xDay nên dành “đất” để sinh viên thể hiện | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay nên dành “đất” để sinh viên thể hiện

Sự kiện

Chủ đề xTalk cần đa dạng nhưng chuyên sâu, sinh viên có “đất” để trở thành Diễn giả, mentor tham gia đông đảo hơn… là những ý kiến của cộng đồng xTer, xMen FUNiX trong chương trình xDay18 tại Sài Gòn.

xDay – buổi offline hằng tháng của sinh viên và mentor FUNiX có lịch định kỳ vào sáng Chủ Nhật đầu tiên của mỗi tháng, diễn ra đồng thời tại hai miền Nam – Bắc. Chương trình lần thứ 18 ngày14/6 tại TP.HCM đã ghi nhận nhiều đóng góp của xTer, xMen về chủ đề, nội dung cũng như Diễn giả trình bày.

xDay nên dành “đất” để sinh viên thể hiện 

Đánh giá cao đề tài và Diễn giả của xDay HCM kỳ này, tuy nhiên mentor Lê Văn Tiến Sĩ – Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Vinabenri nhận định: “Bên cạnh những xTer hoạt bát, chủ động đặt câu hỏi, vẫn còn nhiều xTer phát biểu chưa nhiều. Anh mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ sinh viên, những khúc mắc trong quá trình học, cũng như ý kiến, đề xuất để cải thiện đào tạo trực tuyến”.

Ngoài ra, mentor Sĩ hy vọng các xTer thể hiện mình nhiều hơn, bởi điều điều này sẽ giúp các bạn chủ động trong việc tìm hiểu và có cơ hội thực hành kĩ năng giao tiếp, thuyết trình.

mentor Sĩ hy vọng các xTer thể hiện mình nhiều hơn. Ảnh: Hữu Đức.
Mentor Lê Văn Tiến Sĩ kỳ vọng các xTer thể hiện nhiều hơn trong các hoạt động chung của FUNiX. Ảnh: Hữu Đức.

Đồng tình với quan điểm của mentor Sĩ, xTer Nguyễn Văn Tiến – lớp K1612C1 – cũng bày tỏ: “xDay là ngày giao lưu trao đổi nên để xTer thể hiện nhiều hơn, đưa ra ý kiến, ý tưởng, trình bày về một chủ đề nào đó. Mình kỳ vọng, sau mỗi buổi như thế, phần trình bày của xTer sẽ được các Mentor xem xét và đưa ra góp ý, cải tiến…”. 

Chủ đề của xTalk cần trọng tâm hơn 

Khá hài lòng về không khí giao lưu của cộng đồng sinh viên và mentor tại xDay, bạn Nguyễn Duy Khánh – xTer lớp K1611C1 – góp ý: “Chủ đề của xTalk cần đa dạng, không nên chỉ xoáy sâu về chuyên môn bởi buổi offline này là cơ hội thảo luận về nhiều mặt trong cuộc sống, có thể chia sẻ những vấn đề hot và nhiều điều bổ ích”.

Tân sinh viên FUNiX Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM , trong nghi lễ chào đón thành viên mới của FUNiX. Trong ảnh, TS. Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập FUNiX đeo huy hiệu sinh viên cho xTer Phạm Ngọc Thanh. Ảnh: Hữu Đức.
Tân sinh viên FUNiX Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM , trong nghi lễ chào đón thành viên mới của FUNiX. Trong ảnh, TS. Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập FUNiX đeo huy hiệu sinh viên cho xTer Phạm Ngọc Thanh. Ảnh: Hữu Đức.

Góp ý về chủ đề trao đổi, tân sinh viên FUNiX Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM bày tỏ mong muốn, các buổi gặp gỡ lần tới sẽ đi sâu vào một khía cạnh nào đó, cụ thể hơn và có trọng tâm hơn. “Điều này sẽ giúp sinh viên hiểu và tiếp thu tốt hơn”, xTer Ngọc Thanh bày tỏ.

Riêng với chủ đề “Áp dụng binh pháp Tôn Tử để phát triển các nhân” của diễn giả George Nguyễn, dưới góc nhìn của một xTer cũng là một cán bộ trong ngành giáo dục, “tân binh” FUNiX nhận định: “Chương trình khá thú vị, kiến thức trao đổi tổng quan, giúp mọi người có cái nhìn tốt hơn, trao đổi và học tập thêm kinh nghiệm, không chỉ trong công nghệ thông tin mà còn trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, người tham gia chưa đông lắm. Tôi hy vọng, mọi người tham gia nhiều và đông đảo hơn. Hiểu hơn về xu thế hiên nay, về thành phố thông minh, thành phố công nghệ, chắc chắn những buổi gặp mặt này sẽ thú vị hơn rất nhiều”.

