Áp dụng AI trong ngành marketing như thế nào tăng doanh số

Áp dụng AI trong ngành marketing như thế nào tăng doanh số

Chia sẻ kiến thức 01/01/2024

AI đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực marketing. Các nhà tiếp thị đang ngày càng nhận ra những lợi ích mà AI có thể mang lại, chẳng hạn như tăng hiệu quả, hiệu quả và sáng tạo của các chiến dịch.

Áp dụng AI trong ngành marketing như thế nào để mang lại hiệu quả và tăng doanh số, tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Áp dụng AI trong ngành marketing như thế nào tăng doanh số
Áp dụng AI trong ngành marketing như thế nào tăng doanh số (Nguồn ảnh: internet)

1. AI trong tiếp thị sáng tạo hình ảnh

Vai trò của AI trong việc tạo nội dung trực quan ngày càng trở nên rõ ràng. Vì hình ảnh tiếp thị rất quan trọng đối với sự tương tác của khán giả nên AI đang chứng tỏ là công cụ nâng cao lĩnh vực này. Các công cụ như Midjourney và Leonardo.ai đang sử dụng AI để tinh chỉnh thiết kế và dự đoán các xu hướng sắp tới, tất cả đều theo thời gian thực.

Một ví dụ đáng chú ý về việc sử dụng AI cho hình ảnh tiếp thị là sự hợp tác của Heinz với đại lý Rethink. Họ cùng nhau giới thiệu một chiến dịch quảng cáo độc đáo có hình ảnh hoàn toàn do AI tạo ra, có tên phù hợp là “AI Ketchup”. Họ đã thúc đẩy AI bằng các khái niệm sáng tạo như “sốt cà chua trong không gian” và những hình ảnh được tạo ra phản ánh rõ nét nhận diện thương hiệu Heinz, ngay cả khi không có thương hiệu cụ thể. Điều thú vị là cộng đồng trực tuyến đã sớm tham gia sáng kiến ​​này, đưa ra những gợi ý của riêng họ, củng cố mối liên hệ sâu sắc giữa thương hiệu Heinz và sốt cà chua.

2. AI trong CRM

Quản lý quan hệ khách hàng, còn được gọi là CRM, là một chiến lược kinh doanh thích ứng với cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách lọc thông tin hợp lệ và tối đa hóa việc thu thập thông tin người dùng. Đây là một chiến lược Áp dụng AI trong ngành marketing tuyệt vời dựa trên AI để đạt được những hiểu biết chính xác.

Kết hợp với CRM và AI, giờ đây các công ty có thể hiểu thông tin hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào, lý tưởng nhất là họ sẽ chi bao nhiêu cho những sản phẩm đó, v.v. Ngoài ra, các công cụ CRM dựa trên AI giúp các công ty truy cập dữ liệu tiếp thị của họ nhanh hơn khoảng 95% .

Những công cụ như vậy cho phép các công ty tạo ra chiến lược tiếp thị AI hiệu quả để tăng lượng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Các nhà tiếp thị phân tích nhu cầu của người tiêu dùng thông qua dữ liệu này và áp dụng trí tuệ nhân tạo để tăng doanh số bán hàng. Bằng cách này, AI và CRM đang giúp thay đổi thế giới tiếp thị kỹ thuật số.

Spotify là một trong những công ty sử dụng công cụ CRM dựa trên AI . Lựa chọn của họ là hợp tác với Salesforce để tăng cường mức độ tương tác với tài khoản và xây dựng hành trình khác biệt của người tiêu dùng, bên cạnh việc cung cấp cho người dùng hệ thống hỗ trợ đa kênh để đáp ứng nhu cầu của họ nhanh nhất có thể.

>>> Xem thêm: Dự án trí tuệ nhân tạo và những điều có thể bạn chưa biết 2024

3. Ứng dụng Chatbot AI

Với sự phát triển về định nghĩa ngữ nghĩa, chẳng hạn như quy trình ngôn ngữ của trí tuệ nhân tạo và việc kết hợp các câu hỏi với các chủ đề liên quan, các ứng dụng chatbot đã bắt đầu mang lại nhiều lợi thế để cải thiện trải nghiệm và dịch vụ khách hàng. Ví dụ: trong khi đại diện khách hàng giao dịch với một người thì chatbot có thể giao dịch với nhiều khách hàng cùng một lúc.

Ứng dụng Chatbot AI
Ứng dụng Chatbot AI (Nguồn ảnh: internet)

Một lợi thế khác mà AI có thể mang lại là dịch vụ nhanh chóng và trơn tru 24/7. Nhờ đó, bạn có thể thiết lập liên lạc không bị gián đoạn với khách hàng của mình. Nó giúp bạn đi trước một bước so với các đối thủ cạnh tranh không cung cấp dịch vụ như vậy. Ngoài ra, nếu công ty của bạn thực hiện các hoạt động ở nước ngoài, việc giao tiếp của bạn với khách hàng sẽ tiếp tục mà không bị gián đoạn nhờ các tùy chọn ngôn ngữ khác nhau và bất kể múi giờ. 

4. AI trong quảng cáo kỹ thuật số

Áp dụng AI trong ngành marketing trong những lĩnh vực mà nghiên cứu AI được tích hợp thành công nhất là quảng cáo kỹ thuật số. Để có trải nghiệm tốt nhất có thể, các thương hiệu lớn như Facebook và Google sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nền tảng quảng cáo của họ. 

Nó phân tích thông tin người dùng, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, lĩnh vực quan tâm và vị trí, đồng thời hiển thị quảng cáo của mình cho những người hoặc đối tượng có liên quan đến doanh nghiệp. Điều này dẫn đến lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn từ quảng cáo.

Một ví dụ khác về việc sử dụng AI trong các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số được Coca-Cola tạo ra. Thương hiệu sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tạo logo, văn bản và câu chuyện trong quảng cáo. 

Khi việc sử dụng và quan tâm đến AI ngày càng tăng, số lượng chiến dịch quảng cáo do AI điều khiển cũng tăng lên. Cách ngày, một thương hiệu khác lại công bố chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số mới do AI tạo ra. 

Ví dụ, những gã khổng lồ trong ngành như Unilever và Nestlé đặc biệt sử dụng AI có tính sáng tạo . Họ chỉ ra rằng họ đã tận dụng các công cụ AI như DALL-E 2 của OpenAI để vừa nâng cao chiến dịch quảng cáo vừa tiết kiệm chi phí. Cơ quan kỹ thuật số của các công ty này, Giám đốc điều hành của WPP, đã đề cập rằng việc sử dụng AI có thể mang lại lợi ích gấp 20 lần số tiền đầu tư.

Vì vậy, tóm lại, lợi ích của AI đối với quảng cáo kỹ thuật số, khi được áp dụng đúng cách, là vô số. Sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo trong khi chạy các chiến dịch quảng cáo giúp tăng hiệu quả nỗ lực của bạn và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao trong các chiến dịch của bạn.

>> >Xem thêm: Vén màn sự thật về câu hỏi trí tuệ nhân tạo có cảm xúc không?

5. AI trong tiếp thị nội dung

Trí tuệ nhân tạo cũng đang gia tăng tác động của nó đối với tiếp thị nội dung. Đặc biệt là việc nhắm mục tiêu theo đối tượng ngày càng trở nên đơn giản hơn với AI trong tiếp thị kỹ thuật số. Bằng cách sử dụng những hiểu biết sâu sắc như vậy, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận người dùng hiệu quả hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thực hiện các chuyển đổi kỹ thuật số.

AI trong tiếp thị nội dung
AI trong tiếp thị nội dung (Nguồn ảnh: internet)

Nestle là một trong những công ty được hưởng lợi từ AI trong tiếp thị nội dung. Thương hiệu tận dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để tạo nội dung được cá nhân hóa cho các phân khúc đối tượng khác nhau, từ đó nâng cao nỗ lực tiếp thị nội dung và dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

AI tăng cường tiếp thị nội dung bằng cách giúp kết nối với khách truy cập trên các trang web có nội dung phù hợp hơn. Việc tạo nội dung AI giúp tăng tốc quá trình và các nhà tiếp thị nội dung có thể tạo ra nhiều nội dung kỹ thuật số hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử các công cụ nội dung dựa trên AI như Jasper.ai, Writesonic và thậm chí ChatGPT để xác định xem AI có phù hợp cho tiếp thị nội dung hay không. Khi bạn đã xác định được các lĩnh vực mà bạn có thể hưởng lợi từ nó, bạn có thể sử dụng AI để tạo nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm bài đăng trên blog, nội dung mạng xã hội, tập lệnh video và bản sao quảng cáo. 

6. AI trong SEO

Các nhà tiếp thị ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào việc sử dụng AI để thích ứng với thuật toán của công cụ tìm kiếm. SEO bao gồm vô số yêu cầu, cả về mặt kỹ thuật và ngữ nghĩa. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong SEO sẽ cải thiện thứ hạng trang web của bạn và cho phép các chiến lược thích ứng hơn và phát triển nội dung tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Theo nghiên cứu của HubSpot, hơn một nửa số nhà tiếp thị cho biết thứ hạng từ khóa và lưu lượng truy cập không phải trả tiền là những cách chính mà các nhà tiếp thị đánh giá hiệu suất của chiến lược SEO của họ.

Với sự cường điệu gần đây mà trí tuệ nhân tạo tạo ra, nhiều công ty đã tập trung vào việc tận dụng các hoạt động SEO của họ với sự trợ giúp của AI. Ví dụ: STACK Media đã Áp dụng AI trong ngành marketing để xác định các từ khóa có liên quan với lượng tìm kiếm cao, phân tích khả năng hiển thị của các từ khóa này trên SERP và tiến hành nghiên cứu cạnh tranh để xác định các chủ đề và cấu trúc nội dung thành công.

>> >Xem thêm: Vén màn sự thật về câu hỏi trí tuệ nhân tạo có cảm xúc không?

7. AI và trải nghiệm người dùng (UX)

Một UX được thiết lập tốt cần có sự can thiệp của con người để có kết quả tốt nhất. Mặc dù trí tuệ nhân tạo hiện đang giải quyết các vấn đề tối ưu hóa cụ thể cho nhiều nội dung khác nhau nhưng dường như nó vẫn chưa sẵn sàng đảm nhận vai trò của con người. Đây là video YouTube của một nhà thiết kế UX sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm:

AI cho thiết kế UX sẽ tiếp tục kết hợp giữa bộ não con người và khả năng sáng tạo với các giải pháp thực tế của thế giới ảo. Lĩnh vực đang phát triển này có thể hỗ trợ việc tạo ra các ý tưởng mới bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình kỹ thuật. Với sự trợ giúp của AI, các nhóm tiếp thị có thể dành nhiều thời gian hơn cho các kỹ năng dựa trên con người, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình đăng ký. 

Hơn nữa, các thuật toán UX, theo dõi mọi hành động của chúng tôi, tiếp tục học hỏi từ chuyển động của người dùng mọi lúc. Họ theo dõi nội dung chúng tôi sử dụng và mức độ chúng tôi sử dụng chúng. Họ biết rõ chúng ta đến mức có thể đoán được sở thích của chúng ta là gì. Khi dữ liệu khách hàng trong các dịch vụ đó được kết hợp với trí tuệ nhân tạo, chúng sẽ trở thành một sản phẩm riêng biệt cho mỗi người dùng. Kết quả là, họ cung cấp cho mỗi thành viên một trải nghiệm độc đáo.

Ví dụ: tính năng Tìm kiếm Netflix cho phép người dùng khám phá các video mới bằng cách thể hiện sở thích giải trí của họ thông qua các cụm từ tìm kiếm. Bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập từ những tìm kiếm này, trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra một trang chủ được cá nhân hóa đề xuất nội dung phù hợp với người dùng.

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Nguyễn Nguyên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại