Hannah Ngô Thị Thu Trà: “May mắn vì được làm hannah”
Hannah Ngô Thị Thu Trà (TP. HCM) đã có buổi trò chuyện chia sẻ cùng FUNiX về công việc, cuộc sống của mình tại Trường Mây.
Bạn giới thiệu về bản thân mình nhé!
Mình là hannah Thu Trà sinh năm 1996 (quê ở Hà Tĩnh). Trước đó mình học tập và làm việc hơn 8 năm tại Đà Nẵng vì mình rất yêu quý thành phố này. Mình từng học ngành Luật tại Trường Đại học Kinh tế Đại học Đà Nẵng, nhưng lại bén duyên với công việc chăm sóc khách hàng sau khi ra trường cũng bởi vì phần tính cách của mình rất thích quan tâm, động viên và thúc đẩy người khác.
Trà đến với FUNiX từ khi nào? Cơ duyên nào đã đưa Trà đến với công việc làm hannah?
Có thể nói rất may mắn và hạnh phúc đối với mình khi được bén duyên cùng FUNiX từ tháng 5/2022- thời điểm công việc cũ của mình phải đi công tác khá nhiều nên mình quyết định dừng lại và cho mình một cơ hội khác. Cũng từng chăm sóc các đối tượng khách hàng trong lĩnh vực CNTT nên mình khá hứng thú và rất ngưỡng mộ các bạn theo ngành này. Vậy là mình tự tìm hiểu và cơ duyên biết được FUNiX đang tuyển vị trí Hannah- công tác sinh viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Lúc đầu mình cũng khá bỡ ngỡ và lạ lẫm vì cái tên Hannah nhưng vì lạ nên càng tò mò tìm hiểu trên các trang web của FUNiX và “ từ đó trong tôi bừng nắng hạ”. Mình được truyền cảm hứng rất nhiều từ các chia sẻ của các chị em hannah trong quá trình làm việc tại đây. Và thế là mình apply vào ngay và may mắn được nhận vào làm.
Hiện tại mình đang phụ trách hơn 100 học viên đa dạng về độ tuổi, khóa học và mục đích học tập. Mình vừa có cơ hội tiếp xúc với các bạn học viên nhí, phụ huynh học viên hay là những bạn học viên gen z, gen y và cả các anh 8x cũng rất ham học hỏi.
Bạn thích những điều gì nhất về công việc hiện tại của mình?
Bản thân mình cảm thấy rất may mắn vì được làm công việc hannah tại FUNiX. Mình được làm việc trong một môi trường giáo dục về công nghệ, hàng ngày được trò chuyện với các bạn học viên, mình cảm thấy mình thật hạnh phúc vì có thêm rất nhiều người bạn, cùng lắng nghe câu chuyện và tạo động lực cùng nhau.
Vì công việc online nên mình có thể làm mọi lúc, mọi nơi ; dù trời nắng gắt hay mưa bão thì mình vẫn có thể làm việc được và đảm bảo chất lượng công việc. Mình không cần phải lo sợ kẹt xe, hay sáng dậy sớm chuẩn bị đi làm nữa ^^
Bạn hãy chia sẻ về những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc trong công việc nhé?
Chưa bao giờ mình làm công việc chăm sóc khách hàng mà lại có nhiều cảm xúc tới vậy, vì đối tượng mình tiếp cận ở đây khá đa dạng, các bạn tới từ nhiều vùng miền, độ tuổi, công việc khác nhau. Trong quá trình tiếp xúc với các bạn có rất nhiều khoảnh khắc vui vẻ giữa học viên với hannah, những mẩu chuyện phiếm hàng ngày cũng đủ để tiếp thêm năng lượng cho cả ngày.
Hay đơn giản chỉ là học viên vì bận một lí do gì đó không thể học tiếp được nhưng bỗng nhiên một ngày nắng gắt em quay lại nhắn với hannah, “ chị ơi em thu xếp việc xong rồi, chị hỗ trợ em học tiếp nhé” , thế là lại tưới mát tâm hồn cô hannah này rồi.
Nhưng nếu như hỏi khoảnh khắc cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và vỡ òa nhất mà công việc hannah đã mang tới cho mình thì đó là lúc các bạn học viên chuyển ngành học được nhận vào các doanh nghiệp tài trợ và được hoàn lại số cọc ban đầu. Các bạn đang thực sự chông chênh với công việc hiện tại nhưng nhờ định hướng của FUNiX, sự hỗ trợ của các mentor chuyên môn, sự động viên của hannah và đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực và tin tưởng vào FUNiX mà các bạn đã gặt hái được thành công xứng đáng.
Đã có lúc nào sinh viên làm Trà cảm thấy buồn, nản chưa? Bạn đã làm gì trong những trường hợp như vậy để vượt qua?
Thực ra khi làm hannah, đối với mình buồn thì tất nhiên vẫn có nhưng nản thì chưa bao giờ, vì mình cảm thấy rất yêu quý công việc này. Thỉnh thoảng nỗi buồn của cô hannah là đang trăn trở về học viên của mình: mình đã gặp trường hợp một số bạn học viên vì cuộc sống mưu sinh nên phải làm trên 12h mỗi ngày vừa để trả nợ, vừa để mưu cầu cuộc sống nên không có thời gian để học, những lúc đó hannah chỉ có thể động viên tinh thần để bạn sớm ổn định cuộc sống và thu xếp quay lại học tập.
Trong một số trường hợp, học viên có tính cách đặc biệt khó tiếp cận thì lúc này rất may mắn vì mình làm trong một tập thể anh chị em rất yêu thương và hỗ trợ nhau, những lúc thế này chỉ cần ping tới nhóm 7 là nhận được bao nhiêu skill của các chị em. Và thế là cô hannah lại yên tâm hỗ trợ học viên.
Bạn hãy chia sẻ về những học viên đã để lại ấn tượng đặc biệt với mình nhé.
Mình ấn tượng với bạn học viên sinh năm 2000, học khóa CCDN 3ds max, bạn này cũng nằm trong nhóm học viên đầu tiên mình nhận khi mới vào làm tại FUNiX. Mới đầu khi mình bắt đầu tiếp cận làm quen học viên, thực sự hơi khó khăn vì bạn khá nội tâm, chỉ chia sẻ những vấn đề liên quan tới việc học tập. Nhưng sau một thời gian trò chuyện, kiểu mưa dầm thấm lâu thì bạn đã mở lòng hơn với hannah, chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của bạn. Chuyển qua học ngành Thiết kế đồ họa khi chưa có nền tảng gì trước đó nhưng mà bạn luôn tự chủ động cố gắng mỗi ngày. Con đường học tập chưa bao giờ là dễ dàng với bạn, đang đi được ¾ chặng đường thì bạn phải nhập viện vì bị rối loạn tiền đình, vậy là phải tạm ngưng việc học và tập trung chữa bệnh hơn một tháng. Sau đó sức khỏe ổn hơn bạn chủ động quay lại học, hoàn thành tốt khóa học và được nhận vào làm ở Loft 3Di của FPT với vị Trí Nhân viên dựng hình 3D theo đúng nguyện vọng của bạn. Thật bất ngờ hơn nữa cho hannah khi nghe học viên chia sẻ niềm hạnh phúc và vui vẻ khi được làm việc tại DN. Trước đó một cậu học viên khá trầm tĩnh ít nói nhưng sau khi học FUNiX và đi làm lại trở nên sôi nổi hơn, và muốn được chia sẻ nhiều hơn. Thật vui khi học viên mình từng chăm sóc đã chuyển đổi ngành thành công và cảm thấy may mắn và đúng đắn khi lựa chọn FUNiX học tập.
