Top 5 ứng dụng AI marketing làm chủ thị trường
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Ứng dụng AI Marketing ngày càng được nhiều quan tâm và mang lại hiệu quả tốt hơn trong các chiến dịch quảng bá, tiếp thị. Dưới đây Top 5 cách ứng dụng AI Marketing trong thời kỳ tiếp thị số. Dưới đây là 5 cách ứng dụng ai marketing trong những năm tới.
1. Chatbots: Một cách tương tác mới
Chatbots như ChatGPT đại diện cho một phương tiện tương tác mang tính đột phá. Họ tận dụng AI để cung cấp phản hồi được cá nhân hóa theo thời gian thực nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng.
Cho dù hướng dẫn người dùng đến các sản phẩm mong muốn hay giải quyết các truy vấn suốt ngày đêm, chatbot sẽ hợp lý hóa hành trình của khách hàng và làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng.
>>> Đọc thêm: Những thống kê cho thấy Trí tuệ nhân tạo trong marketing ngày càng quan trọng
2. Nhận dạng hình ảnh được hỗ trợ bởi AI
Cách mạng hóa hoạt động tiếp thị, nhận dạng hình ảnh được hỗ trợ bởi AI sẽ tự động hóa quy trình phân loại ảnh và phân tích hình ảnh tẻ nhạt trước đây để theo xu hướng. Các nhà tiếp thị am hiểu công nghệ hiện sử dụng tính năng AI này để điều chỉnh quảng cáo, giám sát phương tiện truyền thông xã hội, tinh chỉnh đề xuất sản phẩm và tối ưu hóa nội dung quảng cáo, giảm lao động thủ công và tăng hiệu quả tiếp thị.
3. Tối ưu hóa quảng cáo được hỗ trợ bởi AI
Các công cụ AI đang định hình lại chiến lược quảng cáo bằng cách tinh chỉnh quảng cáo, tập trung vào sở thích, hành vi và tương tác trong quá khứ của từng cá nhân.
Trên thực tế, Statista báo cáo rằng vào năm 2022, chi tiêu cho quảng cáo được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo đã ở mức ấn tượng 370 tỷ USD. Các dự báo cho thấy sự gia tăng đáng kể trong chi tiêu quảng cáo do AI cung cấp, với dự đoán chi tiêu này sẽ tăng lên 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2032.
Từ việc đề xuất sản phẩm đến dự đoán hành vi mua hàng và tùy chỉnh nội dung quảng cáo, AI mang lại lợi thế:
- Nhắm mục tiêu chính xác
- Cá nhân hóa
- Khả năng mở rộng
Những thành phần này giúp bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo theo thời gian thực và tiếp cận đúng người với đúng thông điệp vào đúng thời điểm.
4. AI trong sáng tạo nội dung
Trong nền kinh tế sáng tạo nội dung ngày nay , AI là nhân tố thay đổi cuộc chơi. Nó cho phép bạn:
- Tạo các blog hấp dẫn bằng ngôn ngữ của cá nhân
- Phát triển các bài đăng trên mạng xã hội có nội dung phù hợp
- Tạo các chiến dịch email được cá nhân hóa để thúc đẩy mối quan hệ khách hàng
- Sản xuất nội dung trực quan sáng tạo được thúc đẩy bởi các công cụ lên ý tưởng nội dung do AI cung cấp
- Xác định và tối ưu hóa từ khóa cho SEO, tăng khả năng hiển thị nội dung
Mặc dù AI có thể làm dấy lên lo ngại về sự dịch chuyển công việc nhưng vai trò của nó ngày càng được coi là một công cụ hỗ trợ cho những người sáng tạo là con người chứ không phải là một mối đe dọa một sự cân bằng quan trọng cần đạt được.
>> >Xem thêm: Vén màn sự thật về câu hỏi trí tuệ nhân tạo có cảm xúc không?
5. Phân tích dự đoán bằng AI
Nếu được tích hợp với các mô hình phân tích dự đoán , AI có thể cung cấp dữ liệu quan trọng cập nhật từng giây cho việc ra quyết định theo thời gian thực. Trong môi trường hậu đại dịch đầy biến động, những dự đoán chính xác này có thể tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Chẳng hạn, ứng dụng ai marketing dự đoán hành vi của khách hàng, nhu cầu sản phẩm hoặc những biến động tiềm năng về lưu lượng truy cập trang web. Dự đoán chính xác các yếu tố như vậy cho phép phân bổ nguồn lực và lập kế hoạch chiến dịch tốt hơn.
Ứng dụng ai marketing cũng có nghĩa là phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro khác nhau.
Ví dụ: tình huống khó xử về mặt đạo đức phổ biến trong việc nhắm mục tiêu theo nội dung. Quyền riêng tư là một vấn đề nóng bỏng, trong đó dữ liệu người dùng đóng vai trò là nhiên liệu cho các thuật toán AI. Việc xử lý sai có thể dẫn đến vi phạm, xói mòn lòng tin và tổn hại danh tiếng.
Hơn nữa, nếu được đào tạo dựa trên dữ liệu sai lệch, các thuật toán này có thể duy trì, thậm chí khuếch đại, phân biệt đối xử hoặc loại trừ, thúc đẩy sự thiếu công bằng trong việc nhắm mục tiêu theo nội dung. Tính minh bạch cũng là điều tối quan trọng; người dùng xứng đáng được hiểu lý do tại sao họ xem một số nội dung nhất định và những quyết định nào dẫn đến việc trình bày nội dung đó.
Nhưng bất chấp những rào cản này, tiềm năng biến đổi khi ứng dụng ai marketing là rất đáng chú ý. AI có thể thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và tăng trưởng kinh doanh lên mức chưa từng có khi được sử dụng một cách có đạo đức và có trách nhiệm.
Vì vậy, khi có những thách thức, đừng đánh giá thấp sức mạnh thay đổi tương lai của AI trong lĩnh vực tiếp thị và hãy bắt đầu làm quen với những khả năng to lớn của nó.
>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:
Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới
Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI
Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023
Nguyễn Nguyên
Bình luận (0
)