Các giải pháp quảng cáo AI và tiếp thị trí tuệ nhân tạo hiệu quả nhất năm 2024
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Trên thực tế, theo dự đoán của Hubspot doanh thu thị trường toàn cầu của AI trong lĩnh vực tiếp thị có thể sẽ tăng từ 27,4 tỷ USD vào năm 2023 lên 107,4 tỷ USD vào năm 2028.
Nhưng AI có phải là thứ mà thương hiệu của bạn nên tận dụng trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo không? Để giúp bạn đưa ra quyết định đó, đây là những điều bạn cần biết về quảng cáo AI, bao gồm các mẹo và ví dụ.
1. Ưu điểm của Quảng cáo AI
Dưới đây là một số lợi ích của việc tận dụng AI trong quảng cáo
1.1 Nhắm mục tiêu quảng cáo AI hiệu quả thông qua dữ liệu
Trong quảng cáo, dữ liệu có thể dự đoán hành vi của người tiêu dùng để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu hiệu quả hơn. Forbes đã báo cáo rằng việc kết hợp AI và Dữ liệu lớn có thể tự động hóa “gần 80% tất cả công việc vật lý, 70% xử lý dữ liệu và 64% nhiệm vụ thu thập dữ liệu.”
Dữ liệu lớn là thuật ngữ chỉ một lượng lớn dữ liệu mới có sẵn do sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số. Cũng cần lưu ý rằng 72% chuyên gia tiếp thị và kinh doanh đồng ý rằng các công cụ AI có thể giúp họ thu thập thông tin chuyên sâu từ dữ liệu mà nếu không thì họ sẽ không thể tìm thấy, theo Tình trạng khảo sát AI.
1.2 Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
AI có thể giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng đánh giá những gì đang hoạt động chứ không phải trong nỗ lực quảng cáo của mình. Ví dụ: Coca-Cola sử dụng thuật toán AI để phân tích thời gian, địa điểm và cách người tiêu dùng nói về thương hiệu trên mạng xã hội.
Cụ thể, Hubspot đã nghiên cứu 120.000 nội dung trên mạng xã hội để hiểu nhân khẩu học và hành vi của khách hàng cũng như người dùng thảo luận về sản phẩm của mình. Nhờ đó, thương hiệu có thể điều chỉnh nội dung của mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và mở rộng phạm vi tiếp cận.
1.3 Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Trong một thử nghiệm gần đây được HubSpot CMO Kipp Bodnar đề cập trong một tập của Marketing Against the Grain, việc sử dụng AI để thiết kế quảng cáo nhằm tăng trưởng người đăng ký đã giảm 300% chi phí thu hút liên hệ.
Và đó không phải là cách duy nhất AI có thể được sử dụng để tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quảng cáo. Tất nhiên, một trong những điểm thu hút lớn nhất của AI là khả năng làm việc và tạo ra kết quả nhanh chóng. AI có thể nhanh chóng thu thập, phân tích và sắp xếp lượng dữ liệu khổng lồ.
Sau đó, nó có thể sử dụng những phát hiện của mình để phát hiện các xu hướng cho phép các nhà tiếp thị đưa ra quyết định quảng cáo sáng suốt. Điều này cũng có thể tiết kiệm tiền quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn bằng cách loại bỏ phỏng đoán và nhanh chóng phát hiện các cơ hội có nhiều khả năng tạo doanh thu hơn.
2. Ví dụ về quảng cáo AI
Dưới đây là một số công ty đã tận dụng thành công AI trong các chiến dịch quảng cáo của họ.
2.1 Thực phẩm nguyên chất
Vào năm 2021, Whole Foods đã mở một số cửa hàng Just Walk Out trên khắp Hoa Kỳ, cho phép khách hàng nhận hàng và rời đi mà không cần dừng lại ở quầy đăng ký. Thay vào đó, các mặt hàng sẽ được tính phí cho khách hàng thông qua AI. Thông tin mua hàng của AI có thể giúp xác định các xu hướng và dự đoán các hành vi trong tương lai.
Thông tin cho phép Whole Foods gửi tin nhắn được cá nhân hóa tới khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng thường xuyên mua nước sốt mì ống, húng quế và mì ống, Whole Foods có thể gửi mã khuyến mãi và giảm giá cho các nguyên liệu và thực phẩm khác có liên quan đến Ý. Điều chúng tôi thích: Các cửa hàng Just Walk Out tạo ra trải nghiệm khách hàng đơn giản cho người mua sắm, đồng thời thu thập liền mạch thông tin hữu ích để có thể phục vụ họ tốt hơn trong tương lai.
2.2 Coca-Cola
Công ty đồ uống này đã ra mắt nền tảng AI của riêng mình do OpenAi và Bain & Công ty độc quyền cho thương hiệu. Nền tảng này có tên là “Tạo phép thuật thực sự” và kết hợp GPT-4 và DALL-E. GPT-4 tạo ra văn bản giống con người từ các truy vấn của công cụ tìm kiếm và DALL-E chuyển đổi lời nhắc văn bản thành hình ảnh. Theo khảo sát của chúng tôi, 44% nhà tiếp thị sử dụng các công cụ AI trực quan như DALL-E.
Kết hợp chương trình, Coca-Cola đã tạo ra một chiến dịch trong đó người hâm mộ có thể tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của riêng họ dựa trên các khía cạnh của thương hiệu, chẳng hạn như biểu tượng chai và chữ viết mang tính biểu tượng. Sau đó, những người tham gia có thể tải xuống tác phẩm của mình và gửi chúng để xuất hiện trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số ở Quảng trường Thời đại của New York và Rạp xiếc Piccadilly của London.
2.3 Amazon
Amazon sử dụng AI để đề xuất sản phẩm cho khách hàng dựa trên lịch sử mua sắm của họ. Ví dụ: nếu bạn đã mua một chiếc máy tính xách tay từ Amazon, bạn có thể thấy quảng cáo cho các sản phẩm khác liên quan đến máy tính xách tay, chẳng hạn như bàn phím, chuột hoặc tai nghe.
2.4 Netflix
Netflix sử dụng AI để đề xuất nội dung xem cho khách hàng dựa trên sở thích của họ. Ví dụ: nếu bạn thích xem các bộ phim kinh dị, bạn có thể thấy quảng cáo cho các bộ phim kinh dị khác mà bạn có thể thích.
2.5 Facebook
Facebook sử dụng AI để nhắm mục tiêu quảng cáo cho khách hàng dựa trên sở thích và hành vi của họ. Ví dụ: nếu bạn đã từng thích một trang web về du lịch, bạn có thể thấy quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch.
Các thương hiệu lớn khác đang sử dụng AI để quảng cáo bao gồm:
- YouTube
- Spotify
- Walmart
- Target
- Nike
- Adidas
AI có tiềm năng cách mạng hóa ngành quảng cáo, giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và tạo ra các trải nghiệm tiếp thị cá nhân hóa hơn.
>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:
Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới
Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI
Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023
Nguyễn Nguyên
Bình luận (0
)