Học FUNiX, phải chủ động kiếm tìm kiến thức

Lần đầu tiên tham dự buổi offline của sinh viên và mentor FUNiX, anh George Nguyễn – Giám đốc khu vực Công ty 2359 Media và là người sáng lập Google Developers Group Vietnam có cơ hội hiểu hơn về ngôi trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam. “Học tại FUNiX có hai mặt. Điều bất lợi là các bạn sẽ bị thiếu động lực, bởi đương nhiên việc face-to-face với giảng viên ở giảng đường thú vị hơn rất nhiều so với việc học trên máy tính. Nhưng nếu vượt qua được điều đó, các bạn sẽ có khả năng tự học rất rất tốt. Các bạn biết cách tự vận động trong việc học, chủ động hỏi, chủ động tìm kiến thức từ mentor, từ tại liệu”, anh nhận định.

Bạn Hoàng Thu Hà là xTer nhận thưởng Top Questioner of the Month, 319 câu hỏi trong một tháng. Ảnh: Hữu Đức.
Bạn Hoàng Thu Hà là xTer nhận thưởng Top Questioner of the Month, 319 câu hỏi trong một tháng. Ảnh: Hữu Đức.

Đồng tình với quan điểm môi trường học trực tuyến hiệu quả hơn đại học truyền thống, sinh viên Hoàng Thu Hà tâm sự: “Ở FUNiX, mình được trao đồi với giáo viên (mentor) nhiều hơn, quen biết được nhiều đàn anh, đàn chị trong ngành”.

Với nữ sinh 20 tuổi này, mentor như người anh đi trước luôn tận tình chia sẻ, giúp bạn vững tâm và tự tin hơn khi đặt câu hỏi và giải đáp thắc mắc. “Các mentor còn khuyến khích học viên hỏi nhiều, tự chủ động tìm hiểu và đặt câu hỏi. Mình luôn nhận về những câu trả lời tận tình, rõ rang từ đội ngũ này”, Hà kể. Cô bạn cũng luôn có những câu hỏi về cách học, cần tìm hiểu những gì, cần chú trọng phần nào, lý thuyết được áp dụng như thế nào vào các bài tập…

Triều Anh

Bình luận

xDay nên dành “đất” để sinh viên thể hiện

Sự kiện

Chủ đề xTalk cần đa dạng nhưng chuyên sâu, sinh viên có “đất” để trở thành Diễn giả, mentor tham gia đông đảo hơn… là những ý kiến của cộng đồng xTer, xMen FUNiX trong chương trình xDay18 tại Sài Gòn.

xDay – buổi offline hằng tháng của sinh viên và mentor FUNiX có lịch định kỳ vào sáng Chủ Nhật đầu tiên của mỗi tháng, diễn ra đồng thời tại hai miền Nam – Bắc. Chương trình lần thứ 18 ngày14/6 tại TP.HCM đã ghi nhận nhiều đóng góp của xTer, xMen về chủ đề, nội dung cũng như Diễn giả trình bày.

xDay nên dành “đất” để sinh viên thể hiện 

Đánh giá cao đề tài và Diễn giả của xDay HCM kỳ này, tuy nhiên mentor Lê Văn Tiến Sĩ – Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Vinabenri nhận định: “Bên cạnh những xTer hoạt bát, chủ động đặt câu hỏi, vẫn còn nhiều xTer phát biểu chưa nhiều. Anh mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ sinh viên, những khúc mắc trong quá trình học, cũng như ý kiến, đề xuất để cải thiện đào tạo trực tuyến”.

Ngoài ra, mentor Sĩ hy vọng các xTer thể hiện mình nhiều hơn, bởi điều điều này sẽ giúp các bạn chủ động trong việc tìm hiểu và có cơ hội thực hành kĩ năng giao tiếp, thuyết trình.

mentor Sĩ hy vọng các xTer thể hiện mình nhiều hơn. Ảnh: Hữu Đức.
Mentor Lê Văn Tiến Sĩ kỳ vọng các xTer thể hiện nhiều hơn trong các hoạt động chung của FUNiX. Ảnh: Hữu Đức.

Đồng tình với quan điểm của mentor Sĩ, xTer Nguyễn Văn Tiến – lớp K1612C1 – cũng bày tỏ: “xDay là ngày giao lưu trao đổi nên để xTer thể hiện nhiều hơn, đưa ra ý kiến, ý tưởng, trình bày về một chủ đề nào đó. Mình kỳ vọng, sau mỗi buổi như thế, phần trình bày của xTer sẽ được các Mentor xem xét và đưa ra góp ý, cải tiến…”. 

Chủ đề của xTalk cần trọng tâm hơn 

Khá hài lòng về không khí giao lưu của cộng đồng sinh viên và mentor tại xDay, bạn Nguyễn Duy Khánh – xTer lớp K1611C1 – góp ý: “Chủ đề của xTalk cần đa dạng, không nên chỉ xoáy sâu về chuyên môn bởi buổi offline này là cơ hội thảo luận về nhiều mặt trong cuộc sống, có thể chia sẻ những vấn đề hot và nhiều điều bổ ích”.

Tân sinh viên FUNiX Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM , trong nghi lễ chào đón thành viên mới của FUNiX. Trong ảnh, TS. Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập FUNiX đeo huy hiệu sinh viên cho xTer Phạm Ngọc Thanh. Ảnh: Hữu Đức.
Tân sinh viên FUNiX Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM , trong nghi lễ chào đón thành viên mới của FUNiX. Trong ảnh, TS. Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập FUNiX đeo huy hiệu sinh viên cho xTer Phạm Ngọc Thanh. Ảnh: Hữu Đức.

Góp ý về chủ đề trao đổi, tân sinh viên FUNiX Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM bày tỏ mong muốn, các buổi gặp gỡ lần tới sẽ đi sâu vào một khía cạnh nào đó, cụ thể hơn và có trọng tâm hơn. “Điều này sẽ giúp sinh viên hiểu và tiếp thu tốt hơn”, xTer Ngọc Thanh bày tỏ.

Riêng với chủ đề “Áp dụng binh pháp Tôn Tử để phát triển các nhân” của diễn giả George Nguyễn, dưới góc nhìn của một xTer cũng là một cán bộ trong ngành giáo dục, “tân binh” FUNiX nhận định: “Chương trình khá thú vị, kiến thức trao đổi tổng quan, giúp mọi người có cái nhìn tốt hơn, trao đổi và học tập thêm kinh nghiệm, không chỉ trong công nghệ thông tin mà còn trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, người tham gia chưa đông lắm. Tôi hy vọng, mọi người tham gia nhiều và đông đảo hơn. Hiểu hơn về xu thế hiên nay, về thành phố thông minh, thành phố công nghệ, chắc chắn những buổi gặp mặt này sẽ thú vị hơn rất nhiều”.

Học FUNiX, phải chủ động kiếm tìm kiến thức

Lần đầu tiên tham dự buổi offline của sinh viên và mentor FUNiX, anh George Nguyễn – Giám đốc khu vực Công ty 2359 Media và là người sáng lập Google Developers Group Vietnam có cơ hội hiểu hơn về ngôi trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam. “Học tại FUNiX có hai mặt. Điều bất lợi là các bạn sẽ bị thiếu động lực, bởi đương nhiên việc face-to-face với giảng viên ở giảng đường thú vị hơn rất nhiều so với việc học trên máy tính. Nhưng nếu vượt qua được điều đó, các bạn sẽ có khả năng tự học rất rất tốt. Các bạn biết cách tự vận động trong việc học, chủ động hỏi, chủ động tìm kiến thức từ mentor, từ tại liệu”, anh nhận định.

Bạn Hoàng Thu Hà là xTer nhận thưởng Top Questioner of the Month, 319 câu hỏi trong một tháng. Ảnh: Hữu Đức.
Bạn Hoàng Thu Hà là xTer nhận thưởng Top Questioner of the Month, 319 câu hỏi trong một tháng. Ảnh: Hữu Đức.

Đồng tình với quan điểm môi trường học trực tuyến hiệu quả hơn đại học truyền thống, sinh viên Hoàng Thu Hà tâm sự: “Ở FUNiX, mình được trao đồi với giáo viên (mentor) nhiều hơn, quen biết được nhiều đàn anh, đàn chị trong ngành”.

Với nữ sinh 20 tuổi này, mentor như người anh đi trước luôn tận tình chia sẻ, giúp bạn vững tâm và tự tin hơn khi đặt câu hỏi và giải đáp thắc mắc. “Các mentor còn khuyến khích học viên hỏi nhiều, tự chủ động tìm hiểu và đặt câu hỏi. Mình luôn nhận về những câu trả lời tận tình, rõ rang từ đội ngũ này”, Hà kể. Cô bạn cũng luôn có những câu hỏi về cách học, cần tìm hiểu những gì, cần chú trọng phần nào, lý thuyết được áp dụng như thế nào vào các bài tập…

Triều Anh

Bình luận

Sự kiện liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại