Google Search Console cho dân SEO

Xem báo cáo trên công cụ Google Search Console cho dân SEO

Chia sẻ kiến thức 06/02/2025

Google Search Console (GSC) là một công cụ cực kỳ hữu ích đối với những người làm SEO, giúp theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất của website trên công cụ tìm kiếm Google. Công cụ này cung cấp một loạt các báo cáo chi tiết, từ việc xem các từ khóa mà website của bạn đang xếp hạng cho đến việc phân tích lưu lượng truy cập và những vấn đề về SEO kỹ thuật.

Dưới đây FUNiX hướng dẫn chi tiết về cách xem và phân tích báo cáo trong Google Search Console cho dân SEO:

Xem báo cáo trên công cụ Google Search Console cho dân SEO
Xem báo cáo trên công cụ Google Search Console cho dân SEO

1. Google Search Console là gì?

Google Search Console (GSC) là một công cụ miễn phí của Google giúp bạn theo dõi hiệu suất SEO của trang web, chẩn đoán các sự cố SEO kỹ thuật, cải thiện thứ hạng và duy trì sự hiện diện kỹ thuật số của trang web.

Công cụ này cung cấp dữ liệu SEO thời gian thực tiên tiến nhất hiện có, khiến nó trở thành thành phần không thể thiếu trong chiến lược SEO của bạn.

Từ hiệu suất tìm kiếm và số liệu liên quan đến trải nghiệm người dùng cho đến việc phát hiện các vấn đề bảo mật, thật vô lý khi Google Search Console lại không tốn một xu nào.

Các công ty khởi nghiệp hoặc nhà tiếp thị mới bắt đầu tìm hiểu về tối ưu hóa và SEO nói chung có thể dựa vào Google Search Console như một công cụ SEO toàn diện.

>>>Xem thêm: Chuyên gia SEO là gì? Trở thành Chuyên gia SEO như thế nào?

2. Tại sao Google Search Console lại quan trọng đối với SEO?

Google Search Console thực hiện tốt nhất nhiệm vụ truyền đạt dữ liệu có liên quan giữa Google và người quản lý SEO.

Công cụ này cung cấp một số tính năng và thông tin nhất định để cải thiện hiệu suất SEO mà không công cụ SEO nào khác trong ngành có thể cạnh tranh được – cả về mặt kỹ thuật lẫn nội dung.

Sau đây là cách sử dụng Google Search Console để cải thiện SEO:

  • Theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên, thứ hạng từ khóa, CTR (tỷ lệ nhấp chuột), vị trí trung bình, dữ liệu lưu lượng truy cập, v.v.
  • Theo dõi phạm vi lập chỉ mục và kiểm tra xem các trang web có được trình thu thập thông tin của Google lập chỉ mục đúng cách hay không.
  • Xác định các mục xóa, tệp từ chối và sơ đồ trang web.
  • Đảm bảo trải nghiệm trang và Core Web Vitals đang hoạt động bình thường.
  • Khắc phục sự cố và xác định các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động.
  • Kiểm tra các hành động thủ công và vấn đề bảo mật nào được Google đánh dấu
  • Phân tích dữ liệu liên kết ngược quan trọng (liên kết nội bộ, liên kết ngoài, các trang và trang liên kết hàng đầu và phân bổ văn bản neo).

Tất cả những điều này giúp bạn duy trì hiệu suất SEO, xác định mọi vấn đề và cải thiện hiệu suất.

>>> Xem thêm: Cách dùng công cụ Ahref trong SEO hiệu quả

3.Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

3.1 Thiết lập tài khoản Google Search Console

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy truy cập trang chính thức của Google Search Console để tạo tài khoản.

Tiếp theo, chọn loại thuộc tính bằng cách thêm địa chỉ trang web của bạn vào tab tiền tố tên miền hoặc URL (như hình bên dưới).

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

Cuối cùng, hãy xác minh rằng bạn sở hữu trang web bằng cách sử dụng ID theo dõi Google Analytics.

