CEO Nhà thông minh LUMI: Chiến lược cạnh tranh, vươn tầm quốc tế cho DN IoT Việt
Không chỉ cạnh tranh với Trung Quốc, anh Nguyễn Đức Tài - CEO Nhà thông minh LUMI còn tin tưởng rằng, với sự đồng hành sung sức cùng nhiều doanh nghiệp trong ngành, sản phẩm IoT Việt Nam có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng không chỉ trong nước mà cả ở Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
“IoT – cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đại gia Trung Quốc” là chủ đề của bài phát biểu do anh Nguyễn Đức Tài – Giám đốc Nhà thông minh Lumi tại Hội thảo “Đào tạo nhân lực cho cuộc cách mạng 4.0” do FUNiX tổ chức vào ngày 19/8/2021. Trong khuôn khổ bài nói chuyện, anh Tài đã đưa ra nhiều kiến giải nhằm giúp doanh nghiệp IoT Việt Nam có thể tận dụng Cách mạng 4.0, cạnh tranh sòng phẳng với các “Đại gia” Trung Quốc.
“Đại gia” ở đây là những doanh nghiệp Trung Quốc có mạnh về vốn, bạo tay chi cho marketing, mẫu mã và chủng loại đa dạng. Họ là những đối thủ đáng gờm đối với các doanh nghiệp Việt, không chỉ trên thị trường thế giới mà ngay cả ở Việt Nam.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm cả chục năm trong nghề, CEO Nguyễn Đức Tài khẳng định, doanh nghiệp Trung Quốc với thị trường nội địa rộng lớn, nền tảng sản xuất tương đối mạnh, năng lực tốt, đội ngũ kỹ sư trẻ, tri thức trẻ nên việc đối đầu trực diện với họ sẽ khá thách thức. Thay vào đó, anh chỉ ra “mặt trận” mà doanh nghiệp Việt nên tập trung chính và đưa ra những chiến thuật chính để cạnh tranh sòng phẳng. Đó là:
- Liên kết với nhiều doanh nghiệp khác để có thể giảm gía thành sản phẩm
- Phát triển sản phẩm một cách “tốt đẹp” và “có hồn”, ổn định và tiện lợi.
- Nâng cao dịch vụ, luôn đảm bảo chăm sóc khách hàng nhanh nhất có thể.
- Chú trọng đầu tư vào xây dựng thương hiệu
- Thị trường tại Việt Nam luôn có nhiều cơ hội cho “hàng Việt Nam” phát triển.
Anh nhấn mạnh, Việt Nam đang trong quá trình phát triển, với 100 triệu dân có tốc độ đô thị hóa tăng lên nhanh chóng, các ngành phụ trợ tiến bộ vượt bậc, tinh thần dân tộc… là những ưu thế để doanh nghiệp IoT Việt bứt phá. Trong các chiến lược đã chỉ ra, thì việc đầu tư cho ra sản phẩm tốt, đẹp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vẫn là quân át chủ bài giúp ngành IoT nước nhà thực sự tạo ra dấu ấn và tăng trưởng.
Không chỉ cạnh tranh với Trung Quốc, anh Tài còn tin tưởng rằng, với sự đồng hành sung sức cùng nhiều doanh nghiệp trong ngành, sản phẩm IoT Việt Nam có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng không chỉ trong nước mà cả ở Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Anh Nguyễn Đức Tài là đồng sáng lập và giám đốc điều hành Nhà thông minh LUMI – thương hiệu nhà thông minh hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tốt nghiệp đại học Bách Khoa, anh cùng hai người bạn có chung đam mê trong lĩnh vực điện tử, điều khiển, tự động hoá… thành lập LUMI vào năm 2012. Công ty tập trung nghiên cứu, sản xuất, và kinh doanh các sản phẩm nhà thông minh ứng dụng IOT, AI, điện toán đám mây… Công ty đã nghiên cứu, phát triển và phân phối giải pháp nhà thông minh tại Việt Nam và xuất khẩu tại Ấn Độ, Singapore, Australia, Thái Lan… Thiết bị nhà thông minh Lumi có mặt khắp các công trình, nhà ở, căn hộ cả nước và xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Quỳnh Anh (ghi)
- Phạm Hồng Quân và giấc mơ khởi nghiệp từ ngành game
- Chùm ảnh: Hội thảo “Đào tạo nhân lực công nghệ cho Cách mạng 4.0″
- CTO KardiaChain: Việt Nam có cơ hội để bắt kịp chuyến tàu công nghệ Blockchain
Bình luận (0
)