Tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số bán hàng
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Trí tuệ nhân tạo là gì? Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong các ngành
- Muốn làm lập trình viên thì học ngành gì và học ở đâu?
- Trợ lý AI cho marketing - công cụ hiệu quả cho các nhà tiếp thị
- Tìm hiểu khoá học tool AI cho marketing tại FUNiX
Table of Contents
Trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số bán hàng đang thay đổi diện mạo kinh doanh của doanh nghiệp từ hình thức kinh doanh, tự động hóa quy trình, quản lý và nhập hàng hóa đầu ra, tăng trải nghiệm và tương tác của khách hàng.
AI can thiệp vào tất thảy mọi quy trình kinh doanh của doanh nghiệp ở mọi ngành nghề, lĩnh vực. Cụ thể ra sao? Theo dõi ngay bài viết dưới đây:
1. Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh
Học máy nghe có vẻ phức tạp, nhưng cốt lõi của nó là đơn giản hóa sự phức tạp. Khi hành vi của người tiêu dùng tiếp tục phát triển, ML mở đường cho các chiến lược mới, năng động. Và các công ty cần những chiến lược này để hỗ trợ các trục xoay đang diễn ra và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng các mô hình thống kê và dữ liệu lớn để dự đoán các xu hướng trong tương lai. Nó có thể được áp dụng cho hầu hết các ngành công nghiệp.
Các CIO sử dụng AI để tiếp thị nhằm tăng cường mối quan hệ với khách hàng bằng cách tận dụng dữ liệu từ các điểm tiếp xúc trong suốt hành trình của khách hàng. AI cũng cho phép các doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm được cá nhân hóa mà chúng tôi biết rằng họ khao khát.
Máy học cũng hỗ trợ kích hoạt thông tin chi tiết của khách hàng. Trong suốt hành trình của khách hàng, dữ liệu tìm kiếm mang lại cơ hội tốt nhất cho thông tin chi tiết về khách hàng theo thời gian thực. Doanh nghiệp có thể tự động hóa thông tin chi tiết và nhiệm vụ, tiết kiệm vốn nhân lực cho chiến lược và theo đuổi sáng tạo hơn.
>>> Xem thêm bài viết: Công nghệ AI là gì? Những ứng dụng của công nghệ AI
2. AI cải thiện chất lượng trải nghiệm của khách hàng như thế nào?
Trong trường hợp không có AI, việc tập trung dữ liệu từ các điểm tiếp xúc của khách hàng giữa các phòng ban đòi hỏi những nỗ lực gần như tuyệt đối. Trong khi nhiều nhà tiếp thị tiếp tục dựa vào các kênh trực tiếp để phục vụ và hỗ trợ khách hàng, họ cũng tận dụng sự kết hợp của các phương tiện kỹ thuật số.
Thông tin lộn xộn và hệ thống không nhất quán góp phần vào sự hỗn loạn tại nơi làm việc. AI hoạt động để đơn giản hóa mọi thứ và thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và ảo của khách hàng. Dữ liệu chảy liền mạch từ kênh này sang kênh tiếp theo, bất kể phương thức truyền thông là gì. Đây là một trong những đóng góp quan trọng của Trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số bán hàng được chứng minh trong những năm gần đây.
3. Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số bán hàng
3.1 AI cho nhà tiếp thị
Đối với các nhà tiếp thị, điều này có nghĩa là các đề xuất được hỗ trợ dữ liệu về nội dung tiếp thị mới, cũng như thời điểm và địa điểm xuất bản nội dung đó.
Các nhà tiếp thị phải được trang bị công nghệ để cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng mà không cần phải triển khai mã hoặc tư vấn CNTT cho mọi nhiệm vụ.
3.2 AI cho đội bán hàng
Các nhóm bán hàng có thể hưởng lợi từ tính năng ghi điểm khách hàng tiềm năng do AI cung cấp và thông tin chi tiết về các cơ hội tiềm năng. ML và AI chuyển đổi trải nghiệm dịch vụ khách hàng với dữ liệu thời gian thực để tạo ra những tương tác có ý nghĩa hơn.
AI làm việc nhanh chóng với số lượng lớn dữ liệu khách hàng, với:
- Phân tích thông minh
- Dự đoán thông tin chi tiết
- Khuyến nghị theo quy định
Trên thực tế, bạn có thể tự động hóa mọi thứ. Nhưng chính lớp AI và ML tạo nên cuộc cách mạng cho các dự án, quy trình và kết quả chuyển đổi.
>>> Đọc ngay: Tương lai trí tuệ nhân tạo AI trong kỷ nguyên số
4. Tại sao AI lại quan trọng đối với các chương trình chuyển đổi số bán hàng
Làm cho AI đúng đắn là rất quan trọng đối với sự thành công của các chương trình chuyển đổi kỹ thuật số. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu và tốc độ ra thị trường mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Đó là theo Báo cáo điểm chuẩn kết nối năm 2020 của MuleSoft . Và sau khi trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của chính mình, chúng tôi có thể chứng thực nhu cầu tích hợp đó.
Chuyển đổi kỹ thuật số không diễn ra trong một sớm một chiều. Cách tốt nhất để sử dụng CNTT làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh doanh là thực hiện từng bước một. Điều này có nghĩa là chia nhỏ những gì sẽ là một dự án lớn thành những thay đổi nhỏ trong toàn bộ doanh nghiệp.
>>> Xem thêm chuỗi bài viết liên quan:
Công nghệ AI là gì? Những ứng dụng của công nghệ AI
Tương lai trí tuệ nhân tạo AI trong kỷ nguyên số
Ngôn ngữ lập trình nên học khi học lập trình trí tuệ nhân tạo
Những phẩm chất cần thiết để phát triển trí tuệ nhân tạo
Sức hút từ lĩnh vực AI – Trí tuệ nhân tạo với người Việt trẻ
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)