Lưu ý: Bạn có thể tìm thấy ID theo dõi của Google Analytics trong Quản trị > Cài đặt thuộc tính > Cài đặt cơ bản > ID theo dõi.

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

Lần tới khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google Analytics, bạn cũng có thể truy cập Google Search Console thông qua thanh bên.

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

3.2 Xác minh quyền sở hữu trang web

Để truy cập dữ liệu từ Google Search Console, như chúng tôi đã đề cập, bạn cần xác minh quyền sở hữu trang web. Ngoài việc sử dụng ID theo dõi Google Analytics, có hai cách bạn có thể thực hiện việc này tùy thuộc vào loại thuộc tính bạn đã thêm.

Đầu tiên là Xác minh quyền sở hữu tên miền và bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra xem tên miền của mình đã được đăng ký với bất kỳ nhà cung cấp nào được liệt kê hay chưa.

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

Nếu vậy, hãy chọn nhà cung cấp của bạn và nhấn nút “Bắt đầu xác minh”. Từ đó, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình và làm theo hướng dẫn.

Nếu bạn không tìm thấy đơn vị đăng ký tên miền của mình, hãy chọn “Bất kỳ nhà cung cấp DNS nào”.

Sau đó, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn với nhà cung cấp tên miền, chọn tên miền và tìm tùy chọn để quản lý DNS hoặc Máy chủ tên miền.

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

Chọn tùy chọn để thêm bản ghi TXT, sau đó dán bản ghi từ Google Search Console vào. Lưu và xác minh.

Loại xác minh thứ hai là Xác minh thuộc tính tiền tố URL

Có nhiều cách để thực hiện việc này, nhưng phương pháp được khuyến nghị là tải tệp HTML lên trang web của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

3.3 Thêm Sitemap vào Google Search Console

Việc thêm sơ đồ trang web vào Google Search Console rất quan trọng vì nó giúp Google tìm và thu thập nội dung quan trọng trên trang web của bạn.

Để gửi sơ đồ trang web đến Search Console, hãy vào “Sitemaps” và chỉ cần dán URL của sơ đồ trang web XML của bạn vào hộp có nhãn “Enter sitemap URL”. Sau đó, nhấn “Submit”.

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

3.4 Thêm người dùng vào Google Search Console

Người dùng là những người có quyền truy cập vào một phần hoặc toàn bộ dữ liệu trong Google Search Console.

Người dùng có thể là Chủ sở hữu , Người dùng đầy đủ hoặc Người dùng bị hạn chế.

Khi bạn xác minh một thuộc tính trong Search Console, bạn sẽ trở thành Chủ sở hữu.

Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm người dùng mới bằng cách điều hướng đến  Search Console > Chọn thuộc tính > Cài đặt > Người dùng và quyền > Thêm người dùng

Nhập địa chỉ email của họ và chọn quyền truy cập đầy đủ  hoặc  hạn chế . Để thu hồi hoặc thay đổi quyền truy cập, bạn luôn có thể quay lại và điều chỉnh cài đặt của mình.

>>> Xem thêm: Google analytics – Hướng dẫn cách đọc số real time anh em SEOer

4.Cách xem báo cáo trên Google Search Console

4.1 Báo cáo tổng quan về Google Search Console

Cách xem báo cáo trên Google Search Console
Cách xem báo cáo trên Google Search Console

Khi bạn mở tài khoản Google Search Console, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là báo cáo Tổng quan, bao gồm bản tóm tắt ngắn gọn về trang web/thuộc tính của bạn.

Về cơ bản, đây là bản tổng quan về dữ liệu quan trọng nhất của trang web của bạn trong GSC.

Báo cáo Tổng quan ghi lại các số liệu như hành động thủ công, trang được lập chỉ mục, v.v. Ngoài ra, bạn có thể xem những thông tin cụ thể hơn như Phân tích tìm kiếm, Sơ đồ trang web và Lỗi thu thập dữ liệu bằng cách mở một trong các liên kết được liệt kê.

