Tiết lộ những kỹ năng "vàng" cần cho người mới đi làm

Tiết lộ những kỹ năng “vàng” cần cho người mới đi làm

Chia sẻ kiến thức 30/03/2022

Người mới đi làm cần trang bị những kỹ năng gì để có thể ghi điểm với cấp trên là câu hỏi nhiều người băn khoăn, lo lắng.

Bài viết dưới đây chia sẻ những kỹ năng “vàng” cần cho người mới đi làm, hi vọng sẽ đem đến cho bạn chỉ hướng tốt trong sự nghiệp ngay từ ngày đầu.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là cần thiết trong hầu hết mọi công việc. Nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên sẽ có được kỹ năng giao tiếp với người khác một cách tốt và hiệu quả nhất. Các kỹ năng giao tiếp của bạn cũng cần đưa vào sơ CV của bản thân bao gồm viết, nói, nghe và đàm phán.

người mới đi làm
Người mới đi làm cần trang bị những kỹ năng gì để có thể ghi điểm với cấp trên là câu hỏi nhiều người băn khoăn, lo lắng.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là một trong những kỹ năng mềm mà nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên và điều đó có thể hữu ích ở mọi cấp độ nghề nghiệp của bạn. Từ việc quản lý một nhóm đến việc đóng góp cho một dự án trong vai trò lãnh đạo, kỹ năng lãnh đạo giúp bạn thúc đẩy người khác và đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành đúng thời hạn.

Các kỹ năng lãnh đạo của bạn nên được đưa vào hồ sơ xin việc của bạn để tăng tính thuyết phúc và tạo được sự tin tưởng cho nhà tuyển dụng.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ nhân viên nào là một phần của tổ chức hoặc làm việc với các cá nhân khác trong hoạt động hàng ngày của họ. Bất kể chức danh công việc hoặc ngành nghề của bạn là gì, nhiều nhà tuyển dụng coi kỹ năng làm việc nhóm là điều bắt buộc khi xem xét các ứng viên cho một vị trí. Ví dụ về các kỹ năng làm việc nhóm cần có bao gồm: hợp tác, trung thực, giao tiếp và trách nhiệm.

Kỹ năng quản lý bản thân

Kỹ năng quản lý bản thân là những kỹ năng cho phép bạn quản lý thời gian của mình và làm việc hiệu quả nhất có thể tại nơi làm việc. Những kỹ năng này đảm bảo bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ một cách hiệu quả, tập trung vào sự phát triển nghề nghiệp và đóng góp cho tổ chức của bạn nói chung. Các kỹ năng quản lý bản thân tốt để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm quản lý thời gian, tổ chức và tạo động lực cho bản thân.

Kỹ năng học hỏi, thích ứng

Kỹ năng học tập là những kỹ năng cho phép bạn học những điều mới và thích ứng với các tình huống mới tại nơi làm việc. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nơi làm việc luôn thay đổi và người sử dụng lao động cần duy trì tính cạnh tranh bằng cách thực hiện các sáng kiến ​​mới.

Có kỹ năng học hỏi và khả năng thích ứng tốt có thể khiến bạn trở nên khác biệt với các ứng viên khác và cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẵn sàng học hỏi và thay đổi khi cần thiết.

Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức là điều cần thiết cho năng suất, quản lý thời gian và đạt được mục tiêu của nhân viên. Họ có lợi ở bất kỳ vị trí chuyên môn nào và được các nhà tuyển dụng săn đón. Các kỹ năng tổ chức đặc biệt quan trọng bao gồm lập kế hoạch, tư duy phản biện, chú ý đến chi tiết và quản lý xung đột.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Giáo dục Trực tuyến FUNiX
MST: 0108171240 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 27 tháng 02 năm 2018
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, phường Yên Hòa, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng, phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 078 231 3602 – Email: info@funix.edu.vn

yêu cầu gọi lại