Nam sinh 14 tuổi được định hướng nghề nghiệp nhờ khóa lập trình online | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nam sinh 14 tuổi được định hướng nghề nghiệp nhờ khóa lập trình online

Chân dung xTer 13/09/2024

Trần Viết Nguyên Phi (14 tuổi, Ninh Bình) bị thu hút bởi công nghệ và định hướng thành lập trình viên nhờ học Khoa học máy tính với Python tại FUNiX.

Thời điểm 2023, Nguyên Phi chưa biết về lập trình. Kiến thức công nghệ của em chủ yếu là qua môn Tin học ở trường. Bố của Phi, anh Trần Viết Lai nhận thấy vai trò quan trọng của công nghệ trong đời sống, đồng thời cũng muốn giúp con trai có thêm trải nghiệm, kiến thức và định hướng nghề nghiệp từ sớm nên đã tìm kiếm một chương trình học phù hợp cho con.

Qua Internet, anh biết đến FUNiX và nhận thấy đây là môi trường giáo dục online tốt, đội ngũ mentor trách nhiệm, chuyên nghiệp. Người cha gợi ý con tham gia khóa học Computer Science with Python của FUNiX để tạo niềm yêu thích CNTT và qua đó, giúp con định hướng nghề nghiệp sau này.

Trần Viết Nguyên Phi chia sẻ đã tìm được đam mê và định hướng nghề nghiệp trở thành lập trình viên sau khóa học Computer Science with Python của FUNiX. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Một tuần hai buổi, Phi chủ động mở Zoom, vào học cùng mentor Khanh Nguyễn. Lần lượt, cậu học trò được tìm hiểu những kiến thức căn bản về máy tính, lập trình thông qua hình thức vừa học vừa chơi trên nền tảng chuẩn quốc tế Code Combat. Thời gian đầu, có một vài buổi học Phi thấy hơi nản do kiến thức mới mẻ và chưa quen cách học. Tuy nhiên, nhờ được mentor (cố vấn chuyên môn) kiên trì giảng dạy, Phi đã vượt qua một cách nhẹ nhàng. Cậu bước đầu tiếp cận được về ngôn ngữ lập trình Python, cách sử dụng các câu lệnh để tạo ra những game của riêng mình.

“Mentor Khanh Nguyễn của FUNiX dạy hay và nhiệt tình, lại thường xuyên động viên em tư duy nhiều hơn và xây dựng nhân vật trong game ‘ngầu’ hơn. Hay mentor Thiệp – người đầu tiên dạy Python cho em đầy tâm huyết”, Phi chia sẻ.

Nguyên Phi được bố – anh Trần Viết Lai định hướng và gợi ý cho học Computer Science with Python tại FUNiX để tăng trải nghiệm và có cơ hội hướng nghiệp sớm theo ngành IT. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Sau mỗi buổi học với mentor, cậu bé thường thực hành lại bài, vừa học, đọc thêm sách để mở rộng kiến thức. Hiện tại, Phi đã viết được những đoạn code để tạo ra một số game đơn giản. Sản phẩm mà Phi tâm đắc nhất là thiết kế game trong một bài tập tổng kết khóa học. Trong đó, em đã thành công xây dựng nhân vật với mục tiêu tồn tại được 25 giây vượt qua các chướng ngại vật. Với Phi, đây có thể coi là những thành quả bước đầu, khiến em thêm tự tin và yêu thích lập trình nói riêng, công nghệ thông tin nói chung.

Cậu học trò 14 tuổi nhận xét học Computer Science with Python ở FUNiX rất thú vị, nhất là có thể tạo ra những game độc lập, thử thách ngay cả khi người chơi chính là người làm ra game. Suốt một năm học, chinh phục ba học phần của chương trình, Phi chưa từng muốn bỏ ngang. Vì học online vào những lúc rảnh rỗi nên việc học trên trường của em vẫn được đảm bảo tiến độ.

“Học FUNiX giúp em tạo được niềm đam mê, định hướng nghề nghiệp tương lai. Em mong trở thành một lập trình viên và được vào làm việc cho các công ty công nghệ lớn của nước mình”, Phi nói.

Theo anh Trần Viết Lai, vợ chồng anh hài lòng với chương trình học. Anh đánh giá tốt từ cách tổ chức, trách nhiệm của nhà trường xuyên suốt khóa học, việc thường xuyên cập nhật tiến trình học đến phụ huynh cũng như chất lượng giảng dạy của mentor phụ trách. Phi gần như không cần bố mẹ đôn đốc mà luôn tự giác, hứng thú học tập.

Là một người cha, anh Lai quan tâm tới việc tạo động lực và mục tiêu học tập cho con và hiểu rằng con đang ở độ tuổi ngưỡng cửa cuộc đời, việc xác định mục tiêu và phấn đấu hoàn thành mục tiêu rất là quan trọng. Hơn cả một khóa học cung cấp kiến thức thông thường, khóa học của FUNiX còn góp phần khơi dậy những sở thích, sự hứng thú và quyết tâm trong con.

“Hy vọng lập trình sẽ trở thành niềm đam mê, để con tiếp tục theo đuổi trong tương lai”, anh Trần Viết Lai nói.

Quỳnh Anh – Vân Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại