Xu hướng và dự đoán AR/VR trong những năm tới
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Thực tế ảo và tăng cường đã mang lại những ấn tượng mạnh mẽ trên thế giới vào năm ngoái trên toàn cầu kể từ khi ra đời. Những công nghệ này không chỉ chạm đến trái tim của người dùng điện thoại thông minh mà còn thu hút sự chú ý của các thương hiệu mới nổi và lâu đời, khiến các doanh nhân và nhà tiếp thị mong muốn đầu tư vào phát triển ứng dụng AR/VR.
Trong những năm qua, công nghệ đã mang lại hiệu ứng biến đổi trong thế giới kinh doanh. Xu hướng công nghệ AR/VR trong những năm tới sẽ đảm bảo rằng mọi doanh nhân đều tham khảo ý kiến của các chuyên gia và tham gia vào lĩnh vực này để có được phần lớn hơn trong quy mô thị trường dự báo là 1.274,4 tỷ USD vào năm 2030.
Các Xu hướng và dự đoán AR/VR dự kiến sẽ được tiết lộ trong bài viết này dự kiến sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta kết nối với nhau và đưa chúng ta tiến một bước gần hơn đến không gian tăng cường kỹ thuật số.
1. Triển vọng về thị trường AR/VR
Thực tế ảo, ban đầu tương quan với phần cứng, đã dần dần thâm nhập vào ngành công nghiệp phần mềm. Nó đã trở thành công ty lớn nhất trong lĩnh vực trò chơi và giải trí, đồng thời thu hút sự chú ý của các công ty có ứng dụng công nghiệp khác nhau.
Trong khi đó, khi nói về thực tế tăng cường, công nghệ đã khiến mọi người quan tâm đến việc khám phá những lợi ích của nó đối với hoạt động kinh doanh và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.
Theo dự đoán của IDC, thị trường AR/VR đang chiếm khoảng 60% tổng chi tiêu trên thế giới vào năm 2018. Tuy nhiên, dự kiến thị trường này sẽ đạt 85% tổng chi tiêu trên thế giới vào cuối năm 2021, với ngành bán lẻ, vận tải, sản xuất và khu vực công ở đầu bảng xếp hạng.
Theo Markets and Markets, Thị trường VR được dự đoán sẽ tăng từ 6,1 tỷ USD vào năm 2020 lên 20,9 tỷ USD vào năm 2025; dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 27,9% từ năm 2020 đến năm 2025.
>>> Xem thêm: Thực tế ảo trong kinh doanh: yếu tố thay đổi cuộc chơi cho sự đột phá của doanh nghiệp
2. Xu hướng và dự đoán AR/VR
Dưới đây là những Xu hướng và dự đoán AR/VR hàng đầu trong những năm tới dành cho bạn:
2.1 AI trong không gian AR/VR
Trí tuệ nhân tạo, thực tế tăng cường và thực tế ảo đã bước vào thế giới kinh doanh từ lâu và đã chứng minh được tiềm năng của chúng.
Tuy nhiên, trong tương lai các nhà phát triển VR AR và lãnh đạo công ty phát triển AR/VR sẽ mong muốn được thảo luận về tiềm năng hợp tác của họ. Họ sẽ xem xét để có được ý tưởng rõ ràng về cách các thuật toán học máy tiên tiến và các phương pháp AI khác có thể hỗ trợ máy tính và các thiết bị khác hình dung mọi thứ và hiểu chúng một cách hiệu quả.
Điều này sẽ tiếp tục dẫn đến sự xuất hiện của không gian làm việc có tính tương tác cao và các phương tiện nhận dạng hình ảnh được cải tiến.
2.2 Tăng số lượng hình đại diện AR
Trong vài năm qua, mức độ phổ biến của những người nổi tiếng ảo như Kizuna AI của Activ8 và Lil Miquela của Brud đã tăng lên đáng kể . Những nhân vật hư cấu này đã thu hút người tiêu dùng và trở thành người có ảnh hưởng ảo của họ. Kết quả là tiềm năng thị trường của họ dự kiến sẽ tăng lên trong những năm tới.
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà tiếp thị dự kiến sẽ kết hợp những hình đại diện này vào quy trình kinh doanh của họ không chỉ để thu hút người dùng mà còn giúp họ điều hướng trong/ngoài cửa hàng thực tế, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp cho trải nghiệm tổng thể của họ, v.v.
>>> Đọc thêm: Thực tế ảo VR là gì? Thực tế ảo có thể được sử dụng như thế nào?
2.3 Trang bị phương tiện bằng sức mạnh của AR
Xe tự lái ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Mọi người đang tò mò chờ đợi để được lên những chiếc xe tự lái này. Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là các nhà sản xuất ô tô sẽ tích hợp thực tế tăng cường vào những chiếc xe này trong tương lai gần .
Trong thời gian tới, nhiều nhà lãnh đạo ngành ô tô sẽ ấp ủ ý tưởng sử dụng hai xu hướng và dự đoán AR/VR để xác định lại cách mọi người di chuyển và đi lại dưới hình thức trợ lý giọng nói, AR trong ô tô,…
2.4 5G sẽ tăng tốc độ phát triển AR/VR
Như đã đề cập trong blog của chúng tôi về tác động của 5G đối với ứng dụng di động , công nghệ này sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể trong cách chúng ta sử dụng AR/VR.
5G, bằng cách cung cấp mạng di động siêu nhanh, sẽ tăng tốc độ truyền dữ liệu lên đám mây, quá trình xử lý và hình thành hình ảnh ảo mà sau này sẽ mang lại trải nghiệm ảo nâng cao cho người tiêu dùng.
Hơn nữa, công nghệ sẽ nâng cao mức độ trải nghiệm ngay cả trong môi trường băng thông thấp, năng lượng thấp , giúp bạn có thể tận hưởng trải nghiệm nâng cao tốt hơn với các tai nghe và thiết bị rẻ hơn.
2.5 Sự ra đời của WebAR
Cho đến ngày hôm qua , trải nghiệm AR chỉ giới hạn ở các thiết bị di động. Người ta phải tải xuống và cài đặt ứng dụng di động để tham gia vào thế giới mở rộng . Nhưng bây giờ, WebAR đã ra đời.
Như được mô tả ngay từ tên, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tương tác với thực tế tăng cường trong không gian web. Nó sẽ cho phép họ tiếp xúc với AR trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc các trình duyệt khác bất kể họ chạy trên thiết bị nào, dẫn đến rào cản sử dụng thấp hơn và trải nghiệm tổng thể cao hơn.
>>> Đọc thêm: Các công ty thực tế ảo hàng đầu bạn đã biết chưa?
2.6 Sự tiến bộ trong màn hình AR/VR
Một Xu hướng và dự đoán AR/VR khác sẽ phát triển là những tiến bộ về màn hình.
Năm nay, màn hình của tai nghe AR/VR sẽ được phóng đại để đảm bảo rằng lượng lớn nội dung có công suất cao hiển thị trên màn hình mà không bị mờ hoặc gây mỏi mắt.
2.7 Hỗ trợ từ xa thông qua thực tế ảo và tăng cường
Xu hướng AR/VR sẽ mang lại cơ hội tốt hơn cho việc hỗ trợ và cộng tác từ xa.
Các công nghệ này sẽ cho phép các kỹ thuật viên xem các tình huống tại chỗ trong thời gian thực thông qua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay của họ. Họ sẽ có thể đánh giá mọi thứ và gửi các tệp (hình ảnh, video hoặc tệp PDF) kèm theo nhận xét/ghi chú thích hợp đến các vị trí ở xa sẽ vẫn bị khóa trên cảnh được chia sẻ.
2.8 Sử dụng XR trong chăm sóc sức khỏe như một thiết bị y tế
AR, MR và VR đang cải tiến ngành chăm sóc sức khỏe bằng cách thực hiện các mục đích khác nhau một cách độc lập.
Với sự hợp nhất của ba công nghệ này, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe và y tế có thể kết hợp giữa ba công nghệ này trong cùng một ứng dụng. Điều này tạo điều kiện cho các chuyên gia đạt được hiệu quả, năng suất cao hơn cũng như cho phép họ tận hưởng các đặc quyền của các trường hợp sử dụng khác nhau cùng một lúc.
Để sử dụng công nghệ này, các tổ chức chăm sóc sức khỏe sẽ phải thiết lập nền tảng XR như một thiết bị y tế. Và điều này sẽ không dễ dàng như bạn tưởng.
Vì vậy, để vượt qua các chiến lược và thách thức khác nhau cản trở con đường hướng tới thực tế y tế mở rộng, điều quan trọng là phải có sự hỗ trợ của các dịch vụ phát triển ứng dụng y tế để đạt được kết quả tốt đẹp.
>>> Đọc thêm: Các thuật ngữ thuật ngữ thực tế ảo phổ biến nhất mà bạn phải biết
2.9 Sự xuất hiện của điều hướng trong nhà dựa trên AR
Một trong những Xu hướng và dự đoán AR/VR mới nổi và phạm vi tương lai của AR và VR là sử dụng công nghệ điều hướng trong nhà.
Giống như phần mềm và bản đồ tích hợp GPS hướng chúng ta tới cửa hàng, bệnh viện hoặc địa điểm khác từ bên ngoài, hệ thống định vị hỗ trợ thực tế tăng cường sẽ hỗ trợ mọi người trong nhà. Họ sẽ hướng dẫn họ con đường hướng tới bất kỳ sản phẩm, phần mềm hoặc vị trí cụ thể nào một cách hấp dẫn và dễ dàng; mang lại cho họ trải nghiệm tối ưu mà không cần dựa vào người khác.
2.10 Triển khai thực tế ảo và tăng cường trong lĩnh vực giáo dục
Trong khi thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ tiếp tục hòa nhập vào các ngành và quy trình kinh doanh khác nhau như chơi game, mua sắm và giải trí, thì một lĩnh vực sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm tới là Giáo dục.
Bản chất sống động của công nghệ thực tế ảo sẽ giúp giáo viên thu hút học sinh bằng tài liệu học tập theo nhiều cách mới và thú vị. Nó sẽ cải thiện cơ hội giảng dạy những người học từ xa trong các lớp học VR; ngăn cản họ bỏ lỡ những lợi ích của việc học tập trong môi trường hợp tác.
Trong khi đó, thực tế tăng cường sẽ tăng thêm tính linh hoạt cho trải nghiệm học tập tại chỗ. Nó sẽ mang lại cho họ cơ hội truy cập vào thông tin cần thiết trong thời gian thực; cho phép họ trau dồi kỹ năng và thực hiện công việc của mình cùng một lúc.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Nguồn tham khảo: startus-insights
Bình luận (0
)