Background đơn sắc đã quá lỗi thời, màu gradient (sự pha trộn một phần của nhiều màu sắc với nhau) đang là xu thế mới nhất trong thiết kế web! Nhưng làm thế nào để bạn tạo chúng trong CSS? Hãy cùng FUNiX tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Việc luôn cập nhật các tiêu chuẩn và xu hướng thiết kế web mới nhất rất quan trọng đối với một nhà thiết kế hoặc phát triển web. Ngày nay, màu nền gradient đang được sử dụng rộng rãi trong các trang web hiện đại.
Trong bài viết này, FUNiX sẽ giới thiệu các ví dụ về gradient nền khác nhau để tạo cảm hứng cho thiết kế CSS tiếp theo của bạn.
1. Tạo màu nền gradient bằng CSS
CSS gradient là sự chuyển đổi mượt mà giữa hai hoặc nhiều màu sắc khác nhau. CSS gradient cung cấp khả năng kiểm soát và hiệu quả tốt hơn so với việc sử dụng tệp hình ảnh màu gradient thực tế (mà bạn có thể tạo ra với một công cụ như Adobe Illustrator). Thuộc tính CSS background-image được dùng để khai báo các gradient làm nền.
Có ba loại gradient: linear (được tạo bằng hàm linear-gradient()), radial (được tạo bằng hàm radial-gradient()) và conic (được tạo bằng hàm conic-gradient()). Ngoài ra, bạn có thể tạo các gradient lặp lại với các hàm repeating-linear-gradient(), repeating-radial-gradient() và repeating-conic-gradient()
MDN Docs định nghĩa các hàm này như sau:
linear-gradient(): tạo ra một hình ảnh có sự chuyển đổi liên tục giữa hai hoặc nhiều màu dọc theo một đường thẳng (tuyến tính). Kết quả của nó là một đối tượng của kiểu dữ liệu <gradient>, một loại <image> đặc biệt.
radial-gradient(): tạo ra một hình ảnh bao gồm sự chuyển đổi liên tục giữa hai hoặc nhiều màu sắc tỏa ra từ một điểm gốc. Kết quả của hàm là một đối tượng của kiểu dữ liệu <gradient>, một loại <image> đặc biệt.
conic-gradient(): tạo ra một hình ảnh bao gồm một gradient với các chuyển đổi màu xoay quanh một điểm trung tâm (thay vì tỏa ra từ trung tâm). Ví dụ về conic gradient bao gồm biểu đồ hình tròn và bánh xe màu. Kết quả của hàm conic-gradient() là một đối tượng của kiểu dữ liệu <gradient>, một loại <image> đặc biệt.
repeat-linear-gradient(): tạo ra một hình ảnh bao gồm các gradient tuyến tính lặp lại. Nó cũng tương tự như gradient/linear-gradient() và lấy các đối số giống nhau, nhưng nó lặp lại color-stop vô hạn theo mọi hướng để bao phủ toàn bộ container của nó. Kết quả của hàm là một đối tượng của kiểu dữ liệu <gradient>, một loại <image> đặc biệt .
repeat-radial-gradient(): tạo ra một hình ảnh bao gồm các gradient lặp lại tỏa ra từ một điểm gốc. Nó tương tự như gradient / radial-gradient () và lấy các đối số giống nhau, nhưng nó lặp lại color-stop vô hạn theo mọi hướng để bao phủ toàn bộ container của nó, tương tự như gradient/repeat-linear-gradient (). Kết quả của hàm là một đối tượng của kiểu dữ liệu <gradient>, một loại <image> đặc biệt .
repeat-conic-gradient(): tạo ra một hình ảnh bao gồm một gradient lặp lại (thay vì một gradient đơn lẻ) với các chuyển đổi màu được xoay quanh một điểm trung tâm (thay vì tỏa ra từ trung tâm).
Dưới đây là cú pháp chính thức của từng loại gradient.
Lưu ý: Code được sử dụng trong bài viết này là MIT Licensed.
21. Làm đẹp trang web của bạn với Gradients
Bạn có thể sử dụng gradient với một số element của trang web như nền, đường viền, biểu tượng, nút, văn bản, gạch dưới, dấu đầu dòng danh sách, v.v. Nâng thiết kế trang web của bạn lên một tầm cao mới với gradient!
>>> Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về khóa học lập trình đi làm ngay. Hãy liên hệ với FUNiX ngay tại đây:
Theo khảo sát từ Content Marketing Institute (2024), có tới 63% marketer cảm thấy áp lực vì không thể tạo đủ nội dung chất lượng với tốc độ cần thiết, trong khi 48% cho rằng họ thiếu công cụ và...
Chỉ trong 2 năm gần đây, tốc độ phát triển của AI trong lĩnh vực thiết kế tăng chóng mặt. Từ những công cụ chuyên nghiệp như Midjourney, DALL·E, Adobe Firefly đến các nền tảng phổ thông như Canva, Figma,...
Trong kỷ nguyên số, khi mọi chiến dịch đều cần tốc độ, sáng tạo và hiệu quả, AI (trí tuệ nhân tạo) đang dần trở thành cánh tay phải đắc lực cho các marketer. Thay vì mất hàng giờ để...
Trong thời đại mà thông tin được truyền tải với tốc độ ánh sáng, việc tiếp cận khách hàng không còn dừng lại ở việc “gửi một email” đơn thuần. Email marketing, từ lâu, đã trở thành một nghệ thuật...
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, AI cho Content Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến lược nội dung.
Trong thời đại số, khi mà nội dung video đang ngày càng trở thành “vua” của các nền tảng truyền thông, việc tạo ra những video chất lượng, hấp dẫn và cá nhân hóa là ưu tiên hàng đầu của...
Trong bối cảnh cạnh tranh số ngày càng gay gắt, AI automation cho digital marketing (N8N) đang trở thành công cụ then chốt giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
Bạn có bao giờ tự hỏi quảng cáo sẽ ra sao trong thời đại công nghệ bùng nổ? Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình ngành truyền thông, biến những ý tưởng sáng tạo thành chiến lược sắc...
Theo khảo sát từ Content Marketing Institute (2024), có tới 63% marketer cảm thấy áp lực vì không thể tạo đủ nội dung chất lượng với tốc độ cần thiết, trong khi 48% cho rằng họ thiếu công cụ và...
Chỉ trong 2 năm gần đây, tốc độ phát triển của AI trong lĩnh vực thiết kế tăng chóng mặt. Từ những công cụ chuyên nghiệp như Midjourney, DALL·E, Adobe Firefly đến các nền tảng phổ thông như Canva, Figma,...
Trong kỷ nguyên số, khi mọi chiến dịch đều cần tốc độ, sáng tạo và hiệu quả, AI (trí tuệ nhân tạo) đang dần trở thành cánh tay phải đắc lực cho các marketer. Thay vì mất hàng giờ để...
Trong thời đại mà thông tin được truyền tải với tốc độ ánh sáng, việc tiếp cận khách hàng không còn dừng lại ở việc “gửi một email” đơn thuần. Email marketing, từ lâu, đã trở thành một nghệ thuật...
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, AI cho Content Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến lược nội dung.
Trong thời đại số, khi mà nội dung video đang ngày càng trở thành “vua” của các nền tảng truyền thông, việc tạo ra những video chất lượng, hấp dẫn và cá nhân hóa là ưu tiên hàng đầu của...
Trong bối cảnh cạnh tranh số ngày càng gay gắt, AI automation cho digital marketing (N8N) đang trở thành công cụ then chốt giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
Bạn có bao giờ tự hỏi quảng cáo sẽ ra sao trong thời đại công nghệ bùng nổ? Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình ngành truyền thông, biến những ý tưởng sáng tạo thành chiến lược sắc...
Đăng ký nhận bản tin
Nhận bản tin, báo cáo từ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin mới nhất!
×
×
Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
info@funix.edu.vn
0782313602 (Zalo, Viber)
FUNiX V2 GenAI Chatbot×
yêu cầu gọi lại
Yêu cầu FUNiX gọi lại để hỗ trợ thông tin, chương trình học, chỉ tiêu - điều kiện tuyển sinh - học phí,... hoàn toàn FREE
Bình luận (
)