Không ngại dịch Corona, sinh viên tăng tốc học trực tuyến | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Không ngại dịch Corona, sinh viên tăng tốc học trực tuyến

Tin tức 11/02/2020

VNEXPRESS – Nhận thông báo nghỉ học đến hết ngày 16/2 –  Vũ Hoàng Minh – sinh viên Đại học Việt Đức (Bình Dương) thấy vui. Không phải vì sẽ được nghỉ ngơi thêm, trái lại, cậu có thêm thời gian để hoàn thành kế hoạch học công nghệ thông tin trực tuyến đã đề ra.

Sinh viên học công nghệ thông tin online tại FUNiX tăng tốc học tập trong “bão” Corona. Ảnh chụp màn hình sinh viên đang thi vấn đáp online cùng mentor

Ngoài đại học truyền thống, Hoàng Minh còn là sinh viên tại FUNiX, Khóa học Lập trình Automotive. Minh cho biết, vì yêu thích lĩnh vực phần mềm ô tô và muốn có thêm lợi thế cạnh tranh sau khi ra trường, cậu đã chọn khóa Automotive tại FUNiX để theo học, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2020. Hình thức học online với sự hỗ trợ của các mentor giúp Minh chủ động học mà không ngại gián đoạn việc học chính.

“Học hai trường, nên mỗi ngày mình chỉ có khoảng 1,5 tiếng để học FUNiX. Còn bây giờ, khi trường đại học vẫn cho nghỉ, mỗi ngày mình dành bảy tiếng để học online. Nhờ vậy, mình có thể hoàn thành việc học ở FUNiX đúng tiến độ hoặc là sớm hơn nhiều” – Minh cho biết.

Thay vì bị gián đoạn đèn sách, rất nhiều người trẻ giống như Minh đã tận dụng được quãng thời gian nghỉ “đột xuất” trong tình hình dịch bệnh Corona hiện nay để học tập. 

Đại diện FUNiX – đơn vị đào tạo ngành công nghệ thông tin thuộc Đại học FPT cho hay, nhờ phương pháp học hoàn toàn trực tuyến, nhịp học tập tại trường vẫn luôn xuyên suốt, dù là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nghỉ hè hay những thời điểm dịch bệnh như hiện tại. 

Trước đó, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, tất cả các tổng đài trực và đội ngũ mentor vẫn hỗ trợ sinh viên đều đặn. Riêng dịp Tết, FUNiX đã bố trí mở cả 3 tổng đài mentoring với đội ngủ 11 tổng đài viên, 21 mentor tham gia hướng dẫn học viên. 

Ra Tết, trong khi nhiều trường đang gián đoạn vì dịch nCoV, thì công tác dạy và học, thi cử, khảo thí v.v.. tại FUNiX đều không khác ngày thường. Với sinh viên của FUNiX, những ngày nghỉ dường như lại là thời điểm trọn vẹn cho họ học tập. 

Lập kỷ lục là một trong những học viên tham gia nhiều phiên kết nối hỏi – đáp nhất tại FUNiX trong đợt nghỉ Tết, Nguyễn Tiến Thành (25 tuổi, Lạng Sơn) cho biết trong lúc mọi người nghỉ thì hầu như cậu không làm gì khác ngoài cày bài trực tuyến.

“Ngày Tết mình có nhiều thời gian hơn để học vì không phải đi làm. Mình cũng rất hài lòng với tốc độ kết nối cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của các mentor” – Thành nói thêm. Bí quyết học của Thành là đặt ra những mục tiêu “vừa sức” mỗi ngày, và kiên trì chinh phục từng mục tiêu học tập. 

Đồng hành với các sinh viên trực tuyến, phải kể đến sự có mặt của đội ngũ mentor FUNiX – những chuyên gia công nghệ luôn online, nhiệt tình support cho sinh viên bất kể giờ giấc.

Một trong những mentor vô cùng nhiệt tình ấy là mentor Phạm Bá Thành – gương mặt nổi bật trong dịp Tết vừa qua của FUNiX. Suốt kỳ nghỉ, mentor Phạm Bá Thành vẫn làm việc online gần như 24/24 để hỗ trợ sinh viên. 

Gia nhập FUNiX tháng 10/2019, chỉ trong vòng hơn 3 tháng, anh đã tham gia 250 kết nối, trả lời 322 câu hỏi, hỗ trợ khoảng 50 học viên. Cho rằng việc online hỗ trợ học viên FUNiX cũng giống như “khai code đầu năm”, là một việc thú vị và mang lại may mắn cho năm mới nên mentor Thành luôn sẵn sàng cho mọi câu hỏi, mọi cuộc thảo luận cùng học viên. 

“Ban đầu mình cũng nghĩ là tết thì chỉ có ít câu hỏi, nhưng thực tế không phải vậy. Mình nhận được yêu cầu hỗ trợ của sinh viên từ Mùng 1 đến đêm mùng 5 Tết. Khá là bất ngờ”, anh cho biết.

FUNiX cho biết, nhờ kết nối học tập trực tuyến và đội ngũ mentor sẵn sàng trực chiến, sinh viên trường chủ động hoàn toàn với việc học của mình. Đặc biệt với những sinh viên có mục tiêu sớm lấy bằng đại học hoặc học nhanh để đi làm, học trực tuyến thể hiện ưu thế khi không bị gián đoạn bởi ngoại cảnh. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50 cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước quyết định thay đổi lịch học theo hướng cho sinh viên nghỉ thêm để phòng dịch do virus corona. Nhiều cơ sở lùi lịch học đến sau ngày 16-2 do có thông tin thông báo kéo dài dịch, và đỉnh dịch trong tuần 6 và 7 của năm nay. 

Bên cạnh đó, một số trường đã đưa các giải pháp học bổ sung kiến thức bằng các chương trình đào tạo online để bảo đảm cung cấp kiến thức học tập tại nhà cho sinh viên trong thời gian nghỉ phòng dịch; thường xuyên cập nhật thông tin về dịch và cách phòng tránh, tuyên truyền trong phạm vi nhà trường và cộng đồng cách phòng tránh…

Tại FUNiX, để đảm bảo tốc độ và nhu cầu học không giới hạn của Học viên, 3 Tổng đài Hỏi – Đáp được mở vào hầu hết các khung giờ trong ngày. Phần thi cuối môn được tổ chức vào tất cả các buổi tối từ Thứ 2 đến Thứ 6. Giai đoạn cao điểm, bộ phận Khảo thí tổ chức thi trong cả ngày Thứ 7 và Chủ Nhật, đảm bảo gần 1.000 bài tập lớn được review và gần 300 phiên thi diễn ra mỗi tuần.

Quỳnh Anh

Những điều ước đến từ muôn phương của SV FUNiX trong năm mới

Cùng FUNiX Du Xuân tới thăm bảo tàng Công nghệ thông tin Việt Nam

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!