Bạn có thể sử dụng báo cáo này để xác định nhanh các vấn đề lớn hơn và kiểm tra hiệu suất chung của trang web.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đọc số trên Semrush cho dân SEO mới

4.2 Công cụ kiểm tra URL

Công cụ kiểm tra URL cho phép bạn xem cách Google xem một trang cụ thể trên trang web của bạn.

Cách xem báo cáo trên Google Search Console
Cách xem báo cáo trên Google Search Console

Bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra xem một trang có được Google thu thập thông tin hoặc lập chỉ mục hay không và khắc phục sự cố trong trường hợp trang đó không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Cách xem báo cáo trên Google Search Console
Cách xem báo cáo trên Google Search Console

Ngoài ra, bạn có thể xác định các lỗi liên quan đến khả năng sử dụng trên thiết bị di động, HTML và JavaScript và thông báo cho nhóm phát triển của bạn biết rằng chúng cần được sửa.

Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần sao chép-dán URL của trang mong muốn và nhấp vào Enter.

Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ cho phép bạn kiểm tra kết quả trang và xem URL đã được lập chỉ mục hay chưa.

4.3 Báo cáo hiệu suất

Báo cáo hiệu suất cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết có giá trị về hiệu suất tìm kiếm của trang web của bạn.

Phần đầu tiên của báo cáo này giới thiệu các tính năng tìm kiếm như đoạn trích nổi bật.

Bạn có thể khám phá bốn loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm Web, Hình ảnh, VideoTin tức .

Tìm kiếm trên web được thiết lập theo mặc định, nhưng bạn có thể thay đổi bằng cách nhấn nút ‘Loại tìm kiếm’.

Ở đầu Báo cáo hiệu suất, bạn sẽ thấy bốn số liệu được hiển thị:

  • Tổng số lần nhấp – Tần suất người dùng nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
  • Tổng số lần hiển thị – Số lần trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • CTR trung bình – Tỷ lệ phần trăm số lần trung bình người dùng nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
  • Vị trí trung bình – Như tên gọi của nó, đây là vị trí trung bình của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
    Cách xem báo cáo trên Google Search Console
    Cách xem báo cáo trên Google Search Console

Ở phần cuối của Báo cáo hiệu suất, người dùng có thể tìm thấy sáu chiều khác nhau của dữ liệu hiệu suất:

  • Truy vấn – Hiển thị các truy vấn tìm kiếm và hiệu suất từ ​​khóa cao nhất.
  • Trang – Hiển thị các trang web được xếp hạng tốt nhất.
  • Các quốc gia – Các quốc gia hàng đầu
  • Thiết bị – Hiển thị thiết bị mà khách truy cập sử dụng thường xuyên nhất (di động, máy tính bảng và máy tính để bàn).
  • Giao diện tìm kiếm – Hiển thị loại kết quả mà trang web được hiển thị.
  • Ngày – Sắp xếp lượt hiển thị và lượt nhấp theo ngày.

4.4 Báo cáo chỉ mục

Báo cáo chỉ mục cho bạn biết liệu Google có đang thu thập dữ liệu trang web của bạn hay không và có bất kỳ vấn đề nào ngăn cản các trang của bạn được lập chỉ mục hay không.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đọc Số Trên Semrush Cho Dân SEO Mới

Khi mở báo cáo, bạn sẽ thấy một biểu đồ đơn giản hiển thị những thay đổi liên quan đến số trang được lập chỉ mục (trong 90 ngày qua).

Cách xem báo cáo trên Google Search Console
Cách xem báo cáo trên Google Search Console

Có bốn màu tượng trưng cho các trạng thái khác nhau:

  • Đỏ – Lỗi
  • Vàng – Có hiệu lực với cảnh báo
  • Màu xanh lá cây – Hoàn toàn hợp lệ
  • Màu xám – Đã loại trừ

Tất nhiên, trước tiên bạn sẽ muốn giải quyết lỗi vì chúng là vấn đề lớn nhất liên quan đến việc lập chỉ mục nội dung của bạn.

>>> Đọc thêm: Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa và spin nội dung trong Spineditor

4.5 Báo cáo trải nghiệm

Báo cáo Trải nghiệm cung cấp cho bạn dữ liệu liên quan đến trải nghiệm người dùng của khách truy cập trang web của bạn.

Trong báo cáo này, Google sẽ kiểm tra số liệu về trải nghiệm cho các URL cụ thể trên trang web của bạn và sử dụng chúng làm tín hiệu xếp hạng cho các URL kết quả tìm kiếm.

Cách xem báo cáo trên Google Search Console
Cách xem báo cáo trên Google Search Console

Đây là tiêu chí mà Google sử dụng:

  • Core Web Vitals – Kiểm tra tốc độ tải trang, khả năng phản hồi và độ ổn định tổng thể của trang web. Bạn có thể nhận được xếp hạng Tốt, Cần cải thiện hoặc Kém
  • Khả năng sử dụng trên thiết bị di động – Để được xếp hạng ‘Tốt’ trên thiết bị di động, không được có bất kỳ lỗi khả năng sử dụng trên thiết bị di động nào trong URL dành cho thiết bị di động.
  • Sử dụng HTTPS – Các trang phải được phục vụ qua HTTPS để có thứ hạng trang ‘Tốt’ trong tìm kiếm của Google.

4.6 Báo cáo vấn đề bảo mật

Báo cáo Sự cố bảo mật hiển thị mọi thông tin có thể cho thấy trang web của bạn đã bị tấn công hoặc có hoạt động đáng ngờ và có khả năng gây hại cho khách truy cập.

Khi nói đến “hành động đáng ngờ”, Google ám chỉ các cuộc tấn công lừa đảo và cài đặt phần mềm độc hại vào máy tính của khách truy cập.

Báo cáo vấn đề bảo mật
Báo cáo vấn đề bảo mật

Nếu trang của bạn gặp sự cố bảo mật, thông thường sẽ có nhãn cảnh báo trong kết quả tìm kiếm hoặc trang cảnh báo khi khách truy cập cố mở trang.

Có ba loại vấn đề bảo mật:

  • Nội dung bị hack – Nội dung trên trang web của bạn bị đăng tải mà không có sự cho phép của bạn.
  • Phần mềm độc hại/Phần mềm không mong muốn – Phần mềm được tạo ra để gây hại cho thiết bị của khách truy cập.
  • Kỹ thuật xã hội – Nội dung nguy hiểm có thể khiến người truy cập thực hiện hành vi rủi ro (ví dụ tiết lộ thông tin cá nhân).

4.7 Tác vụ thủ công

Tác vụ thủ công
Tác vụ thủ công

Báo cáo này cho bạn biết liệu có bất kỳ hành động thủ công nào được thực hiện trên trang web của bạn hay không.

Nói cách khác, liệu có trang nào không tuân thủ nguyên tắc về chất lượng dành cho quản trị trang web của Google hay không , dẫn đến lệnh cấm ẩn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu một trong các trang của bạn bị ảnh hưởng bởi thao tác thủ công, bạn sẽ nhận được thông báo trong trung tâm tin nhắn của Search Console.

4.8 Báo cáo liên kết

Báo cáo Liên kết hiển thị tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng báo cáo này không hiển thị các liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng kết quả tìm kiếm của trang web bạn. Thay vào đó, nó chỉ tập trung vào các liên kết không giúp ích cho thứ hạng SERP.Báo cáo có các cột – liên kết ngoài và liên kết trong.

Báo cáo liên kết
Báo cáo liên kết
  • Đối với các liên kết ngoài , có ba báo cáo, bao gồm Các trang được liên kết nhiều nhất, Các trang liên kết nhiều nhấtVăn bản liên kết nhiều nhất .
  • Đối với các liên kết nội bộ , chỉ có một báo cáo – Các trang được liên kết nhiều nhất .

Mỗi báo cáo này đều bao gồm một cổng thông tin tới các kết quả bổ sung có thể nhấp vào để xem.

Ví dụ, nếu chúng ta mở rộng báo cáo Các trang được liên kết nhiều nhất , chúng ta sẽ có thể thấy các Trang mục tiêu hàng đầu (các trang được liên kết thường xuyên nhất từ ​​trang web).

5. Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa

Báo cáo hiệu suất của Google Search Console chứa nhiều dữ liệu cơ bản mà bạn cần dựa vào cho SEO. Một trong số đó là các từ khóa mà trang web và các trang của bạn xếp hạng, được gọi là “truy vấn” trong công cụ.

Để sử dụng Google Search Console cho mục đích nghiên cứu từ khóa, hãy bắt đầu bằng cách đăng nhập vào công cụ, nhấp vào Hiệu suất và cuộn xuống trang để đến tab Truy vấn.

Tab Truy vấn sẽ được chọn theo mặc định.

Bên dưới, bạn có thể cuộn và xem danh sách để xem mọi từ khóa hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên toàn bộ trang web của bạn.

Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa
Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn muốn xem các từ khóa riêng lẻ của bạn được xếp hạng, bạn sẽ cần thực hiện thêm một vài bước nữa. Đầu tiên, nhấp vào tab Trang, sau đó chọn trang bạn muốn xem lại.

Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa
Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa

Hãy nhấp vào tab “Queries” một lần nữa. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các từ khóa mà trang cụ thể bạn đã chọn ở bước cuối cùng xếp hạng.

Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa
Sử dụng Search Console để nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn muốn xem từ khóa cho một trang khác, hãy quay lại tab Trang , đóng trang hiện đang chọn, chọn trang tiếp theo bạn muốn xem và nhấp vào Truy vấn một lần nữa.

Ngoài ra, công cụ từ khóa của Google Search Console cũng có thể được sử dụng để cải thiện SEO địa phương.

6. Kiểm tra vị trí trung bình của bạn cho các cụm từ tìm kiếm

Một số liệu khác có trong báo cáo hiệu suất là vị trí trung bình. Vị trí đề cập đến thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể.

Nếu bạn nằm trong kết quả đầu tiên, vị trí của bạn là 1. Nếu bạn ở đầu trang thứ hai, vị trí của bạn có thể là 11.

Vị trí trung bình là giá trị trung bình ( tổng số vị trí chia cho tổng số từ khóa ) của các vị trí của bạn cho mọi từ khóa bạn xếp hạng. 

Mặc dù vị trí trung bình không phải là chỉ số tốt nhất về tình hình chung của trang web, nhưng vị trí trung bình tốt trong GSC được coi là ở mức khoảng 30 hoặc thấp hơn.

Kiểm tra vị trí trung bình của bạn cho các cụm từ tìm kiếm
Kiểm tra vị trí trung bình của bạn cho các cụm từ tìm kiếm

Báo cáo chung hiển thị vị trí trung bình của bạn cho mọi từ khóa mà toàn bộ trang web của bạn xếp hạng. Nếu bạn lọc theo trang, báo cáo sẽ hiển thị vị trí trung bình của tất cả các từ khóa mà một trang cụ thể xếp hạng. 

Vì lý do này, vị trí trung bình thường không phải là dữ liệu hữu ích nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cuộn xuống bảng bên dưới biểu đồ, nó sẽ cho bạn biết vị trí bạn xếp hạng cho từng từ khóa riêng lẻ. Và dữ liệu này có thể sâu sắc hơn nhiều.

