Cách doanh nghiệp tận dụng Metaverse trong kinh doanh để ra lợi nhuận

Cách chủ sở hữu doanh nghiệp có thể tận dụng Metaverse trong kinh doanh để kiếm lợi nhuận

Chia sẻ kiến thức 20/12/2022

Áp dụng metaverse trong kinh doanh trong các ngành bán lẻ, công nghệ, ngân hàng, bảo hiểm, địa ốc,…như thế nào để các ông chủ doanh nghiệp kiếm lời tốt nhất?

Như chúng ta đã biết, việc Facebook đổi thương hiệu thành Meta vào năm 2021 được công bố rộng rãi báo hiệu sự mở rộng lâu dài của họ từ mạng xã hội sang VR, metaverse,… Trong quá trình này, họ đã đưa metaverse trở thành một công nghệ tên tuổi. Sự bùng nổ bất động sản ảo trị giá 500 triệu đô la chỉ tiếp tục gây khó khăn cho điểm về nhà theo như Meta được quan tâm, metaverse là tương lai. Với các công nghệ VR và AR đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, các doanh nghiệp đang có ý định tạo ra doanh thu trong khi công nghệ này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai.

Sự khác biệt giữa internet và metaverse
Cách chủ sở hữu doanh nghiệp có thể tận dụng Metaverse trong kinh doanh để kiếm lợi nhuận

1. Áp dụng metaverse trong kinh doanh địa ốc

Bước đầu tiên để hiện diện metaverse là mua lại một không gian ảo cho doanh nghiệp. Bất động sản metaverse đã được chứng minh là một khoản đầu tư cực kỳ sinh lời. Armando Aguilar nói với Coindesk  gần đây rằng giá căn nhà ba phòng ngủ, hai phòng tắm bên ngoài Thành phố New York đã tăng gấp hai lần rưỡi, trong khi tài sản metaverse của anh ấy tăng 1.400% trong cùng thời gian đó.

Khi mua bất động sản trong metaverse, hãy xem xét bạn muốn công ty của mình phát triển trên nền tảng nào. Có một danh sách dài các tùy chọn, từ Sandbox đến Decentraland, mỗi tùy chọn đều có ưu và nhược điểm riêng.

Khi chọn một nền tảng, hãy xem xét nền tảng nào sẽ mang lại lợi ích ngắn hạn nhất cho khách hàng của bạn. Bạn dự đoán giá trị lâu dài ở đâu? Đầu tư một cách khôn ngoan sẽ dẫn đến doanh thu khi giá bất động sản ảo tăng lên.

>>> ĐỌC NGAY: 5 Xu hướng Metaverse hàng đầu năm 2023

2. Trải nghiệm ảo của khách hàng

Sự ra đời của metaverse facebook
Trải nghiệm ảo của khách hàng

Metaverse mang đến cơ hội cho các công ty biến thương hiệu của họ thành trải nghiệm ảo. Tương tự như những giai đoạn đầu của Internet, các công ty không tận dụng được kênh mới có thể thua lỗ vào tay các công ty áp dụng metaverse nhanh hơn.

Metaverse khác với internet ở chỗ nó cho phép các doanh nghiệp tái tạo không gian vật lý ba chiều. Đây là một bước nhảy vọt vì chúng ta là những sinh vật vật chất và khao khát những trải nghiệm vật chất.

Mặc dù không có gì có thể thay thế trải nghiệm bán lẻ thực tế, nhưng rất nhiều thương mại được tạo ra bằng cách kiếm tiền từ sự tiện lợi. Các dịch vụ giao hàng như  Amazon  và  Seamless  tạo ra doanh thu hàng tỷ đô la bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm cho khách hàng thông qua sự hiện diện kỹ thuật số của họ, loại bỏ nhu cầu đi lạc khỏi nhà.

Metaverse tận dụng mong muốn của chúng tôi về trải nghiệm thể chất trong khi cho phép chúng tôi truy cập chúng một cách thoải mái trên chiếc ghế dài của mình. Thay vì tạo lại trang web của họ, các doanh nghiệp cần suy nghĩ về cách họ có thể tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng của mình.

Sau 5 năm nữa, các doanh nghiệp có thể sẽ cần một nhóm chuyên gia tư vấn và nhà phát triển để xây dựng trải nghiệm metaverse. Hãy xem video dưới đây cho thấy cách  Walmart  tạo ra trải nghiệm mua sắm thực tế trong siêu thị.

3. Áp dụng NFT và Metaverse

Metaverse
Áp dụng NFT và metaverse trong kinh doanh

Thương mại metaverse trong kinh doanh sẽ kết hợp tiền điện tử và NFT. NFT, hoặc mã thông báo không thể thay thế, là các tệp kỹ thuật số duy nhất có chức năng như giấy chứng nhận quyền sở hữu được xác minh bởi chuỗi khối. Chúng có thể được liên kết với bất kỳ thứ gì từ giày thể thao, đến các bài hát và tác phẩm nghệ thuật. Mặc dù  thị trường cho thấy sự biến động  tương tự như tiền điện tử, nhưng giá trị NFT có thể tăng lên khá nhiều.

NFT đại diện cho một kênh mua mới rất quan trọng đối với metaverse. Tạo trải nghiệm độc quyền trong metaverse sẽ thu hút khách hàng của bạn.

Cung cấp NFT độc quyền là một cách vừa tạo ra giá trị vừa tăng cường tương tác với khách hàng của bạn. Adidas  gần đây đã tận dụng lợi thế này, tạo ra  hơn 23 triệu đô la ethereum  trong lần giảm giá NFT đầu tiên của họ.

Cân nhắc kết hợp NFT cùng với các đợt giảm giá sản phẩm vật chất. Ví dụ: cung cấp NFT cho những khách hàng tham gia siêu dữ liệu để đặt hàng sớm các bản phát hành trong tương lai.

Metaverse là cơ hội để thúc đẩy sự tham gia và tạo ra giá trị bằng cách cung cấp trải nghiệm độc quyền, được cá nhân hóa cho khách hàng của bạn. NFT là phương pháp hoàn hảo để đạt được điều này.

Metaverse đặt ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp không ngại đổi mới. Loại trải nghiệm nào bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình trong siêu vũ trụ mà bạn không thể ở bất kỳ lĩnh vực nào khác? Các doanh nghiệp quản lý để trả lời câu hỏi đó sẽ được thưởng bằng lợi nhuận dài hạn.

>>> Đọc thêm bài viết:

Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số

Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?

metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?

Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse

Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!