Cô bé 9 tuổi say mê khám phá nhờ học trực tuyến tại FUNiX
Sau hai khóa học Scratch online, Trúc An (9 tuổi) đã làm được những game thú vị khi học Scratch. Với mỗi game mà mình thực hiện được thành công, cô bé lại thêm tự tin và hứng thú với lập trình.
Tham gia học Scratch (ngôn ngữ lập trình có giao diện kéo thả được thiết kế riêng cho trẻ em) tại FUNiX từ tháng 12/2023, Trần Đặng Trúc An (9 tuổi, Tp.HCM) đã có những trải nghiệm thú vị đầu tiên trong việc tạo ra các trò chơi ứng dụng nho nhỏ, cũng như tìm thấy niềm vui mới của mình trong bộ môn lập trình sáng tạo này.
Học cách tập giải quyết vấn đề, thực hành theo các mô hình dự án, rèn luyện tư duy và cách truyền tải ý tưởng của bản thân, vv… là những kỹ năng thiết yếu mà môn lập trình Scratch đem đến cho các bạn học viên nhỏ tuổi. Đó cũng là lý do vì sao mà ngày càng có nhiều bậc phụ huynh tìm đến Scratch nhằm trang bị các kiến thức và kỹ năng trong học tập cho con em mình. Việc này không chỉ tạo tiền đề để các bé tiếp xúc với máy tính như một công cụ hỗ trợ học tập, rèn luyện tư duy sáng tạo, nâng cao khả năng giải quyết vấn đề mà còn là nơi để các bé tạo ra những sản phẩm mang nhiều tính giải trí cho chính mình và bởi chính mình.
Theo đó, từ cuối tháng 12/2023, ba của Trúc An, anh Trần Quang (Tp.HCM) quyết định đăng ký cho con học lập trình Scratch trực tuyến tại FUNiX. Theo đó, người cha đã có một thời gian dài theo dõi và tìm hiểu mô hình đào tạo của FUNiX nói chung, về các chương trình lập trình cho trẻ em nói riêng tại đây. Anh nhận thấy FUNiX là môi trường học trực tuyến ổn định và có quy mô, tổ chức nhiều năm nay, có Founder là anh Nguyễn Thành Nam, một người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục cũng như với lĩnh vực IT. Bởi vậy, FUNiX thực sự là một “địa chỉ đỏ” để anh và gia đình cho con học tập, thử sức.
Cô bé 9 tuổi Trần Đặng Trúc An tại Tp.HCM là một trong những bạn nhỏ may mắn được gia đình cho tiếp cận với môn lập trình Scratch và đã nhận về được những trái ngọt ban đầu như thế.
“Đến với FUNiX, đến với Scratch, tôi mong Trúc An có được những trải nghiệm mới và vui với máy tính, để qua đó con có thể học hỏi và biết thêm những thứ khác bên cạnh những gì quen thuộc với môi trường học truyền thống”- anh Quang cho hay.
Từ một cô bé chưa thạo sử dụng máy tính, không có bất kì khái niệm nào về lập trình, sau một thời gian ngắn học tập, Trúc An đã có thể thao tác trên máy một cách thuần thục, biết thêm nhiều kiến thức cơ bản về máy tính, Internet, games và lập trình. Sau hai khóa học Scratch online, Trúc An đã làm được những game thú vị khi học Scratch như: Pong resource,Paint, Shoot the monster, Pac-man,Flappy Bird, Auto Draw, Bubble Frenzy. Với mỗi game mà mình thực hiện được thành công, cô bé lại thêm tự tin và hứng thú với lập trình.
“Em rất thích được đến giờ học Scratch hàng tuần vì lúc đó em được gặp cô Thúy và được học thêm bài mới.” – Trúc An vui vẻ nói.
Theo dõi sát sao việc học của con, anh Quang nhận thấy cô bé có nhiều thay đổi tích cực, rất mong mỏi đến giờ học dù tần suất học chỉ một buổi mỗi tuần. Cô bé thường ríu rít khoe với cả nhà về những sản phẩm mà bản thân đã làm được, kể cả những sản phẩm bị lỗi. Người cha cũng hoàn toàn hài lòng với cô giáo giảng dạy Scratch cho con tại FUNiX.
“Cô Thúy Nguyễn đã làm rất tốt công việc của mình. Cô nhiệt tình chỉ bảo, khích lệ, động viên khi cần thiết, giúp con yêu thích việc học, khám phá và tiếp thu những kiến thức mới mẻ một cách hiệu quả” – anh Quang nhận xét.
Cô Thúy Nguyễn, người đồng hành với Trúc An tại FUNiX đánh giá cô học trò nhỏ của mình là một cô bé có tư chất, có khả năng tập trung cao trong học tập. Trúc An cũng rất hồn nhiên, vui vẻ và say mê tìm hiểu về lập trình. Em thường vui thích khi được trải nghiệm làm game, học các bài học, thực hành các câu lệnh mới. Trong giờ học, Trúc An biết tập trung lắng nghe bài giảng, mạnh dạn hỏi – đáp với cô giáo để giải quyết những vấn đề mà em gặp khó.
Phụ huynh của Trúc An – anh Trần Quang cho rằng nếu không có mô hình học trực tuyến 1-1, Trúc An sẽ không thể tiếp cận với Scratch hoặc khám phá thêm về máy tính trong sự hướng dẫn có bài bản trong nhiều năm nữa.
“Tôi rất thích mô hình học này tại FUNiX và sẽ còn đồng hành với FUNiX trong chặng đường dài ở phía trước, với hi vọng FUNiX sẽ có hoặc tiếp tục phát triển thêm nhiều thực đơn phù hợp với các lứa tuổi của học viên” – anh Trần Quang chia sẻ.
Quỳnh Anh
Bình luận (0
)