AI Cho Marketer - Làm chủ AI làm nghề thêm đỉnh

1. Bối cảnh và xu hướng

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

2. Mô tả ngắn về chương trình

Cung cấp kiến thức, đào tạo các kỹ năng về công nghệ AI và cách sử dụng công cụ AI hỗ trợ cho công việc của Marketer.

3. Đầu ra sau khi hoàn thành chương trình

Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên có thể sử dụng các công cụ AI như một trợ lý để ứng dụng vào công việc của mình một cách hiệu quả hơn như:

– Sử dụng AI để tạo nội dung video ngắn, hấp dẫn và thú vị cho các kênh như Youtube, Facebook, Tiktok

– Sử dụng AI để phân tích xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh, tối ưu hóa SEO và từ khóa

– Sử dụng AI để theo dõi và dự đoán hành vi, sở thích và nhu cầu của khách hàng, tùy biến quảng cáo cá nhân hóa

– Sử dụng AI để nắm bắt các động lực thị trường thay đổi nhanh chóng, điều chỉnh chiến lược quảng cáo kịp thời

– Sử dụng AI để đánh giá hiệu quả quảng cáo, đo lường ROI và cải thiện chi phí quảng cáo

– Sử dụng AI để tăng cường sự tương tác với khách hàng qua chatbot, email marketing và voice assistant

– Sử dụng AI để hợp tác với influencer marketing, tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu

4. Đối tượng phù hợp với chương trình

– Giám đốc Marketing: Khi áp dụng Ai sẽ giúp các giám đốc Marketing tiết kiệm thời gian, tăng năng suất công việc cá nhân, cập nhật xu hướng mới. Đồng thời có thể phổ biến cho nhân sự để cải thiện hiệu suất và thống kê dữ liệu/ đề xuất giải pháp chính xác hơn

– Chuyên viên Marketing: Sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo, sáng tạo nội dung, báo cáo, thống kê dữ liệu chính xác và nhanh hơn. Phân tích/nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng để đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

– Newbie và sinh viên Marketing: Cung cấp kiến thức và kỹ năng mới cho sinh viên marketing, chẳng hạn như cách sử dụng các công cụ và công nghệ AI trong marketing. AI có thể được sử dụng để tạo ra cơ hội thực hành cho sinh viên marketing, chẳng hạn như làm việc trên các dự án marketing thực tế sử dụng AI. Ngoài ra AI có thể thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên marketing, bằng cách giúp họ nghĩ ra các cách mới để sử dụng AI trong marketing.

5. Mục tiêu khóa học

Mục tiêu sau khóa học, học viên có thể sử dụng các công cụ AI như một trợ lý để:

– Sản xuất nội dung/ ý tưởng nhanh chóng và thu hút hơn

– Tăng hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch marketing bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, phân tích dữ liệu lớn và đưa ra các quyết định sáng suốt

– Giúp cá nhân hóa các thông điệp marketing cho từng đối tượng khách hàng, dựa trên dữ liệu về sở thích, hành vi và nhu cầu

– Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, chi phí Marketing, chi phí SEO bằng cách đo đường chính xác để đưa ra giải pháp hợp lý

– AI có thể được sử dụng để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai, chẳng hạn như khả năng mua hàng, dựa trên dữ liệu về lịch sử mua hàng, tương tác trên mạng xã hội 

– Phân tích dữ liệu khách hàng/ hiệu quả chiến dịch

– Tự động hóa các nhiệm vụ marketing lặp đi lặp lại, chẳng hạn như gửi email marketing, quản lý mạng xã hội

6. Chương trình học

6.1 Làm quen với AI

– Giới thiệu về AI 

– Khái niệm cơ bản cần biết về AI và các thuật ngữ liên quan

– Ứng dụng của AI trong ngành MKT và truyền thông

6.2 Sử dụng AI cho dân Marketing

– Sản xuất nội dung/ ý tưởng nhanh chóng hơn

– Tăng hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch marketing bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, phân tích dữ liệu lớn và đưa ra các quyết định sáng suốt

– Giúp cá nhân hóa các thông điệp marketing cho từng đối tượng khách hàng, dựa trên dữ liệu về sở thích, hành vi và nhu cầu

– Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, chi phí Marketing, SEO như thế nào?

– AI có thể được sử dụng để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai, chẳng hạn như khả năng mua hàng, dựa trên dữ liệu về lịch sử mua hàng, tương tác trên mạng xã hội

– Phân tích dữ liệu khác hàng/ hiệu quả chiến dịch

– Tự động hóa các nhiệm vụ marketing lặp đi lặp lại, chẳng hạn như gửi email marketing, quản lý mạng xã hội

6.3 Làm chủ công cụ AI

– Công cụ sáng tạo nội dung/ý tưởng/kịch bản

– Công cụ làm nguyên liệu Media: hình ảnh/video,…

– Công cụ đo lường/đánh giá hiệu quả quảng cáo

– Công cụ chuyên để phân tích/nghiên cứu

–  Công cụ theo dõi và quản lý thời gian

6.4 Thực hành dự án

Học viên thực hành các công cụ trên một dự án thực tế nằm đánh giá đo lường hiệu quả kiến thức đã được học.

7. Phương thức tổ chức đào tạo

Học online trên nền tảng học trực tuyến của FUNiX và được mentor giải đáp khi cần.

>>> Đăng ký tham gia khoá học ngay tại đây:

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!