Anh Kim cho biết, lúc mới bắt đầu anh cảm thấy choáng ngợp vì có quá nhiều kiến thức mới. Tuy vậy, kỹ năng sư phạm giúp anh dễ dàng chuyển ý tưởng của mình thành lời nói, phân tích một bài toán khoa học hơn. “Hai ngành khác nhau hoàn toàn nhưng về bản chất cả hai đều là diễn đạt, chuyển hóa ý tưởng từ vô hình thành hữu hình: đối với giáo viên là kiến thức và kỹ năng của học sinh; đối với lập trình viên, đây là chương trình, ứng dụng”, anh nói thêm.
Nhớ về hành trình 4 tháng học IT trực tuyến, anh Kim chia sẻ khó khăn lớn nhất là nhịp độ học khá nhanh. Xác định “học để đi làm”, anh thu xếp để học lập trình với cường độ cao trong khi vẫn đang làm việc full-time, cân đối thời gian càng khó.
Xuân Kim kể lại, nhiều hôm đi làm về chỉ muốn nghỉ ngơi, ngại học. Để khắc phục, anh tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi, giờ nghỉ trưa ở chỗ làm để làm quiz, làm bài tập. Về nhà, anh tận dụng thời gian đọc lý thuyết và tự nghĩ ra những dự án mới để thực hành.
“Có lẽ lợi thế lớn nhất của mình là khả năng chủ động tìm kiếm trên các diễn đàn, nguồn tài liệu nước ngoài như Stackoverflow, Baeldung, Javatpoint…”, anh nói.
Thầy giáo Sinh học cũng cho biết nhiều lúc gặp bài toán khó, bài tập lớn mà chấm lại hai, ba lần vẫn trượt khiến anh cảm thấy rất nản. Nhờ các mentor chỉ ra chỗ sai và hannah hỗ trợ nhiệt tình, cùng quyết tâm học để đổi nghề thành công, anh đã không bỏ cuộc
Từ một thầy giáo biết sơ qua về lập trình Pascal, sau 4 tháng học tập trung, Mai Xuân Kim đã trở thành một lập trình viên với mức lương khá. Anh cho biết, bản thân trang bị rất nhiều kiến thức về IT, tư duy lập trình, khả năng diễn đạt ý tưởng sau khi học tại FUNiX. Hiện, anh có thể phân tích bài toán, tự tổ chức code, debug và thực hành những tính chất của lập trình hướng đối tượng.
Nhìn lại quá trình học tại FUNiX, Xuân Kim ấn tượng với đội ngũ Hannah. Mỗi lần gặp vướng mắc kỹ thuật khi học online, hannah đều nhanh chóng liên hệ và hỗ trợ anh giải quyết ngay, giúp việc học không bị gián đoạn.
Anh cũng ghi nhận giá trị của những phiên mentoring (hướng dẫn chuyên môn) chất lượng, kinh nghiệm quý báu về công nghệ, phỏng vấn các mentor FUNiX đã chia sẻ. Nhờ vậy, anh không chỉ hoàn thành khóa học trước hạn mà còn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.
“Nếu không có hannah và các mentor FUNiX nhiệt tình giúp đỡ, có lẽ mình không thể cố gắng và có kết quả như ngày hôm nay”, anh Mai Xuân Kim khẳng định.
Anh cũng đánh giá cao chương trình Lập trình viên cơ bản – Doanh nghiệp tài trợ học phí của FUNiX, tất cả nội dung khóa học chính xác, có trọng tâm, giúp những người mới có thể làm việc ngay từ khi đang học.
Đại diện công ty Cổ phần công nghệ SotaTek – đơn vị tuyển dụng anh Mai Xuân Kim nhận xét nam học viên nắm vững kiến thức cơ bản, áp dụng tốt các kiến thức vào công việc. Bên cạnh đó, anh cũng chịu khó tìm hiểu, học hỏi. Đây là tố chất rất quan trọng SotaTek mong muốn tìm kiếm ở mỗi học viên FUNiX, không chỉ giúp một lập trình viên tiến bộ từng ngày mà còn giúp con đường sự nghiệp của các bạn tiến xa hơn.
Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Mai Xuân Kim cho biết, anh vừa đi làm, vừa hoàn thành chương trình học tại FUNIX và học thêm hai ngôn ngữ khác để hoàn thiện bản thân, trở thành một developer giỏi.
Quỳnh Anh
Bình luận (0
)