Marketing học AI để làm gì? Những điều tạo lợi thế cạnh tranh

Marketing học AI để làm gì? Những điều tạo lợi thế cạnh tranh trong nghề nghiệp

Chia sẻ kiến thức 01/01/2024

Những số liệu thống kê cho thấy AI đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực marketing. Các nhà tiếp thị đang ngày càng nhận ra những lợi ích mà AI có thể mang lại, chẳng hạn như tăng hiệu quả, hiệu quả và sáng tạo của các chiến dịch.

  • Theo một báo cáo của Gartner, 80% các chiến dịch marketing sẽ sử dụng AI vào năm 2023.
  • Theo một báo cáo của Forrester, AI có thể giúp các nhà tiếp thị tăng doanh thu lên tới 30%.
  • Theo một báo cáo của McKinsey, AI có thể giúp các nhà tiếp thị giảm chi phí tiếp thị lên tới 20%.

Marketing học AI để làm gì? Những điều tạo lợi thế cạnh tranh trong nghề nghiệp? Đón đọc trong bài viết này.

Marketing học AI để làm gì? Những điều tạo lợi thế cạnh tranh trong nghề nghiệp
Marketing học AI để làm gì? Những điều tạo lợi thế cạnh tranh trong nghề nghiệp (Nguồn ảnh: internet)

1. Marketing học AI để làm gì?

Marketing học AI để:

  • Nhận thức khách hàng: AI có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về khách hàng của họ, bao gồm sở thích, nhu cầu và hành vi của họ. Điều này cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu thông điệp của họ một cách hiệu quả hơn và tạo ra các trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa hơn.
  • Tối ưu hóa các chiến dịch: AI có thể giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của họ, chẳng hạn như tối ưu hóa quảng cáo, chọn kênh và thời điểm phù hợp để tiếp cận khách hàng. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị cải thiện hiệu quả của các chiến dịch của họ và đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ.
  • Tự động hóa các tác vụ: AI có thể giúp tự động hóa các tác vụ tiếp thị lặp đi lặp lại, chẳng hạn như phân tích dữ liệu, gửi email và tạo nội dung. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian và tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo hơn.Tạo ra các trải nghiệm mới: AI có thể được sử dụng để tạo ra các
  •  trải nghiệm tiếp thị mới và sáng tạo, chẳng hạn như chatbot, thực tế ảo và thực tế tăng cường. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị kết nối với khách hàng của họ theo những cách mới và hấp dẫn hơn.

Nhìn chung, AI có thể giúp các nhà tiếp thị cải thiện hiệu quả, hiệu quả và sáng tạo của các chiến dịch của họ.

>>> Xem thêm: Dự án trí tuệ nhân tạo và những điều có thể bạn chưa biết 2024

2. Xu hướng Marketing học AI trong năm tới

Marketing học AI để làm gì
Marketing học AI để làm gì (Nguồn ảnh: internet)

2.1 Kết nối với người ảnh hưởng trên mạng xã hội

Các nhà quảng cáo ở mọi lĩnh vực đang kết nối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giúp nâng cao thương hiệu của họ. Đây đang chứng tỏ là một chiến lược xu hướng marketing số hiệu quả, phần lớn là do người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng người tiêu dùng khác hơn là các công ty quảng cáo sản phẩm. Dự kiến ​​sẽ có nhiều công ty hơn vào năm 2024 và xa hơn nữa sử dụng những người có ảnh hưởng này để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ngoài ra, dự kiến ​​sẽ có ít người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm hơn vì người tiêu dùng ngày càng mệt mỏi với sự chứng thực của họ. Thay vào đó, xu hướng đang hướng nhiều hơn đến những người có ảnh hưởng, những người có mức độ liên quan trực tiếp hơn đến sản phẩm. Một ví dụ điển hình là nghệ sĩ trang điểm James Charles , người đã trở thành người nổi tiếng nhưng cũng có chuyên môn cụ thể về mỹ phẩm, được Cover Girl khai thác để quảng cáo. 

2.2 Video vẫn là vua của marketing

Video sẽ vẫn là chiến lược hàng đầu vào năm 2024, khi các nhà marketing số tận dụng khoảng thời gian chú ý ngắn ngủi của người dùng và mong muốn xem nội dung thay vì đọc nội dung đó. Vì 74% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ xem video trực tuyến mỗi tuần nên phương tiện này sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Hầu hết các kênh truyền thông xã hội đều hỗ trợ lưu trữ và chia sẻ video.

Một xu hướng cần chú ý là SEO cho hình ảnh và video. Thông thường, mọi người nhập từ khóa liên quan đến một hình ảnh hoặc video cụ thể, nhưng việc này có thể tẻ nhạt. Ngày càng có nhiều người dùng khám phá ra rằng họ có thể sử dụng hình ảnh hiện có hoặc hình ảnh mới để tìm kiếm trực tuyến những hình ảnh khác có liên quan chặt chẽ. Điều này làm tăng sâu sắc phạm vi marketing số. Bằng cách thêm từ khóa có liên quan vào tiêu đề hình ảnh và video, bao gồm văn bản thay thế trong mô tả hình ảnh và sử dụng các phương pháp tương tự khác, nhà quảng cáo sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy chúng dễ dàng hơn.

2.3 Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép các nhà marketing số phân tích dữ liệu người dùng tốt hơn để họ có thể tùy chỉnh thêm hành trình của khách hàng. AI giúp các công ty hiểu rất nhiều về khách hàng và cách nhắm mục tiêu đối tượng tốt nhất. 

AI cũng cung cấp cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa hơn, hỗ trợ họ tùy chỉnh ở từng giai đoạn của quy trình mua hàng. Các doanh nghiệp có thể đạt được trải nghiệm khách hàng này bằng cách tự động hóa quảng cáo đến đối tượng được nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng quảng cáo có lập trình. Quảng cáo có lập trình dự kiến ​​sẽ chiếm hơn 72% chi tiêu tiếp thị trực tuyến vào năm 2021 .

2.4 Thực tế tăng cường và ảo

Marketing học AI để làm gì (Nguồn ảnh: internet)

Các công ty sẽ tiếp tục sử dụng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) trong chiến lược tiếp thị của mình để nâng cao nhận thức về thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các công ty như Starbucks, Nivea và Volkswagen đã triển khai các chiến dịch AR và VR thành công để mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối họ tốt hơn với thương hiệu và sản phẩm của họ.

2.5 Tiếp thị đa kênh

Mặc dù người tiêu dùng ngày nay mong đợi mọi doanh nghiệp ít nhất phải có sự hiện diện trực tuyến, nhưng việc sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để thu hút thị trường mục tiêu của bạn một cách liền mạch là điều lý tưởng. Thường được gọi là tiếp thị “đa kênh” , cách tiếp cận này loại bỏ mọi rào cản hoặc “hầm chứa” mà các phương tiện truyền thông khác nhau có thể áp đặt. Ví dụ: một sản phẩm được quảng cáo trên truyền hình cũng phải có kết nối trực tuyến được tối ưu hóa cho cả người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động.

2.6 Nội dung cần trở nên tương tác hơn

Nội dung tương tác không có gì mới nhưng nó đang bắt đầu được coi là một công cụ tiếp thị hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng không chỉ tăng lượng thời gian khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của bạn mà còn cho phép bạn thu thập nhiều dữ liệu hơn và từ đó điều chỉnh chiến lược xu hướng marketing số của bạn.

Từ góc độ mở rộng phạm vi marketing số, nội dung tương tác có thể bao gồm các cuộc thi (ví dụ: “nhận xét về bài đăng này và chia sẻ nó lên dòng thời gian của bạn để tham gia”), các cuộc thăm dò, khảo sát hoặc thậm chí là trò chơi. Mang đến cho người dùng nhiều cơ hội hơn để tương tác với thương hiệu của bạn cũng góp phần vào mục tiêu cuối cùng là cá nhân hóa tốt hơn.

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Nguyễn Nguyên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại