Top 10 công cụ tự động hóa Facebook tốt nhất năm 2021

Top 10 công cụ tự động hóa Facebook tốt nhất năm 2021

Chia sẻ kiến thức 10/09/2021

Bạn đang tìm kiếm các công cụ tự động hóa Facebook tốt nhất? Bài viết này sẽ giải đáp đầy đủ nhất cho bạn về các tính năng và giá cả của các công cụ, phần mềm tự động hóa Facebook.

Facebook đang chiếm vị thế hàng đầu khi nói đến nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất trong số các nhà marketing. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa nền tảng này, bạn cần phải cập nhật nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình. Để làm được điều này, bạn phải dành hàng giờ và nó chắc chắn là không hề dễ dàng.

Đừng lo lắng! Hiện nay, có rất nhiều công cụ có thể tự động hóa các tác vụ đăng bài trên mạng xã hội và cho phép chúng ta dành nhiều thời gian hơn để tương tác với khán giả của mình.

Bạn đang tìm kiếm các công cụ tự động hóa Facebook tốt nhất? Bài viết này sẽ giải đáp đầy đủ nhất cho bạn về các tính năng và giá cả của các công cụ, phần mềm tự động hóa Facebook.

Hãy bắt đầu tìm hiểu cùng Funix nhé!

1. Hootsuite

Hootsuite đứng đầu danh sách các công cụ tự động hóa Facebook của chúng ta. Có lẽ, đây là công cụ quản lý mạng xã hội toàn diện nhất hiện nay. Hootsuite là một trong những công cụ thân thiện với người dùng nhất. Nó giúp bạn quản lý tất cả các tài khoản Facebook và các tài khoản mạng xã hội khác từ một bảng điều khiển. Bạn có thể theo dõi, lên lịch đăng hàng loạt và trả lời bình luận ngay cả khi đang di chuyển.

Hootsuite

Cách sử dụng Hootsuite

Dưới đây là các bước sử dụng Hootsuite:

  • Bước 1: Sau khi bạn đăng nhập, Hootsuite sẽ yêu cầu bạn thêm các tài khoản xã hội của mình. Bạn phải thêm tối thiểu hai đến ba tài khoản. Vì vậy, cùng với Facebook, bạn có thể thêm các tài khoản mạng xã hội khác như Instagram hoặc Twitter.
  • Bước 2: Nếu bạn muốn thêm nhiều tài khoản mạng xã hội hơn, bạn có thể thực hiện điều đó thông qua Stream. Sau đó chọn Add Social Network. Sau đó đi tới My Profile (Hồ sơ của tôi), rồi chọn Social networks and teams (Mạng xã hội và nhóm). 

Bạn có thể thấy bốn tab trên bảng điều khiển Hootsuite của mình.

  • Streams: Cho phép bạn theo dõi các hoạt động trên tất cả các tài khoản của mình, như các bài đăng trên mạng xã hội, số lượt thích và bình luận. Ngoài ra, bạn có thể tương tác với khán giả của mình. 
  • Inbox: Hiển thị các tin nhắn đã nhận được.
  • Publisher: Cho phép bạn lên lịch cho các bài đăng của mình vào ngày và giờ mong muốn.
  • Analytics: Bạn có thể kiểm tra hiệu suất của các bài đăng của mình từ phần này.

Các tính năng hàng đầu của Hootsuite

  • Tải lên và lên lịch các video Facebook hoặc bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng.
  • Lên kế hoạch trước hàng trăm tin nhắn Facebook cho các bài đăng.
  • Tổ chức các chiến dịch trên toàn thế giới theo các múi giờ riêng biệt.
  • Giao nhiệm vụ cho nhóm của bạn để quản lý các tin nhắn, bài đăng và nhận xét riêng tư đến trang Facebook.
  • Giám sát tất cả hoạt động trang từ một trang tổng quan.
  • Theo dõi tiến trình thông qua các báo cáo tùy chỉnh tự động hoặc thông tin chi tiết về đối tượng.
  • Quản lý Facebook từ iPhone, iPad hoặc Android của bạn.

Mức phí của Hootsuite

Bạn chỉ cần chọn một gói trước hoặc bạn cũng có thể đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày. Nếu bạn hài lòng, bạn có thể chuyển sang gói trả phí hoặc hủy đăng ký của mình.

  • Dùng thử miễn phí: Dùng thử 30 ngày với các lợi ích giới hạn.
  • Chuyên nghiệp: Gói cơ bản có giá 1915 Rs / tháng. Nó cho phép một người dùng và mười hồ sơ xã hội.
  • Nhóm: Gói tiếp theo có giá 7540 Rs / tháng. Bạn có thể có quyền truy cập vào ba người dùng và thêm 20 hồ sơ xã hội. 
  • Kinh doanh: Gói đắt nhất có giá 45000 Rs / tháng, bao gồm một số lợi ích tối đa. Nó cho phép năm người dùng cùng một lúc và bạn có thể thêm 35 hồ sơ xã hội.

2. AgoraPulse

Một công cụ tự động hóa khác được Facebook săn lùng là AgoraPulse. Nó được thiết kế đặc biệt cho các cơ quan, doanh nghiệp và nhà marketing. Bạn có thể quản lý tất cả các tin nhắn trên mạng xã hội, lên lịch và xuất bản nội dung cũng như theo dõi các kênh xã hội bằng phần mềm tự động hóa Facebook này. 

Bên cạnh đó, bạn có thể xác định những người có ảnh hưởng chính và kiểm tra hiệu suất của họ thông qua các báo cáo ở cùng một nơi. Ngoài Facebook, AgoraPulse cũng hỗ trợ Instagram, Twitter, LinkedIn và YouTube. 

Cách sử dụng AgoraPulse

Sau khi đăng ký và tải ứng dụng, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển, giống như bảng dưới đây.

  • Thêm hồ sơ mạng xã hội: Bằng cách ấn vào dấu “+” để thêm nhiều tài khoản Facebook hoặc các tài khoản mạng xã hội khác. Bạn cũng có thể mời đồng đội, khách hàng và nhà tư vấn tham gia để tạo và quản lý nội dung.
  • Kết nối tài khoản quảng cáo: Ở góc trên cùng bên trái của màn hình, bạn có thể thấy ký hiệu giống hình bánh xe cho phép bạn kết nối một hoặc nhiều tài khoản quảng cáo. 
  • Sắp xếp hồ sơ: Trong Cài đặt tổ chức của bạn (Organization Settings), đi tới Menu/nhóm (Menu/groups) để đổi tên và sắp xếp lại hồ sơ của bạn hoặc để tạo nhóm.

Các tính năng hàng đầu của AgoraPulse

  • AgoraPulse cho phép bạn lên lịch, lên lịch lại, xếp hàng hoặc tải lên các bài đăng của mình với số lượng lớn.
  • Bạn có thể tìm kiếm, lọc và quản lý các bình luận hoặc đề cập của mình. Thêm vào đó, nó cho phép bạn thêm nhận xét và các tin nhắn cần thiết khác.
  • Cung cấp các báo cáo CSV và PPT có thể tải xuống, tính toán ROI (Tỷ lệ hoàn vốn) của mức độ tương tác của bạn và chuẩn bị chiến lược nội dung.
  • Giúp bạn phân bổ nhiệm vụ cho nhóm của mình như soạn thảo bài đăng, bình luận và nhắn tin.
  • Bạn có thể gắn nhãn và nhóm đối tượng của mình thành các danh mục khác nhau.

Mức phí của AgoraPulse

AgoraPulse cung cấp bản dùng thử miễn phí trong 28 ngày với các lợi ích giới hạn. Sau thời gian dùng thử, các tùy chọn giá khác nhau được cung cấp bởi Agora Pulse là:

  • Trung bình: Lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ; chi phí 79$ / tháng. Nó cho phép 10 hồ sơ xã hội và 2 người dùng.
  • Large: Gói này có giá 159$ / tháng với lợi ích là thêm 25 hồ sơ mạng xã hội và 4 người dùng. 
  • X-Large: Phù hợp nhất với các tổ chức lớn. Nó có giá 239$ / tháng với tùy chọn thêm 40 hồ sơ mạng xã hội và 8 người dùng.
  • Doanh nghiệp: Cấp cao nhất được thiết kế cho các doanh nghiệp. Nó có giá 399$ / tháng và mang lại lợi ích khi thêm 60 hồ sơ mạng xã hội và 20 người dùng.

3. IFTTT

IFTTT (if this, then that) là một công cụ hữu hiệu, nhưng miễn phí để hợp lý hóa tất cả các nhiệm vụ tiếp thị trên Facebook của bạn. Bằng việc sử dụng công cụ này, bạn có thể tự động hóa tất cả các hoạt động dựa trên web cho bất kỳ số lần nào bạn muốn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập vào tất cả các tính năng của nó và tối đa hóa vai trò của mình trong việc tương tác với khán giả. Ngoài Facebook, nó cho phép bạn quản lý tất cả các mạng xã hội, chẳng hạn như Instagram, Pinterest, Digg, Tumblr, Reddit,…

Cách sử dụng IFTTT

  • Sau khi đăng ký, bạn sẽ thấy một màn hình như bên dưới.
  • Bảng điều khiển IFTTT có một số tùy chọn như:
  • Applet: Nó có thể được định nghĩa là một chương trình ứng dụng để thực hiện nhiều chức năng cụ thể. Bạn cần phải chọn một trong những điều kiện hợp lý.  
  • My Applets: Có hàng trăm lựa chọn cho bạn, nhưng nếu muốn bạn có thể tạo applet của mình để tự động hóa các bài đăng trên Facebook.
  • Blogging: Chọn một nền tảng từ danh sách nhất định để kích hoạt các bài đăng mới cho Facebook.

IFTTT

Các tính năng hàng đầu của IFTTT

  • Cho phép bạn lên lịch đăng bài cho Facebook bằng Google Calendar.
  • Cho phép bạn gửi hình ảnh Instagram đến trang Facebook.
  • Cho phép bạn đăng hình ảnh trên Instagram dưới dạng hình ảnh Twitter gốc.
  • Bạn có thể quản lý tất cả các kết nối của mình trên các kênh khác nhau từ một nơi.
  • Bạn có thể tạo danh sách Twitter từ một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể.
  • Bạn có thể đưa tất cả các tweet yêu thích của mình vào một bảng tính của Google.

Mức phí của IFTTT

Hoàn toàn miễn phí.

4. e-clincher

e-clincher là một công cụ tự động hóa đơn giản nhưng hữu hiệu của Facebook dành cho doanh nghiệp (thuộc mọi quy mô), những người quản lý phương tiện truyền thông xã hội và nhà marketing đang tìm cách quản lý danh tiếng và phạm vi tiếp cận thương hiệu trực tuyến của họ.

Bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội này hỗ trợ Facebook (hồ sơ, trang và quảng cáo). Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ Instagram (cá nhân và doanh nghiệp), Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube, Google Analytics, Google Blogger, My Business và RSS feeds.

Cách sử dụng e-clincher

Sau khi đăng ký, việc đầu tiên bạn cần làm là thêm và quản lý tài khoản.

  • Thêm và Quản lý Tài khoản (Add & Manage Accounts): Bạn có thể thêm nhiều tài khoản của cùng một mạng xã hội. 
  • Xuất bản (Publishing): Bạn có thể xuất bản các bài đăng của mình sau khi chọn hồ sơ, trang hoặc nhóm trên mạng xã hội. Bạn có thể nhận thấy phần xem trước của các bài viết ở phía dưới.
  • Xem trước bài đăng (Post Preview): Một tính năng độc đáo hiển thị cách bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên mỗi kênh xã hội.
  • Lên lịch (Schedule): Bạn có thể lên lịch cho các bài viết của mình trong một ngày và thời gian cụ thể. 
  • Hàng đợi đăng tự động (Auto Post Queues): Bạn có thể tự động xuất bản các bài đăng từ hàng đợi lên hồ sơ xã hội, trang và nhóm của mình.

Các tính năng hàng đầu của e-clincher

  • e-clincher cho phép bạn lập kế hoạch, soạn thảo, quản lý và đăng trên Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác.
  • Cung cấp một tùy chọn giám sát thời gian thực và cộng tác nhóm.
  • Bạn có thể giám sát tất cả các nguồn cấp dữ liệu và đề cập.
  • Bạn có thể tìm kiếm các bài đăng theo từ khóa, thẻ bắt đầu bằng #, hầu hết các bộ lọc xu hướng hoặc loại người có ảnh hưởng.
  • Cung cấp cho bạn một công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video.
  • Cho phép bạn nhận được các báo cáo của đối thủ cạnh tranh và các thông tin chi tiết khác.

Mức phí của e-clincher

e-clincher cung cấp bản dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Nó không yêu cầu một thẻ tín dụng. Có các kế hoạch định giá khác nhau sau khi kết thúc thời gian dùng thử.

  • Cơ bản: Gói bắt đầu với 59$ / tháng. Nó cho phép bạn thêm 10 hồ sơ xã hội và 1 người dùng.
  • Premier: Chi phí 119$ / tháng với lợi ích của việc thêm 20 hồ sơ xã hội và 3người dùng.  
  • Agency: Gói cao nhất có giá 219$ / tháng. Nó cho phép bạn thêm 40 hồ sơ, thương hiệu không giới hạn và 6 người dùng. 

5. Buffer

Buffer là một trong những nền tảng tự động hóa xuất sắc của Facebook với các tính năng đáng kinh ngạc để đăng và quản lý nội dung của bạn trên nhiều mạng xã hội. Buffer cung cấp một số tính năng tốt nhất, như nguồn cấp dữ liệu RSS, tiện ích mở rộng trình duyệt,… 

Nó được coi là phù hợp cho các nhà xuất bản, tổ chức phi lợi nhuận, nhóm khởi nghiệp, giáo dục đại học, đội thể thao, doanh nhân đơn lẻ, thương mại điện tử và doanh nghiệp.

Buffer

Cách sử dụng Buffer

Đây là cách bạn có thể sử dụng Buffer:

  • Mời nhóm: Có một nhóm người chia sẻ các bài đăng trên mạng xã hội. Tính năng này cho phép bạn thêm nhóm và cấp cho họ quyền truy cập vào hồ sơ. 

Hãy chuyển đến Quản trị (Admin) → Thành viên nhóm (Team Members) → Mời một thành viên nhóm mới (Invite a New Team Member). Tại đây, bạn có thể thêm tên và địa chỉ email của những người bạn muốn thêm. Sau đó nhấp vào Mời thành viên nhóm (Invite Team Member). 

  • Mời khách hàng: Đối với đối tượng này, quản lý phương tiện truyền thông xã hội của khách hàng có thể mời khách hàng như một nhóm để đảm bảo tính minh bạch. Quá trình mời khách hàng cũng giống như mời nhóm.
  • Quản lý Cấp độ quyền truy cập: Bạn có thể đặt cấp độ quyền và quyền truy cập vào tài khoản để kiểm soát các chỉnh sửa bài đăng.   

Đi tới Quản trị (Admin) → Thành viên nhóm (Team Members). Chọn một thành viên trong nhóm, sau đó chỉnh sửa quyền và chỉ định tài khoản.

  • Lên lịch đăng bài: Chỉ cần chọn ngày và giờ cho bài đăng và tiếp tục cập nhật hàng đợi Buffer. Nó sẽ tiếp tục đăng nội dung của bạn theo thời gian đã định.

Nhấp vào bên trong hộp bạn muốn chia sẻ điều gì (what do you want to share) ở đầu hồ sơ. Sau đó nhập nội dung của bạn. Nhập nội dung cập nhật, tải lên hình ảnh hoặc video của bạn. Bây giờ hãy chọn hồ sơ mà bạn muốn chia sẻ bài đăng. Tiếp theo, nhấp vào Thêm vào hàng đợi (Add to Queue).

  • Đánh giá bài đăng: Các bài đăng do nhóm gửi yêu cầu sự chấp thuận từ phía bạn sẽ xuất hiện ở đây. Tùy chọn xuất hiện dưới dạng tab Để xem xét (For Review) trong Nội dung (Content).

Các tính năng hàng đầu của Buffer

  • Lập kế hoạch và lên lịch cho chiến dịch truyền thông xã hội.
  • Quản lý nhiều tài khoản thông qua cùng một trang tổng quan.
  • Nhận thông tin chi tiết để tăng phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và doanh số bán hàng.
  • Nhận báo cáo để kiểm tra hiệu suất bài đăng. 
  • Xây dựng cộng đồng và tương tác với các nhận xét quan trọng nhanh hơn và lấy được lòng tin của khách hàng.

Mức phí của Buffer

Buffer cung cấp 14 ngày dùng thử miễn phí và các tùy chọn giá cả khác nhau:

  • Pro: Gói cơ bản có giá 15$ / tháng. Nó cho phép 8 hồ sơ mạng xã hội, 100 bài đăng và 1người dùng. 
  • Premium: Gói tiếp theo có giá 65$ / tháng. Nó cho phép 8 tài khoản xã hội, 2000 bài đăng theo lịch trình và 2 người dùng. 
  • Kinh doanh: Gói cao nhất có giá 99$/ tháng. Nó cho phép thêm 25 tài khoản xã hội, 2000 bài đăng lên lịch và 6 người dùng. 

6. SocialPilot

SocialPilot là một công cụ tự động hóa Facebook có tổ chức, nhưng đơn giản và có tổ chức để quản lý tài khoản của bạn. Bạn có thể dễ dàng thiết lập bài viết của mình mà không cần tốn thời gian tìm hiểu quy trình.  

Ngoài Facebook, nó cũng hỗ trợ LinkedIn, Twitter, Pinterest, Instagram, Google My Business, TikTok, VK và Tumblr.

Cách sử dụng SocialPilot

SocialPilot yêu cầu thiết lập tài khoản của bạn trước khi sử dụng. Đối với điều này, bạn cần phải trải qua quá trình sau:

  • Kết nối tài khoản: Nhấp vào Tài khoản (Accounts) → Kết nối tài khoản (Connect Account) để kết nối hồ sơ từ các mạng xã hội nhất định.
  • Quản lý tài khoản: Bước tiếp theo là thiết lập hàng đợi cho các bài viết. 

Nhấp vào Tài khoản (Accounts) → Quản lý tài khoản (Manage Accounts) → Chọn tài khoản xã hội để xác định các khoảng thời gian và sau đó đặt ngày và giờ.

  • Tạo bài đăng: SocialPilot cho phép bạn tạo bài đăng cho các tài khoản mạng xã hội cá nhân hoặc nhiều tài khoản cùng một lúc. 

Nhấp vào Bài đăng (Posts) → Tạo bài đăng (Create Post).

Bạn có thể chọn hình ảnh từ bản xem trước và thêm liên kết vào bài đăng của mình. Bạn có thể chọn tối đa 4 hình ảnh. 

Nếu không, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh từ máy tính, Google Drive, Dropbox và Box. 

  • Khi bạn hài lòng với bài viết của mình, bạn có thể thêm nó vào hàng đợi.

Nhấp vào Thêm vào hàng đợi (Add to Queue) → Chọn lịch trình đã thiết lập trước đó.

  • Đăng ý tưởng: Bạn có thể tìm thấy danh sách các đề xuất nội dung sẵn sàng để đăng trong tab Nội dung được sắp xếp (Curated Content).

Nhấp vào Nội dung và Nguồn cấp dữ liệu (Content & Feed) → Nội dung được sắp xếp (Curated Content).

  • Lịch: Điều này cho phép bạn hình dung hàng đợi đăng bài của mình. Bạn cũng có thể lên lịch các mục trên Lịch để lên lịch lại bằng cách kéo và thả.

Nhấp vào Bài đăng (Posts) → Lịch (Calendar).

  • Thêm thành viên nhóm: Nó cho phép bạn cộng tác với nhóm của mình và tạo nội dung cho bạn. 

Nhấp vào Nhóm và Khách hàng (Team & Client) → Thêm thành viên nhóm (Add Team Member).

Các tính năng hàng đầu của SocialPilot 

  • SocialPilot cho phép bạn thêm nhiều hồ sơ xã hội hơn ngoài những hồ sơ phổ biến.
  • Cho phép bạn đăng một số lượng lớn các bản cập nhật.  
  • Bạn nhận được số liệu phân tích để quan sát hiệu suất của các bài đăng của mình.
  • Cho phép bạn quản lý hoặc lên lịch cho các bài đăng của mình từ mọi nơi – thiết bị di động, web hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt.
  • Bạn có thể trả lời tất cả tin nhắn, nhận xét và bài đăng của mình trên nhiều trang Facebook trong thời gian thực.
  • Cung cấp các đề xuất nội dung tức thì.
  • Bạn có thể cộng tác với các nhóm để quản lý bài đăng của mình bằng quy trình làm việc.
  • Cho phép bạn xem xét và phê duyệt các bài đăng trước khi lên lịch.
  • Bạn cũng có thể tìm kiếm các bài đăng phổ biến và lên lịch cho chúng cho tài khoản của mình bằng nguồn cấp dữ liệu RSS và quản lý nội dung.

Mức phí của SocialPilot

Các tùy chọn định giá khác nhau được cung cấp bởi SocialPilot là:

  • Chuyên nghiệp: Gói cơ bản phù hợp với cá nhân và có mức phí 25$ / tháng. Nó cho phép 25 tài khoản mạng xã hội và 3 thành viên trong nhóm. Tất cả các gói đều có tùy chọn dùng thử miễn phí 14 ngày và không yêu cầu bất kỳ thẻ tín dụng nào.
  • Nhóm nhỏ: Kế hoạch tiếp theo phù hợp với một nhóm nhỏ gồm các chuyên gia và chi phí 41$ / tháng. Nó cho phép 50 tài khoản mạng xã hội và 5 thành viên trong nhóm.
  • Agency: Gói này phù hợp với các đội lớn hơn và có giá 83,33$ / tháng. Nó cho phép 100 tài khoản mạng xã hội và 10 thành viên trong nhóm. 
  • Doanh nghiệp: Gói này có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu riêng và chi phí sẽ thay đổi tương ứng.  

7. SproutSocial

SproutSocial là một công cụ tự động hóa mạng xã hội thông minh nhằm hợp lý hóa tất cả các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội. Cả các doanh nghiệp quy mô lớn và nhỏ đều có thể được hưởng lợi từ các tính năng hữu ích của nó. 

Có thể là quản lý nội dung, xuất bản, lập lịch hoặc báo cáo và phân tích. SproutSocia là giải pháp một cửa. Hiện tại, nó hỗ trợ Facebook, cùng với Twitter, LinkedIn, Google+, Instagram và Pinterest.

Cách sử dụng SproutSocial

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển như sau:

  • Kết nối hồ sơ: Biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên phải của màn hình là để thêm hồ sơ xã hội của bạn. Nhấp vào biểu tượng và tiếp tục làm theo quy trình từng bước. 
  • Mời người dùng: Biểu tượng bên phải của tùy chọn hồ sơ kết nối dùng để mời và chỉ định người dùng vào nhóm, hồ sơ và quyền.  
  • Cài đặt: Biểu tượng cuối cùng ở góc trên bên phải dành cho cài đặt. Nó cho phép bạn định cấu hình tài khoản của mình và theo nhóm, mời thành viên mới, thêm nhiều hồ sơ và hơn thế nữa.
  • Tin nhắn: Nó cho phép các hành động như trả lời, thích, báo cáo spam, email, lưu tin nhắn, chặn người dùng, theo dõi,…
  • Nhiệm vụ: Bạn có thể gán tin nhắn đến cho những người dùng thuộc các danh mục khác nhau. 
  • Nguồn cấp dữ liệu: Tìm Tweet của những người bạn theo dõi và tìm nguồn cấp nội dung trong Feedly để chia sẻ.
  • Xuất bản: Lập kế hoạch và xuất bản nội dung bằng các công cụ xuất bản nâng cao như lịch, nội dung hàng đợi, bản nháp, bị từ chối, cần phê duyệt, đăng qua RSS, thư viện nội dung và thông báo. 

Các tính năng hàng đầu của SproutSocial

  • SproutSocial cho phép bạn theo dõi tất cả các tin nhắn thông qua Hộp thư đến thông minh (Smart Inbox).
  • Bạn cũng có thể theo dõi các từ khóa, thẻ bắt đầu bằng #,… để đạt được hiệu suất tốt hơn. 
  • Trả lời tin nhắn trực tiếp trên Twitter và Facebook Messenger bằng Bt Builder.
  • Giữ danh sách các mục đã lên lịch khi khán giả của bạn tương tác nhiều nhất bằng cách sử dụng Sprout Queue.
  • Gửi các bài đăng của bạn sau khi phân tích mức độ tương tác của khán giả bằng ViralPost. 
  • Phân chia công việc giữa các nhóm của bạn bằng cách sử dụng tính năng cộng tác nhóm.
  • Lên lịch đăng bài, thêm nội dung vào hàng đợi của bạn, chỉnh sửa nội dung của bạn, quản lý và phê duyệt nội dung, cũng có thể thêm thẻ vào bài đăng của bạn.

Mức phí của SproutSocial 

Bạn có thể dùng thử 30 ngày miễn phí và không cần thẻ tín dụng. Nếu bạn thích công cụ này, bạn có thể nâng cấp gói hoặc hủy nó bất cứ lúc nào. Các gói khác nhau được SproutSocial cung cấp là:

  • Tiêu chuẩn: Gói cơ sở bắt đầu từ 99$ / tháng cho mỗi người dùng. Nó cho phép 5 hồ sơ truyền thông xã hội và các công cụ quảng cáo trả phí cho các bài đăng trên Facebook.
  • Chuyên nghiệp: Gói tiếp theo có giá 149$ / tháng cho mỗi người dùng. Nó cung cấp 10 hồ sơ truyền thông xã hội và báo cáo xã hội trả phí cho Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter.
  • Nâng cao: Gói cao nhất có giá 249$ / tháng cho mỗi người dùng. Nó cho phép 10 hồ sơ xã hội và cung cấp tài sản kỹ thuật số và thư viện nội dung, cũng như Chatbots với các công cụ tự động hóa và nhiều hơn nữa. 

8. CoSchedule

CoSchedule là một trong những công cụ tự động hóa đáng tin cậy nhất của Facebook để tổ chức tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội dựa trên đám mây này cho phép người dùng lên lịch, theo dõi và quản lý nội dung, quảng cáo và chiến dịch trực tuyến.

Đối với Facebook, công cụ đóng gói tính năng này là một lợi ích. Bên cạnh đó, nó hỗ trợ không kém các nền tảng truyền thông xã hội khác như Pinterest, Instagram, Twitter, Google+ và YouTube. Nó được tin dùng bởi một số thương hiệu hàng đầu như Yamaha, Forbes, Microsoft, P&G,..  

Cách sử dụng CoSchedule

Sau khi đăng ký CoSchedule, bạn sẽ được yêu cầu liên kết tài khoản của mình với WordPress. Khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký, bạn sẽ truy cập Trang tổng quan của mình.

CoSchedule

  • Lịch (Calendar): Tại đây, bạn có thể thấy tùy chọn cho Lịch ở đầu bảng điều khiển bên trái. Bạn đã tạo một lịch trong quá trình đăng ký. Bạn có thể tạo thêm và liên kết nó với tài khoản của mình. Giờ đây, bạn có thể thêm các sự kiện mới vào ngày, bằng cách sử dụng biểu tượng dấu + ở góc trên cùng bên phải.  
  • Nội dung sắp tới và nội dung hàng đầu của tôi (My Upcoming and Top Content): Tất cả lịch trình, chia sẻ trên mạng xã hội và đề cập của bạn sẽ được hiển thị.
  • Nhiệm vụ của tôi (My tasks): Nó sẽ hiển thị do các nhiệm vụ của dự án. Bạn cũng có thể tạo một nhiệm vụ mới bằng cách viết nhiệm vụ vào trường và nó sẽ được thêm vào danh sách. Sau đó, nó có thể được chỉ định và phân công lại cho các thành viên khác nhau trong nhóm. Ngoài ra, bạn có thể đặt ngày đến hạn. 

Các tính năng hàng đầu của CoSchedule

  • Quản lý nhiều hồ sơ xã hội cùng một lúc.
  • Tùy chỉnh và lên lịch bài viết theo yêu cầu của bạn.
  • Đồng bộ hóa với WordPress và Google Calendar.
  • Theo dõi hiệu suất bài đăng với Analytics.
  • Quảng cáo các bài đăng trên blog mới của bạn và quảng cáo lại những bài phổ biến.
  • Xem trước tin nhắn trước khi đăng.
  • Nhận cộng tác nhóm và phân phối nhiệm vụ.

Mức phí của CoSchedule

CoSchedule cung cấp 14 ngày dùng thử miễn phí mà không cần thẻ tín dụng.

  • Blog Calendar: Kế hoạch là tổ chức blog và mạng xã hội của bạn. Nó có giá 14$ / tháng. 
  • Marketing Calendar: Kế hoạch phù hợp để theo dõi, lên lịch và chia sẻ hoạt động marketing của bạn. Nó có giá 29$ / tháng.
  • Marketing Suite: Kế hoạch cung cấp năm sản phẩm marketing linh hoạt để hợp lý hóa các nhiệm vụ liên quan đến nhóm, dự án và quy trình của bạn. 

9. BuzzSumo

BuzzSumo là một công cụ hoàn hảo để chiếm ưu thế trong lĩnh vực marketing nội dung trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn có một giải pháp toàn diện để nghiên cứu nội dung liên quan, phân tích mạng xã hội và khám phá nội dung thịnh hành, thì BuzzSumo là lựa chọn để lựa chọn.

Quan trọng nhất, nó cung cấp công cụ Facebook Analyzer, sử dụng công cụ này bạn có thể tìm thấy các chủ đề có liên quan và kiếm được nhiều lượt chia sẻ hơn cho mỗi bài đăng trên Facebook. Công cụ này cũng hỗ trợ các mạng truyền thông xã hội khác như Youtube và Twitter.

Cách sử dụng BuzzSumo

Đăng nhập vào trang tổng quan và bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau:

  • Khám phá (Discover): Tính năng này cho phép bạn tìm một chủ đề thịnh hành.

Đi tới Khám phá (Discover) → Xu hướng (Trending).

Nó sẽ hiển thị danh sách nội dung hấp dẫn cao.

Bạn cũng có thể lọc tìm kiếm của mình theo chủ đề được đưa ra trong danh sách.

  • Trình phân tích nội dung web (Web Content Analyzer): Sử dụng tính năng này, bạn có thể tìm thấy danh sách nội dung hấp dẫn nhất dựa trên từ khóa có liên quan.

Nhấp vào Nội dung (Content) → Trình phân tích Nội dung Web (Web Content Analyzer).

Sau đó, bạn có thể nhập từ khóa của mình vào thanh tìm kiếm. Nhấp vào Tìm kiếm (Search), bạn sẽ nhận được danh sách nội dung thúc đẩy sự tương tác cao nhất từ ​​khán giả của mình.

  • Người có ảnh hưởng (Influencers): Bạn có thể tìm những người có ảnh hưởng hàng đầu trong thị trường ngách của mình để giúp bạn tìm nội dung phù hợp, cải thiện nội dung của bạn và nắm bắt các cơ hội kết nối.

Di chuột qua Người có ảnh hưởng (Influencers) → Tác giả (Authors).

Nó sẽ hiển thị tất cả các tác giả đang hoạt động và có ảnh hưởng xung quanh chủ đề của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm theo mạng bạn thích, như Facebook, Twitter hoặc Youtube. 

Các tính năng hàng đầu của BuzzSumo

  • Tìm nội dung có hiệu suất cao để kiếm được nhiều lượt thích, liên kết và chia sẻ hơn.
  • Cải thiện chiến lược marketing của bạn bằng cách phân tích hàng tỷ điểm dữ liệu.
  • Tăng cường sức mạnh cho thương hiệu hoặc chiến dịch của bạn, tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong mạng lưới.
  • Luôn cập nhật các nhận xét và xu hướng để trả lời ngay lập tức và nắm bắt cơ hội.  

Mức phí của BuzzSumo

Bạn có thể dùng thử BuzzSumo trong bảy ngày và nếu muốn, bạn có thể hủy gói bất kỳ lúc nào. Dưới đây là các tùy chọn định giá khác nhau do BuzzSumo cung cấp:

  • Chuyên nghiệp: Gói cơ sở cung cấp 100 lượt tìm kiếm hàng tháng, 10 nguồn cấp dữ liệu thịnh hành và ba người dùng. Nó có giá 99$ / tháng.
  • Plus: Gói này cung cấp 200 lượt tìm kiếm hàng tháng, 20 nguồn cấp dữ liệu thịnh hành và 5 người dùng. Nó có giá 279$ / tháng.
  • Large: Gói này cung cấp 500 lượt tìm kiếm hàng tháng, 50 nguồn cấp dữ liệu thịnh hành và 10 người dùng. Nó có giá 299$ / tháng. 
  • Doanh nghiệp: Đây là gói tùy chỉnh và có giá 499$ + / tháng. Phương án phù hợp nhất với các doanh nghiệp lớn.

14. Crowdfire 

Crowdfire chỉ tập trung vào việc quản lý phương tiện truyền thông xã hội, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn phù hợp cho Facebook. Nó hỗ trợ xuất bản nội dung, quản lý nội dung, dịch vụ khách hàng, tương tác và hơn thế nữa.  

Ngoài ra, đây là công cụ tự động hóa duy nhất của Facebook cung cấp các đề xuất hình ảnh cho Instagram. Hiện tại, Crowdfire hỗ trợ Twitter, Instagram, Pinterest và LinkedIn, ngoài Facebook. 

Cách sử dụng Crowdfire

Khi bạn đăng nhập, bạn có thể thấy một bảng điều khiển như dưới đây:

  • Bài viết: Tính năng này hiển thị các đề xuất dựa trên các bài đăng trước đó của bạn hoặc các chủ đề bạn đã nhập. Bạn có thể tìm các đề xuất hoặc soạn nội dung của riêng mình bằng cách nhấp vào tùy chọn Soạn (Compose) ở góc trên cùng bên phải.
  • Hình ảnh: Đây là tính năng độc đáo của Crowdfire đề xuất hình ảnh để quản lý hình ảnh có thể chia sẻ cho Facebook và Instagram.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Nhấp vào Phân tích (Analytics) → Phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitor Analysis) để xem bạn đứng ở vị trí nào so với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng lúc đầu, bạn cần thêm danh sách các đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn xem trên trang. 

Đối với tính năng này, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết Thêm đối thủ cạnh tranh (Add Competitors) và thêm những người bạn muốn. Sau đó, bạn có thể chọn số ngày và kiểu hiển thị từ.   

  • Đề cập: Tại đây, bạn có thể xem tất cả đề cập và có thể nhận xét và phát lại trong hộp thư đến của nhóm. Bạn có thể trả lời tất cả các đề cập bằng hình ảnh, GIF và video. 
  • Lên lịch: Bạn có thể lên lịch trước và xuất bản nội dung lên Facebook và các nền tảng khác. Việc bạn cần làm là đặt ngày và giờ.

Các tính năng hàng đầu của Crowdfire

  • Tìm hàng nghìn nguồn để quản lý các bài viết cho các bài viết của bạn. 
  • Tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu RSS để bắt đầu quản lý các bài viết của bạn từ trang tổng quan. 
  • Nhận đề xuất hình ảnh cho Instagram.
  • Tìm các bài báo và hình ảnh có liên quan để xuất bản bằng cách chỉ cần nhập các từ khóa.
  • Lên lịch và xuất bản nội dung ngay bây giờ hoặc sau đó lên các tài khoản mạng xã hội khác nhau từ một trang tổng quan.
  • Nhận các bài đăng được điều chỉnh tự động cho các tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể xem trước nội dung trước khi xuất bản.
  • Sử dụng đồng hồ xếp hàng để đảm bảo đủ vật liệu xếp hàng trong tuần. 

Mức phí của Crowdfire

Crowdfire cho phép 3 tài khoản liên kết, 10 bài đăng theo lịch trình, nhưng không hỗ trợ Pinterest.

Các tùy chọn giá cả khác nhau được cung cấp bởi Crowdfire là:

  • Plus: Đây là gói cơ bản với mức giá 7,48$ / tháng. Điều này được thiết kế cho người dùng một mình. Nó cho phép 5 tài khoản liên kết, 100 bài đăng theo lịch trình và các lợi ích khác.
  • Premium: Gói tiếp theo có giá 37,48$ / tháng. Nó được thiết kế cho doanh nghiệp vừa và cho phép liên kết 10 tài khoản, 100 bài đăng theo lịch trình và các lợi ích khác.
  • VIP: Gói cao nhất có giá 74,98$ / tháng. Điều này được thiết kế cho các cơ quan và doanh nghiệp lớn hơn. Nó cho phép 25 tài khoản liên kết, 800 bài đăng theo lịch trình và các lợi ích khác.

Lời kết

Có thể nói rằng ngày nay, có rất nhiều công cụ tự động hóa hữu hiệu của Facebook để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, việc lựa chọn công cụ tự động hóa Facebook phù hợp là rất quan trọng để hợp lý hóa các công việc của bạn. Nếu bạn xác định các yêu cầu công việc của mình, sẽ không khó để tìm thấy công cụ tốt nhất. Tiếp theo, hãy xem xét ngân sách của bạn, số lượng người dùng, loại tài khoản,… để có một cái nhìn rõ ràng nhất. Việc lựa chọn đúng công cụ sẽ không chỉ đẩy nhanh hoạt động mà còn thúc đẩy năng suất và hiệu suất của bạn. 

Chúc bạn có những chiến dịch marketing Facebook hiệu quả!

Lương Thuận – dịch từ seosandwitch

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại