tùy theo số năm kinh nghiệm và những công việc họ có thể làm được. 

Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương công nghệ ô tô (Nguồn: Internet)
Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương công nghệ ô tô (Nguồn: Internet)

1.3 Khả năng nắm bắt cơ hội

Khả năng nắm bắt cơ hội chính là yếu tố quan trọng quyết định đến vấn đề công nghệ ô tô lương bao nhiêu. Hiện tại, công nghệ ô tô có tiềm năng phát triển rất lớn với nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước. Các công ty có nhiều đợt tuyển dụng nên bạn hãy nắm bắt cơ hội để lựa chọn vị trí công việc phù hợp với mức lương tốt.

>>Xem thêm: Công nghệ ô tô là gì? Làm việc trong ngành công nghệ ô tô

1.4 Nơi làm việc

Mỗi doanh nghiệp sẽ có chính sách và ngân sách chi trả lương nhân viên, thế nên chúng ta không thể so sánh công ty này trả lương cao, công ty kia trả lương thấp. Mức lương trả cho nhân viên sẽ phụ thuộc vào tài chính của công ty và chế lương thưởng hay phụ cấp sẽ tùy thuộc vào mức độ cống hiến của nhân viên. 

2. Ngành công nghệ ô tô lương bao nhiêu ở thời điểm hiện tại?

Công nghệ ô tô là ngành học hot, là công việc mơ ước của nhiều người với mức thu nhập khủng. Tuy nhiên, chưa có quyết định cụ thể nào quy định về việc trả lương cho kỹ sư công nghệ ô tô. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ dựa vào những tiêu chí sau đây để quyết định mức lương chi trả:

2.1 Mức lương dựa theo trình độ kinh nghiệm và tay nghề

Đa số sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ được tuyển dụng vào vị trí thực tập sinh kỹ thuật. Các kỹ sư ô tô giàu kinh nghiệm hướng dẫn và đào tạo thực tập sinh làm quen với công việc và môi trường. Mức lương tại vị trí này nhận được dao động từ 7-8 triệu vnđ/tháng.

Các kỹ sư có từ 2-3 năm kinh nghiệm, mức lương sẽ dao động từ 8.000.000 – 13.000.000 vnđ/tháng. Nếu có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên có kỹ năng tay nghề cao, mức lương sẽ rất hấp dẫn vào khoảng 15-22 triệu đồng. Nếu được thăng chức, làm việc tại vị trí quản lý trong các doanh nghiệp lớn, trình độ tiếng Anh tốt, rèn luyện thêm kỹ năng mềm có thể đạt được mức lương lên đến 25.000.000 – 30.000.000 vnđ/tháng.

>>Xem thêm: Top các bí quyết giúp bạn nhanh thành công với nghề lập trình

2.2 Mức lương công nghệ ô tô theo cấp bậc và vị trí công việc 

Lương công nghệ kỹ thuật ô tô theo cấp bậc (Nguồn: Internet)

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào vị trí và công việc bạn đảm nhiệm là gì:

  • Theo HieuBcarLimousine, công việc lên ý tưởng, thiết kế các bộ phận ô tô, lập trình tối ưu các chức năng sẽ được chi trả mức lương  khoảng 10 – 15 triệu vnđ/tháng, tùy theo kinh nghiệm. 
  • Theo HieuBcarLimousine, tùy vào kinh nghiệm và trình độ, kỹ sư lắp ráp ô tô chịu trách nhiệm gia công, lắp ghép các bộ phận thân trên mức lương từ 7 – 15 triệu vnđ/tháng. 
  • Theo News Tìm Việc, vị trí bảo dưỡng, bảo trì và đảm bảo vận hành ô tô sẽ được tuyển dụng với mức lương khoảng 7 – 11 triệu vnđ/tháng. Tùy theo kinh nghiệm, mức lương có thể cao hơn. 
  • Theo News Tìm Việc, trưởng phòng kỹ thuật ô tô có kinh nghiệm từ 4 – 5 năm, trình độ đại học và có bằng tiếng Anh mức lương sẽ lớn hơn 25 triệu. Nếu làm việc tại các nước phát triển, lương trưởng phòng kỹ thuật chắc chắn sẽ cao hơn tại các nước đang phát triển, đây là mức lương hấp dẫn nhiều người mơ ước. 

Nhìn chung, công nghệ ô tô lương bao nhiêu do nhiều yếu tố quyết định. Nếu đã có kinh nghiệm làm việc và rèn luyện thêm những kỹ năng mềm để có thể đáp ứng tốt cho công việc quản lý. Với những người mới ra trường, trở thành thực tập sinh cũng sẽ được hỗ trợ mức lương cao hơn so với những ngành khác. Ngoài mức lương căn bản, các doanh nghiệp còn hỗ trợ thưởng và phụ cấp tùy theo năng lực và những lợi ích bạn mang lại cho công ty, nên mức lương công nghệ ô tô được đánh giá khá tốt và ổn định. 

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin liên quan đến mức lương công nghệ ô tô theo cấp bậc và vị trí công việc, giúp bạn giải đáp thắc mắc công nghệ ô tô lương bao nhiêu. Nếu bạn muốn định hướng theo ngành nghề này thì hãy kiên trì học hỏi, xây dựng tiền đề thăng tiến tốt cho bản thân trong tương lai. Đừng quên rèn luyện thêm những kỹ năng mềm để có thể làm việc tại những vị trí tốt hơn bạn nhé. 

>>>Xem thêm chuỗi bài viết liên quan:

Tham khảo công nghệ ô tô lương bao nhiêu mới nhất 2023

Công nghệ ô tô học những gì? Cơ hội việc làm có cao không?

13 việc làm công nghệ ô tô mới nhất dành cho dân kỹ thuật

Mảnh đất màu mỡ của ngành công nghệ ô tô và hướng đi cho người trẻ

Dương Thị Ly A.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại