Ứng dụng metaverse trong các môn học và lợi ích trong ngành giáo dục

Ứng dụng metaverse trong các môn học và lợi ích trong ngành giáo dục

Chia sẻ kiến thức 23/12/2022

Ứng dụng của metaverse trong các môn học từ trung học phổ thông được thể hiện như thế nào? Metaverse có xu hướng thay đổi ra sao trong các ứng dụng metaverse trong các môn học?

Ứng dụng của Metaverse trong lĩnh vực giáo dục
Ứng dụng metaverse trong các môn học

1. Ứng dụng metaverse trong các môn học

  • Lịch sử – Bất kỳ thời đại lịch sử cụ thể nào cũng có thể được tái tạo trong siêu vũ trụ, nơi học sinh có thể đến và tìm hiểu về nó theo cách nhập vai. Chẳng hạn, sinh viên có thể chứng kiến ​​cuộc Cách mạng Pháp như thể nó đang diễn ra trực tiếp.
  • Địa lý – Sinh viên Địa lý và Thiên văn học có thể khám phá hệ mặt trời hoặc các lớp khác nhau của trái đất hoặc các chòm sao thông qua trải nghiệm hình ảnh siêu thực do metaverse cung cấp.
  • Khoa học – Metaverse tạo điều kiện cho các hoạt động trong phòng thí nghiệm, cho phép sinh viên thử nghiệm trong một thiết lập ảo. Chẳng hạn, họ có thể mổ xẻ một con gián ảo để tìm hiểu cấu trúc giải phẫu của côn trùng hoặc tiến hành các thí nghiệm về trọng lượng, khối lượng và lực hấp dẫn của Newton và các khái niệm quan trọng khác.
  • Nghệ thuật – Học sinh có thể phân tích kỹ lưỡng các bức tranh của các nghệ sĩ nổi tiếng trong siêu vũ trụ và cảm thấy được truyền cảm hứng để tạo ra tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của riêng mình.
  • Văn học – Trong một metaverse, một cuốn tiểu thuyết hoặc một câu chuyện có thể được tái tạo trong đó học sinh có thể vào và xem các cảnh khi chúng diễn ra, giúp họ hiểu câu chuyện và liên hệ với các nhân vật tốt hơn.

>>> ĐỌC NGAY: Các khái niệm về Metaverse ngành giáo dục và tiềm năng phát triển

2. Lợi ích của metaverse trong giáo dục

Metaverse ngành giáo dục
metaverse trong các môn học

Những lợi ích của metaverse trong các môn học trong ngành giáo dục, cụ thể:

2.1 Học tập thông qua môi trường ảo

Giáo dục thông qua metaverse có thể thu hút học sinh vào thế giới tưởng tượng 3D, nơi các em có thể xem và tương tác với các bạn cùng lớp cũng như các đối tượng 3D xung quanh mình, giống như trong một lớp học thực tế. Cho dù đó là về thời kỳ đồ đá tiền sử hay thời hiện đại, học tập siêu nghịch đảo hầu như có thể đưa học sinh đến các giai đoạn lịch sử khác nhau, loại bỏ nhu cầu tưởng tượng. Sẽ thật tuyệt vời khi tìm hiểu về các chuyến đi của Columbus bằng cách chèo thuyền trên con tàu của ông và khám phá châu Mỹ thế kỷ 15 phải không?

2.2 Game hóa chương trình học

Mặc dù học sinh có thể được dạy tĩnh hoặc thụ động và tích cực theo cách hấp dẫn, nhưng cách thứ hai là hiệu quả nhất vì nó có thể dạy các khái niệm tốt hơn. Metaverse cũng làm điều tương tự với sinh viên thông qua trò chơi hóa, đây là quá trình tích hợp thứ gì đó với các yếu tố trò chơi để khuyến khích người dùng tham gia. Gamification trong metaverse kết hợp cả giải trí và học tập để tăng cường sự tham gia và tương tác của học sinh khi họ phải hoàn thành các nhiệm vụ thú vị. Điều này thúc đẩy sinh viên tiếp tục học tập và hoàn thành bài tập đúng hạn.

2.3 Thực hành

Metaverse đang xác định lại các phương tiện giáo dục thông thường bằng cách thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động thực hành, điều này có thể gặp rủi ro và khó thực hiện trong môi trường thế giới thực. Nó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các lý thuyết và trau dồi các kỹ năng của họ để chuẩn bị cho họ nỗ lực trong cuộc sống thực. Học sinh có thể thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp hoặc tiến hành các thí nghiệm nổ không an toàn trong siêu vũ trụ mà không đặt tính mạng của ai đó lên hàng đầu.

2.4 Học tập thực tế

Không giống như hệ thống giáo dục thông thường hầu như không thúc đẩy giao tiếp tích cực và sự tham gia giữa các học sinh, các lớp học metaverse cung cấp các hệ sinh thái giống như cuộc sống thúc đẩy học sinh tương tác với môi trường xung quanh và bạn bè của họ. Trong một siêu vũ trụ, các nhà giáo dục có thể đưa học sinh đến các tình huống giống như cuộc sống khác nhau, nơi các em có thể tham gia vào các hoạt động, sau đó các em có thể thảo luận về những điều đã học và những phát hiện của mình.

>>> XEM THÊM: Metaverse trong lĩnh vực giáo dục? Những điều bạn cần biết

2.5 Cải thiện tốc độ học tập

Theo một nghiên cứu do PwC thực hiện, nhân viên trong các khóa học hỗ trợ VR học nhanh hơn bốn lần so với trong môi trường lớp học. Trải nghiệm nhập vai của metaverse do trò chơi hóa mang lại, thực hành tích cực, các yếu tố 3D và các hoạt động vui nhộn có thể giúp người học đi trước một bước. Hơn nữa, những người học metaverse cảm thấy ít bị phân tâm hơn, vì họ có thể hiểu các chủ đề tốt hơn thông qua các mô phỏng 3D thu hút hoàn toàn tầm nhìn và sự chú ý của một cá nhân.

3. Tương lai của metaverse trong giáo dục

metaverse trong giáo dục
Tương lai metaverse trong các môn học

Thuật ngữ metaverse đã có thể thu hút sự chú ý lớn kể từ khi Facebook được đổi tên thành Meta. Nó đã thu hút sự quan tâm của các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu đã bắt đầu đầu tư vào một số dự án metaverse. Mặc dù khái niệm metaverse cũng đang len lỏi vào lĩnh vực học thuật, nhưng khả năng của nó trong lĩnh vực giáo dục vẫn chưa được mở khóa hoàn toàn. Meta, đầu tư 150 triệu đô la thông qua Meta Immersive Learning để tăng khả năng tiếp cận học tập của học sinh thông qua công nghệ, và một số công ty khởi nghiệp và trường học nổi tiếng khám phá khả năng của giáo dục metaverse là niềm hy vọng cho tương lai. Với vô số lợi ích của nó, metaverse chắc chắn sẽ cải tổ hệ thống giáo dục, đẩy nhanh quá trình học tập và tái cấu trúc hệ thống hiện tại thành một hệ thống tiên tiến, đổi mới và phù hợp hơn.

>>> Đọc thêm bài viết:

Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số

Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?

metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?

Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse

Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!