Thạc sỹ Trắc địa yêu mến nghề chăm sóc học viên trực tuyến
Từ tò mò, xa lạ, Hannah Nguyễn Thị Anh đã yêu mến và gắn bó với nghề chăm sóc học viên trực tuyến tại FUNiX hơn một năm qua.
Là một thạc sỹ kỹ thuật trắc địa, chị Nguyễn Anh vốn quen với cảnh ba lô khoác vai đi tỉnh công tác suốt ngày. Công việc ngành Trắc địa nhiều gian nan, thử thách không làm khó cô gái đam mê xê dịch. Tháng 4/2021, chị tình cờ biết đến nghề Hannah – nghề chăm sóc học viên trực tuyến tại FUNiX và cảm thấy tò mò với công việc khá linh hoạt này. Chị ứng tuyển làm Hannah, với mong muốn tìm hiểu về một mô hình học tập hiện đại, cũng như tìm kiếm những cảm giác mới mẻ cho công việc, cuộc sống của mình.
Chị Nguyễn Anh cho hay, hai công việc mang lại những trải nghiệm khác nhau và đều vô cùng thú vị. Nghề trắc địa hấp dẫn bởi những chuyến băng đèo vượt suối, những cung đường và số liệu tỉ mỉ về địa lý. Còn hành trình làm Hannah lại là những buổi online từ sáng đến khuya, sẵn sàng trò chuyện, giải quyết vướng mắc cho học viên, hấp dẫn bởi cảm giác hồi hộp mong chờ khi theo dõi mỗi bước tiến của học viên.
“Mỗi tối có học viên mình chăm sóc thi hết môn, mình hồi hộp như chính mình đi thi vậy. Khi nhận được tin cô ơi con thi qua môn rồi thì mình cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc. Niềm vui đó càng nhân lên khi có nhiều học viên hoàn thành môn học một lúc” – chị Nguyễn Anh chia sẻ.
Nghề trắc địa giúp chị được tiếp xúc và trải nghiệm sự khác biệt của những miền đất, còn qua công việc Hannah, chị biết đến rất nhiều hoàn cảnh, câu chuyện cuộc sống, học tập của các học viên ở mọi miền. Chị cho hay, học viên học công nghệ thông tin online có bạn vừa học vừa làm, có bạn là sinh viên, lại có cả những học sinh nhỏ tuổi. Trong số đó, người thì đam mê, máu lửa với IT, cũng có người ban đầu thì hào hứng, về sau lại bỏ bê vì những lý do riêng.
“Có học viên bận rộn quá không còn thời gian để học, hay những học viên lười, thất hứa với Hannah nhiều nên từ chối kết nối… Không ít lần mình bị học viên “chặn” hoặc “lặn mất tăm”. Mình coi đấy như thử thách nghề nghiệp, cần cố gắng hơn nữa hoặc tìm những cách tiếp cận khác” – chị tâm sự.
Giải pháp của chị là “mưa dầm thấm lâu”, ngoài việc thường xuyên hỏi han, tâm sự, chỉ còn chủ động tạo nhóm để các bạn giúp nhau học tập. Cùng với các học viên, chị gợi ý và giúp họ hình thành kế hoạch học tập để cả Hannah và học viên cùng dõi theo, thực hiện và kịp thời chỉnh sửa khi cần thiết.
“Mình luôn tự nhủ cần cố gắng hơn nữa, đồng hành và hỗ trợ học viên, giúp các bạn thành công” – chị cho hay.
Gắn bó với FUNiX chưa lâu nhưng chị Nguyễn Anh có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Trong đó có những học viên nỗ lực học tập khiến hannah phải cảm động. Chị ấn tượng mãi với một học viên mới 10 tuổi đã học lập trình tại FUNiX và kết quả học vô cùng xuất sắc.
“Bạn nhỏ đưa ra lời hứa với Hannah sẽ hoàn thành môn học, hoàn thành khóa học làm món quà cùng để tặng mẹ và Hannah của mình nhân ngày 20/10. Những tình cảm hồn nhiên, trong sáng nhưng chân thành như thế với mình đáng quý vô cùng” – chị kể.
Cho rằng cách học FUNiX là một trong những xu hướng tất yếu, chị Nguyễn Anh tâm đắc khi FUNiX khuyến khích học viên kiên trì, tự giác học tập. Sau những căng thẳng, thách thức ban đầu, hiện chị Nguyễn Anh đã cảm thấy thân thuộc và gắn bó hơn với nghề. Thời gian tới, mình mong tiếp tục đồng hành cùng FUNiX, giúp được nhiều học viên chinh phục IT, chinh phục việc học trực tuyến hơn nữa” – chị Nguyễn Thị Anh khẳng định.
Quỳnh Anh
Bình luận (0
)