Kiểm tra vị trí trung bình của bạn cho các cụm từ tìm kiếm
Kiểm tra vị trí trung bình của bạn cho các cụm từ tìm kiếm

Khi sử dụng dữ liệu này, bạn không chỉ có thể thấy chính xác thứ hạng của từng trang trên trang web của mình đối với các từ khóa cụ thể mà còn có thể sử dụng dữ liệu này để theo dõi thứ hạng thay đổi như thế nào sau khi bạn thực hiện các điều chỉnh và tối ưu hóa trên trang web.

>>> Xem thêm: Thiết lập Analytics cho một trang web và/hoặc ứng dụng

7.Kiểm tra các vấn đề về lỗi lập chỉ mục

Khi sử dụng Báo cáo lập chỉ mục của Google Search Console , bạn có thể biết chính xác có bao nhiêu trang trên trang web của mình đã được Google lập chỉ mục.

Nhấp vào Trang trong báo cáo chỉ mục để xem dữ liệu.

Kiểm tra các vấn đề về lỗi lập chỉ mục
Kiểm tra các vấn đề về lỗi lập chỉ mục

Đối với các trang web lớn hơn, bạn nên so sánh số trang bạn đã gửi qua sơ đồ trang web XML với số trang thực tế đã được Google lập chỉ mục.

Đây là một trong những bước quan trọng nhất cần thực hiện để xác định xem trang web của bạn có vấn đề về thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và/hoặc trùng lặp nội dung hay không.

Nếu bạn thấy một trang cụ thể trên trang web của mình không có trong chỉ mục của Google, bạn có thể gửi trang đó để lập chỉ mục bằng công cụ kiểm tra URL :

  1. Nhấp vào kiểm tra URL .
  2. Dán URL bạn muốn gửi vào thanh tìm kiếm và đợi Google kiểm tra hoàn tất.
  3. Nếu Google không tìm thấy lỗi nào, hãy nhấp vào Yêu cầu lập chỉ mục.
    Kiểm tra các vấn đề về lỗi lập chỉ mục
    Kiểm tra các vấn đề về lỗi lập chỉ mục

Google có thể mất từ ​​vài giờ đến vài ngày để xử lý yêu cầu của bạn, thu thập thông tin trang và thêm trang vào chỉ mục của mình.

8. Xác định lỗi thu thập dữ liệu và các trang không thể lập chỉ mục

Đôi khi, các nhà phát triển sẽ thêm thẻ chuẩn hoặc thẻ không lập chỉ mục vào một trang để tạm thời ngăn Google thu thập dữ liệu trên trang đó, nhưng sau đó họ có thể quên xóa các thẻ đó.

Những lần khác, bạn xóa một trang và quên chuyển hướng nó đến một trang mới.

Google Search Console ghi lại các sự cố thuộc loại này, do đó bạn không cần phải kiểm tra HTML của từng trang để tìm lỗi.

Bạn có thể tìm thấy những lỗi này trong báo cáo Index bằng cách nhấp vào Pages và xem lại dữ liệu được trình bày. Google Search Console sẽ cho bạn biết lý do tại sao một số trang nhất định chưa được lập chỉ mục.

Xác định lỗi thu thập dữ liệu và các trang không thể lập chỉ mục
Xác định lỗi thu thập dữ liệu và các trang không thể lập chỉ mục

Công cụ lập chỉ mục trang của Google Search Console không chỉ hiển thị những trang nào không được lập chỉ mục mà còn giải thích lý do tại sao những trang đó không được lập chỉ mục. Công cụ này có thể giúp bạn xác định một loạt các vấn đề, chẳng hạn như lỗi của nhà phát triển trong quá trình lập chỉ mục, lỗi 404 trên các trang, v.v.

Lỗi 404 thường là kết quả của các liên kết cũ hoặc bị hỏng đã được Google lập chỉ mục trước đó. Nhưng với tính năng này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các URL trên tên miền của mình đang tạo ra chúng.

>>>Xem thêm: Google Analytics – Hướng dẫn cách đọc số liệu Real-time cho anh em SEOer

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại