Tác động trong tương lai của AR/VR đối với Kinh doanh Toàn cầu

Tác động trong tương lai của AR/VR đối với Kinh doanh & Kinh tế Toàn cầu

Chia sẻ kiến thức 19/08/2023

Trong một môi trường kinh doanh luôn thay đổi, thật khó để hiểu được công nghệ chuyển nhượng tiếp theo sẽ cung cấp cho chúng ta. Các doanh nghiệp đang điều chỉnh các công nghệ AR & VR để tăng tốc sản xuất hoặc chất lượng công việc. Bài viết này nhằm mục đích xem xét vị trí của các công nghệ AR/VR đối với Kinh doanh hiện tại và cho tương lai.

Lợi ích của Metaverse trong ngành bán lẻ
Tác động trong tương lai của AR/VR đối với Kinh doanh & Kinh tế Toàn cầu (Nguồn ảnh: internet)

1. AR & VR là gì?

Để bắt đầu, Thực tế tăng cường (AR) là nội dung do máy tính tạo ra để cảm nhận môi trường trong thế giới thực và bắt chước nội dung. Nó là một diện mạo vật lý sống động hoặc gián tiếp được tạo ra bởi dữ liệu âm thanh, hình ảnh, đồ họa và GPS phong phú. Một ví dụ về AR có thể là trò chơi nổi tiếng năm 2016 Pokémon GO. Điều đó kết hợp thế giới thực với các nhân vật hư cấu bằng cách sử dụng đồng hồ và GPS của điện thoại thông minh. Điều này xác định vị trí của bạn trên bản đồ, vì vậy bạn có thể bắt những con quái vật bỏ túi xung quanh. Một ví dụ khác liên quan đến kinh doanh nhiều hơn là gã khổng lồ nội thất Thụy Điển Ikea. Ikea mới bắt đầu sử dụng Thực tế tăng cường trên các danh mục và ứng dụng có tên là Địa điểm của họ. Điều này mang lại cho khách hàng ý tưởng tốt hơn về việc hàng hóa gia dụng sẽ trông như thế nào trong chính ngôi nhà của khách hàng. Đồng thời cung cấp hướng dẫn từng bước trên ứng dụng của họ có tên là Assemble để giúp khách hàng lắp ráp sản phẩm thông qua AR,(Link video Place App – Assemble App )

Thực tế ảo (VR) là một mô phỏng do máy tính tạo ra. Môi trường trong VR hoàn toàn nhân tạo. Cũng trình bày ba chiều trở lên với môi trường tương tác thông qua tai nghe hoặc các thiết bị điện tử đặc biệt. Các công ty như Sony và Oculus đang sản xuất phần cứng. Hơn nữa, đang cải tiến công nghệ VR để mang đến cho game thủ những trải nghiệm chân thực và thú vị hơn. Quân đội và Y tế sử dụng bản chất tương tác của VR trong các chương trình đào tạo của họ. Vương quốc Anh và Hoa Kỳ huấn luyện binh lính bằng cách tạo ra môi trường đe dọa bằng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh. Một người lính được huấn luyện các môn học như xử lý bom bằng cách hòa mình vào chiến trường hoặc mô phỏng chuyến bay mà không gặp yếu tố rủi ro thực sự.

2. Tiến trình của AR & VR

Công nghệ chuỗi khối, NFT và Metaverse phát triển thần kỳ
Tiến trình của AR & VR (Nguồn ảnh: internet)

Trong những năm qua, công nghệ AR và VR không được như người dùng mơ ước. Đặc biệt là từ quan điểm kinh doanh. Tuy nhiên, giống như mọi phần công nghệ khác đã đi vào cuộc sống của chúng ta, cần cân nhắc rằng công nghệ AR và VR cũng có phần công bằng. AR/VR đối với Kinh doanh.

Để bắt đầu với mức giá, nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện các bước ban đầu hướng tới việc muốn tận dụng các lợi ích của AR và VR. Tuy nhiên, họ trải qua một xu hướng cơ bản của người tiêu dùng được gọi là nguyên tắc quen thuộc giải thích rằng mọi người có xu hướng mua hàng từ những thương hiệu mà họ quen thuộc. Ví dụ: nhiều nhà sản xuất trong ngành muốn áp dụng trợ giúp từ xa với kính thông minh cho doanh nghiệp của họ để nâng cao quy trình sản xuất, chiếc kính thông minh đầu tiên họ thường sử dụng là Microsoft HoloLens 2 có mức giá 3.500 USD. Vì có hơn 100 kỹ thuật viên trong một nhà máy. Điều này có nghĩa là $3500×100=$350.000 cho một nhà máy cỡ trung chỉ chi tiêu cho phần cứng.

3. Có nhiều tính năng cần xem xét trước khi mua phần cứng để kết hợp với AR và VR.

Thật không dễ chịu khi làm việc với những chiếc tai nghe nặng hoặc không tiện dụng, đặc biệt là trong một nhà máy nơi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng công việc của kỹ thuật viên. Do đó, giờ đây tai nghe phù hợp hơn với lĩnh vực sử dụng của họ. Chúng nhẹ hơn và thoải mái hơn so với vài năm trước. Chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng được cải thiện đáng kể nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và chân thực hơn.

4. Những tác động trong tương lai của AR & VR đối với nền kinh tế toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp trong thập kỷ qua đã chuyển đổi cách họ làm việc sang số hóa quy trình kinh doanh. Ví dụ số hóa đơn giản nhất có thể chuyển đổi việc gửi bài bằng cách truy cập dịch vụ bưu chính để gửi email. Các quy trình kinh doanh phức tạp hơn đang được số hóa. Đào tạo nhân viên mới thông qua họp trực tuyến hoặc một phần mềm mới được thiết kế riêng cho hoạt động đào tạo. Cả hai đều bao gồm các công nghệ như AR/VR và chuyển đổi quy trình sang môi trường kỹ thuật số. Mục tiêu là đẩy nhanh công việc và thu thập dữ liệu để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để tiến lên phía trước.

Hiện tại, số lượng đầu tư vào AR/VR đang tăng lên. Vào năm 2020, theo kết quả nghiên cứu của IDC, ước tính chi tiêu lên tới 18,8 tỷ USD, tăng 78,5% so với năm 2019. Và cũng như việc chuyển đổi quy trình kinh doanh, người tiêu dùng hàng ngày cũng đang mong đợi các doanh nghiệp sử dụng AR thường xuyên hơn. Như đã đề cập trước đó, Ikea đang sử dụng AR để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Việc áp dụng các hàm ý AR và VR của người tiêu dùng hàng ngày là rất thú vị.

Trong một báo cáo của PwC, các nhà kinh tế ước tính rằng vào năm 2030, đóng góp của AR và VR cho nền kinh tế toàn cầu đối với các doanh nghiệp sẽ là 1,5 nghìn tỷ USD.

Điều này giải thích cho sự thay đổi đáng kể so với mức đóng góp GDP năm 2019 là 49,4 tỷ đô la. Đặc biệt trong vòng một năm, từ 2019 đến 2020, cũng có một sự thay đổi lớn. Vào năm 2020 với sự bùng phát của Covid-19, việc tìm kiếm các công nghệ từ xa đã tăng lên đáng kể, đóng góp của các công nghệ này gấp đôi so với năm 2019 và đóng góp 95,7 tỷ USD vào GDP toàn cầu. Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp, việc sử dụng rộng rãi các công nghệ mới này sẽ đóng góp vào GDP bằng cách tạo ra các cơ hội việc làm mới trong các bộ phận công nghệ. Đến năm 2030, chưa đầy 10 năm nữa, các công nghệ AR và VR dự kiến ​​sẽ tăng GDP toàn cầu thêm 20%.

funix-branding-2

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!