Cũng là một bạn học viên học khóa 3Ds Max, bạn đang làm ở tiệm bánh tại Hà Nội. Bạn đăng ký khóa học này để học hỏi thêm kiến thức. Công việc khá bận nhưng bạn rất cố gắng dành mỗi buổi tối để học bài, mỗi khi có lí do không thu xếp học được bạn đều trao đổi với hannah để cùng theo dõi quá trình học. Bạn chia sẻ mặc dù lĩnh vực dựng hình 3D này khá khó với bạn nhưng mà luôn được mentor hỗ trợ và hannah động viên nên tạo động lực với bạn rất nhiều. Những nét vẽ đầu tiên hơi cứng và chưa chuẩn xác nhưng mentor rất kiên nhẫn và vui vẻ chỉ dẫn cho bạn. Bạn sẽ cố gắng hoàn thành khóa học trong năm nay.
Bạn làm thế nào để xây dựng lòng tin, bồi dưỡng quan hệ thân thiết với sinh viên?
Đối với mình, dù làm gì thì cũng bắt nguồn từ tấm lòng, sự chân tình thì tự khắc sẽ chạm tới tấm chân tình của người khác. Đối với học viên cũng vậy, mình giành sự quan tâm, chia sẻ, động viên cho các bạn như những người bạn, người chị, người anh, người em thân thiết. Khi học viên khó có hannah ở đây ^^
So với các trường đại học truyền thống, sinh viên FUNiX có điểm khác biệt là rất đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, mục đích học. Với các xTer khác nhau Trà có các cách tương tác, chăm sóc khác nhau như thế nào?
Vì điểm khác biệt của việc học FUNiX so với cách học truyền thống nên là một hannah phải luôn linh hoạt trong mọi vấn đề và với từng đối tượng. Nên dù là đảm nhận chăm sóc nhiều khóa học với các đối tượng khác nhau nhưng mình luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Với các học viên nhí thì ngoài trao đổi với các bạn, mình cũng hay trò chuyện riêng với phụ huynh để hiểu hơn về học viên, chia sẻ thêm về quá trình học tập và cùng nhau động viên học viên học tốt. Còn đối với các bạn học viên lớn đã đi làm thì mình chủ yếu trao đổi buổi tối khi các bạn đã kết thúc ngày làm việc. Hay các bạn mới nhập học thì mình dành sự quan tâm nhiều hơn chút để hướng dẫn các bạn làm quen hệ thống, cách học và môi trường học tập online, giúp các bạn tiếp cận nhanh hơn và cảm thấy thoải mái và tin tưởng nhất khi học tập tại FUNiX.
Bạn có thể chia sẻ về một ngày làm việc của mình không?
Mỗi ngày làm việc của mình sẽ bắt đầu từ 8h sáng. Sau khi chuẩn bị xong cho cá nhân, mình bắt đầu vào bàn làm việc. Mình sẽ checklist trước các công việc phải làm trong một ngày để đảm bảo không sót việc nào sau đó sẽ check tin nhắn học viên cần hỗ trợ, xử lý gấp cho các bạn. Sau đó mình sẽ làm các công việc báo cáo của hannah, check mail và check các thông tin liên quan tới tình hình học, review, thi cử để kịp thời nhắc nhở các bạn học viên.
Mình thường dành sự hỏi thăm các bạn học viên vào buổi tối, vừa động viên khích lệ và chia sẻ cùng các bạn vi đặc thù ở FUNiX các bạn thường học buổi tối nhiều hơn. Nhưng dù là ngày hay đêm hay ngày nghỉ lễ tết khi nào học viên cần hỗ trợ thì mình đều cố gắng giải quyết sớm nhất cho các bạn yên tâm.
Thực sự công việc hannah mang tới cho mình rất nhiều điều ý nghĩa, mỗi hành động nhỏ của mình với các bạn mỗi ngày sẽ là hành trang bé nhỏ giúp các bạn chạm tới ước mơ lớn sau này. Mình sẽ cố gắng hơn nữa để lan tỏa thông điệp và hỗ trợ các bạn chinh phục thành công ngành nghề CNTT.
Cảm ơn và chúc hannah sẽ có thật nhiều thành công trong công việc và cuộc sống!
Vân Nguyễn (thực hiện)
Bình luận (0
)