Thực tế ảo và ứng dụng của VR trong ngành du lịch

Thực tế ảo và ứng dụng của VR trong ngành du lịch

Chia sẻ kiến thức 17/08/2023

Thực tế ảo (VR) có thể được định nghĩa là tạo ảo giác rằng chúng ta đang có mặt ở một nơi nào đó mà chúng ta không có mặt. Thực tế ảo có thể khiến mọi người trải nghiệm tất cả cùng một lúc tại một địa điểm trong cùng một thời điểm. Bài viết này sẽ phân tích về những ứng dụng của VR trong ngành du lịch cụ thể nhất.

Thực tế ảo và ứng dụng của VR trong ngành du lịch
Thực tế ảo và ứng dụng của VR trong ngành du lịch (Nguồn ảnh: internet)

1. Ứng dụng của VR trong ngành du lịch

Thực tế ảo có thể thuyết phục bộ não con người đưa họ đến một nơi nhưng đó không phải là một nơi có thật. Có hình ảnh ba chiều được tạo bằng phần cứng của phần mềm trong thực tế ảo. Sau đó, nó sẽ hiển thị cho người dùng theo nhiều cách khác nhau. Theo Tiến sĩ Brian Jackson, PhD (03/06/2015), thực tế ảo sử dụng công nghệ máy tính để tạo ra một môi trường thậm chí không có ở địa điểm thực. Trong vài năm qua, nhiều tai nghe dành cho người mua đã ra đời vào năm 2016. Ví dụ, người quản lý ngành không đồng nhất, Oculus và HTC đã mở bán trước. Ngoài ra, họ bắt đầu giao hàng vào cuối quý đầu tiên của năm 2016. Ví dụ: Guttentag (2010) đã viết rằng địa điểm có thể được tái tạo với nhiều chi tiết hơn về nó sẽ kết nối với các giác quan thính giác và thị giác của chúng ta trong thực tế ảo đó. Thật vậy, vẫn còn thiếu sự phát triển của công nghệ do thời điểm và thời gian thực bất chấp bản thân ảo. Thuật ngữ âm thanh ba chiều đã trở nên bình thường trong công nghệ cao này. Nó có thể thể hiện sự cao quý khác của những chiếc tai nghe mới nhất cố gắng để người dùng hoặc người mua tương tác với trải nghiệm âm thanh tuyệt vời xung quanh họ (Guttentag, 2010). Đó một số ứng dụng của VR trong ngành du lịch.

>>> Đọc thêm: Thực tế ảo: Tiềm năng phổ biến trong tương lai, Lợi ích và Thách thức

2. Các loại VR

Các loại VR
Các loại VR (Nguồn ảnh: internet)

Trong thực tế ảo, có ba loại là mô phỏng không nhập vai, mô phỏng nửa nhập vai và mô phỏng nhập vai hoàn toàn.

Đầu tiên là mô phỏng không nhập vai có hiệu suất sử dụng tối thiểu của VR. Những mô phỏng này chỉ có một bộ dữ liệu cụ thể về cảm giác của người dùng. Ví dụ: người dùng truy cập vào môi trường thiết yếu ba chiều thông qua cổng thông tin hoặc quy trình cửa sổ trên máy tính để bàn. Sau đó, họ sẽ quyết định âm thanh nào sẽ tuyệt vời cho địa điểm của họ để phù hợp với nó.

Tiếp theo là mô phỏng bán nhập vai. Nó cung cấp trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng. Loại người dùng này một phần đắm chìm trong môi trường ảo mà họ đã tạo ra. Trong mô phỏng này, nó thường sử dụng các công nghệ tương tự. Ví dụ, trong một mô phỏng chuyến bay vì nó được cung cấp bởi ba hệ thống chính là hệ thống máy tính đồ họa hiệu suất cao, hệ thống máy chiếu màn hình lớn hoặc thậm chí cả hệ thống truyền hình. Để kích thích thị giác người dùng thích hợp, tất cả các hệ thống đều được sử dụng đúng cách.

Mô phỏng nhập vai hoàn toàn là hiệu suất hiệu quả nhất của công nghệ thực tế ảo này. Màn hình gắn trên đầu phát hiện được sử dụng để kích thích tất cả các giác quan của người dùng để người dùng có thể cung cấp bất kỳ trải nghiệm thực tế nào. Một lý do khác là vì nó mang lại trường nhìn lớn, khiến tốc độ cập nhật trở nên cao, độ phân giải cao và mức độ tương phản cao vào màn hình hiển thị gắn trên đầu (HMD) của người dùng.

3. Ứng dụng của VR trong ngành du lịch và các ngành khác

Ứng dụng của VR trong ngành du lịch và các ngành khác
Ứng dụng của VR trong ngành du lịch và các ngành khác (Nguồn ảnh: internet)

Một ví dụ thành công về thực tế ảo đã được sử dụng trong lĩnh vực đào tạo hàng không. Mặc dù vậy, để lái một chiếc máy bay thương mại khi có nhiều người ở sân bay quốc tế. Thực tế ảo cũng cung cấp tầm nhìn ban đêm có thể huấn luyện phi công tránh nguy hiểm khi bay đêm. Sử dụng thực tế ảo có thể giúp các phi công khao khát đối mặt với tình huống khó khăn khi bay.

3.1 Thuộc về thương mại

Theo bài báo ‘Lonely Planet’ của Alex Butler (11 tháng 4 năm 2016), thực tế ảo có thể được cải thiện nhiều hơn trong tương lai, đặc biệt là để giải trí và sử dụng nó trong hãng hàng không. Ông đề cập rằng việc sử dụng tai nghe Samsung Gear VR cho một số phương pháp của hành khách hạng nhất là để đánh giá hành khách để có trải nghiệm cho một hành trình dài. Một ví dụ khác, phi công. Điều hành các chuyến bay thương mại có trách nhiệm với hành khách vì sự an toàn là điều đầu tiên cần được thực hiện nghiêm túc trong quá trình mô phỏng. Khóa đào tạo này liên quan đến tay và hiểu rõ từng khái niệm mà giảng viên đưa ra khi đi tàu. Một thiết bị được sử dụng để huấn luyện mọi người điều khiển máy bay hoặc phương tiện khác đã được điều khiển bằng cả hai tay.

3.2 Quy trình ra quyết định

Theo “Thực tế ảo trong du lịch”, VR có hướng dẫn quan trọng trong việc ra quyết định, một số điểm đến được đánh giá bằng cách sử dụng các ứng dụng thực tế ảo. Ngoài ra, sau khi xem video 360º, người xem sẽ càng muốn đến địa điểm đã xem hơn vì môi trường trong thực tế ảo được sử dụng khiến người dùng muốn quay lại địa điểm đó một lần nữa trong những năm gần đây. chỉ hiển thị trong thực tế ảo mà thôi. Bên cạnh đó, người xem có thể trải nghiệm nhưng họ cũng có thể khám phá các khu vực xung quanh. Ví dụ, họ sẽ trải nghiệm bầu không khí, thời tiết, v.v. Trong tình huống này, khách du lịch tiềm năng có thể nhận được thông tin tốt nhất về nơi họ thực sự muốn và quyết định đi.

3.3 Kể chuyện hướng tới con người trong ngành du lịch

Thực tế ảo là một nền tảng. Cho dù đó là để kể chuyện quan trọng và bận rộn. Một hành động trong một lớp có thể có được trải nghiệm đầy đủ với thiết kế đã được xử lý cộng với các video cụ thể mạnh mẽ hơn. Đeo tai nghe vào và kịch tính sẽ dâng trào trong giai đoạn đồng cảm nơi nó thực sự giống như nơi thực sự.

3.4 Ngành chăm sóc sức khỏe VR

Công nghệ cao đủ để các bác sĩ, phẫu thuật viên có thể thực hiện từ xa. Ví dụ, phẫu thuật gián tiếp và phẫu thuật từ xa. Thực tế ảo giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh tâm thần. Ví dụ, trong số các ca phẫu thuật có thể điều trị chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương và các liệu pháp tâm lý khác.

3.5 Giáo dục VR trong Du lịch

Trong khi những ngày này, Google đang đưa ra các dự án ảo của mình như một công cụ học tập trong lớp học với thiết bị theo dõi bằng bìa cứng, thì một trường hợp lâu đời hơn bao gồm dự án Hành trình Hiện tượng được tạo ra tại một trường đại học ở California. Khách hàng cho tất cả các ý định và mục đích ký hợp đồng với cơ thể của chúng tôi trên cuốc nó sẽ phản ứng với các tác động khác nhau (Sussmann và Vanhegan, 2000).

Những người tham quan dựa vào dữ liệu chính xác, quan trọng và phù hợp với mục tiêu cuối cùng cụ thể để giúp họ đưa ra lựa chọn di chuyển. Tương tự như vậy, mặt hàng du lịch phần lớn khó nắm bắt, dễ hư hỏng, không đồng nhất và không thể đoán trước, và do đó, dữ liệu được cung cấp cho khách du lịch tiềm năng được coi là tương tự như mặt hàng đó. Sự sắp xếp của một số thành phần quan trọng, chẳng hạn như móc treo video, sự sống động và hướng dẫn ảo về các mục tiêu du lịch, các điểm tham quan nhà nghỉ và tình trạng khu phố có thể làm giảm một phần tính phi vật chất của mục du lịch, đặc biệt đối với những du khách cả tin về mục tiêu. Do đó, đổi mới VR có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến số phận cuối cùng của ngành kinh doanh du lịch. Cuối cùng, việc sử dụng VR trong kinh doanh du lịch đã được nói đến.

funix-branding-2

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!