Triển khai xTour cho sinh viên | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Triển khai xTour cho sinh viên

Tin tức 16/03/2018

Xuất phát từ nguyện vọng của học viên được tham quan, tìm hiểu mô hình vận hành của doanh nghiệp thực tế, từ tháng 2/2018, FUNiX đã xây dựng và đưa vào vận hành chương trình xTour.

Hoạt động networking này dành riêng cho người học FUNiX, đặc biệt những bạn ở các tỉnh/thành xa không có điều kiện tham gia sự kiện offline hằng tháng của sinh viên và mentor. Mục tiêu là tạo mối quan hệ giữa sinh viên và mentor, giữa sinh viên và sinh viên; tạo cơ hội để người học được giao tiếp với những người đang làm trực tiếp để có định hướng nghề, hiểu hơn về hoạt động CNTT trong một doanh nghiệp.

xTour tại FPT Software Hà Nội ngày 12/3. Từ phải qua: xTer Phạm Đắc Lộc, mentor Lê Hoàng Việt và một lập trình viên tại đơn vị.

Trong thời lượng khoảng 60-120 phút của xTour, mentor sẽ dẫn sinh viên tham quan một doanh nghiệp, có thể là doanh nghiệp mà mentor đang làm hoặc doanh nghiệp do mentor giới thiệu và dẫn đi. Sinh viên làm quen với một số nhân sự tại doanh nghiệp – Hiểu được mô hình kinh doanh của đơn vị – Nghe chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp là những nội dung cần đạt được với mỗi xTour. Trước đó, các bạn cũng sẽ được nghe mentor chia sẻ về chính những dự án, công việc mà các anh chị đang đảm nhiệm tại đơn vị cũng như được giải đáp các thắc mắc xung quanh mô hình, cách thức hoạt động của các phòng ban…

Gần đây nhất là chương trình xTour tại Hà Nội, xTer Phạm Đắc Lộc được mentor Lê Hoàng Việt – Trung tâm Đảm bảo nguồn lực của FPT Software dẫn tham quan doanh nghiệp ngày 12/3. Được tìm hiểu và giao tiếp với một số nhân sự của phòng tuyển dụng và một số lập trình viên của FPT Software khiến Lộc rất thích thú. Tâm đắc nhất với cậu là khi được nghe về các dự án cho khách hàng Pháp. Được đánh giá là có năng lực về Toán, Lộc cũng được các mentor tư vấn và định hướng nghề nghiệp. Hiện, Lộc đang chỉnh sửa lại CV cá nhân theo góp ý của mentor Việt để sớm được anh giới thiệu, kết nối vào làm việc tại đơn vị.

Mentor FUNiX đã có mặt tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại Việt Nam, Mentor đã hiện diện ở 19 tỉnh thành và đang được nhân rộng, với niềm tin: Mentor càng đa dạng ở vùng miền, quốc gia sẽ càng có nhiều lợi thế và hỗ trợ tốt hơn cho lực lượng đông đảo học viên. FUNiX đang hướng tới, bất kỳ sinh viên ở tỉnh/thành, khu vực nào, chỉ cần có nhu cầu, Nhà trường sẽ kết nối mentor và tổ chức xTour cho các bạn.

Minh Văn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!