Nam sinh lớp 9 lập trình game 'Ai là triệu phú' bằng ngôn ngữ Python | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nam sinh lớp 9 lập trình game ‘Ai là triệu phú’ bằng ngôn ngữ Python

Chân dung xTer 21/10/2024

Trò chơi “Ai là triệu phú” lập trình bằng Python được Vũ Gia Huy (14 tuổi, Hà Nội) thực hiện khi theo học khóa Khoa học máy tính với Python tại FUNiX.

Từ nhỏ, Gia Huy (học sinh lớp 9A2, Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam VIS, Hà Nội đã thể hiện niềm yêu thích với công nghệ. Nam sinh cũng được tiếp xúc với máy tính, Internet từ khá sớm và tự học công nghệ thông tin, tìm hiểu về quá trình làm game của những Youtuber nổi tiếng. Huy cho biết, em được truyền cảm hứng về lập trình game là từ một youtuber, anh thường làm những game đơn giản nhưng thú vị.

Gia Huy theo học khóa Computer Science with Python tại FUNiX để có thể trang bị kiến thức cơ bản về lập trình giúp em thích theo đuổi sở thích và thích ứng tốt với kỷ nguyên số. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhận thấy điều đó, đồng thời cảm nhận được vai trò quan trọng của IT đối với giới trẻ, bố mẹ của Huy đã ủng hộ em theo đuổi bộ môn lập trình. “Với thời đại công nghệ số hiện nay các con cần trang bị kiến thức đầy đủ, để có hành trang vào đời tốt hơn, nhất là công nghệ thông tin và ngoại ngữ”, anh Vũ Bình Phương, bố của Gia Huy chia sẻ. Sau khi tìm hiểu về khóa học, anh Phương nhận thấy phù hợp để con phát triển tư duy lập trình, đồng thời nâng cao luôn khả năng ngoại ngữ. Vì vậy, gia đình anh đăng ký để con theo khóa học này.

Bắt đầu học FUNiX từ 2023, nhưng sang năm nay, Huy mới chính thức theo học Computer Science with Python – Khoa học máy tính Với Python. “Đây là khóa học con thích nhất vì con đang được học một ngôn ngữ lập trình game khá nổi tiếng hiện nay”, Huy cho biết.

Mỗi tuần, Huy có một buổi học online cùng mentor (cố vấn chuyên môn) qua Zoom. Kết thúc giờ học, Huy thường tự ngồi lại và hoàn thành bài thầy giáo giao. Ngoài thời gian học chính, Huy dành 4-5 tiếng mỗi tuần để xem lại nội dung của chương trình học. Em cũng thường xem những video trên Youtube về lập trình game để hiểu rõ quy trình làm một trò chơi.

Theo Huy, thời lượng học lập trình hiện tại em chưa cố định, vì còn lo bài vở trên trường. Đôi lúc mệt, Huy thường xem các video của Youtuber thần tượng, tự nhủ mình cần cố gắng để có thể giỏi được như họ.

Bố mẹ Gia Huy luôn ủng hộ em theo đuổi bộ môn lập trình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo sát quá trình học tập của Huy, mentor Bách Điệp khen ngợi em là học viên có năng khiếu với lập trình, tiếp thu bài nhanh, luôn chủ động tìm hiểu kiến thức mới. Khi gặp phải vấn đề khó, Huy thường xuyên trao đổi với mentor và hoàn thành nhanh chương trình học.

Huy có thể hoàn thiện một số dự án game của riêng mình như là dự án lập trình Scratch như Ping Pong, Máy bay bắn quái vật… Dự án mới nhất Huy làm có tên “Ai là triệu phú” được làm với ngôn ngữ lập trình Python.

“Đây là dự án mà em tâm đắc nhất. Trong quá trình làm game em đã tìm hiểu các dòng code trong Python, biết liên kết lại chúng và ra được sản phẩm. Em làm dựa trên chương trình truyền hình cùng tên kết hợp một chút với phiên bản Mỹ, và nó cực kỳ hay”, Huy nói.

Nam sinh nhận xét cách học ở FUNiX giúp em chủ động về thời gian. Để học tốt, Huy thường chia nhỏ thời gian để học và tự giác lên kế hoạch học tập hàng tuần. Về phía đội ngũ giảng dạy, Huy nhận xét mentor giảng dạy dễ hiểu, tận tình, giúp em hoàn thành game ở level khó hơn so với đề bài của thầy.

Gia Huy đang lập trình trò chơi “Ai là triệu phú” bằng Python theo kiến thức được học tại FUNiX. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo sát hành trình của con, anh Vũ Bình Phương nhận thấy con tiếp thu kiến thức tốt, say mê học và luôn tự giác cả ở trường lẫn ở “trường mây”.

“Con đã chứng minh được năng lực, nên chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ con. Thời gian tới, sau khi hoàn thành khóa học Computer Science with Python, con có thể chinh phục tiếp những khóa học bài bản về IT tại FUNiX”, anh Phương cho biết thêm.

Về phía Gia Huy, em thổ lộ mơ ước trở thành một nhà lập trình game trong tương lai, tạo ra nhiều sản phẩm game giá trị.

Quỳnh Anh – Vân Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại