Chàng trai Đà Nẵng bỏ việc nhà nước, trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30

Chàng trai Đà Nẵng bỏ việc nhà nước, trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30

Chân dung xTer 29/05/2022

Tốt nghiệp ngành Quản lý xây dựng và có công việc ổn định trong khối nhà nước suốt năm năm qua, nhưng Trần Khải Hoàng (30 tuổi, Đà Nẵng) đã lựa chọn rẽ ngang sang IT và thành công trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30 sau 5 tháng học FUNiX.

Trần Khải Hoàng là chàng trai Đà Nẵng bỏ việc nhà nước, trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30 với nhiều nỗ lực học tập ấn tượng.

Trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30

Ở tuổi 30, sự nghiệp biên chế bình ổn trong lĩnh vực không hẳn là đam mê khiến Trần Khải Hoàng – một người đàn ông đã có gia đình, con nhỏ luôn băn khoăn, trăn trở. Anh muốn thay đổi để tìm kiếm cho mình một lối đi phù hợp hơn, phát triển những điểm mạnh của bản thân và đón đầu những xu hướng mới trong cuộc sống. Nhờ có nguồn thu nhập thụ động từ đầu tư, Hoàng có phần thoải mái hơn không ít người cùng hoàn cảnh và độ tuổi trong quyết định chuyển nghề.

 trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30
Trần Khải Hoàng là chàng trai Đà Nẵng bỏ việc nhà nước, trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30 với nhiều nỗ lực học tập ấn tượng.

Khoảng 2 năm trước, trong thời điểm cảm thấy bí bách và thiếu hướng phát triển nhất, anh tìm hướng đi mới và tìm thấy IT – một ngành mà mình cũng khá quan tâm, yêu thích. Không chần chừ, Hoàng đăng ký học văn bằng hai ngành CNTT. Và đến nay, anh quyết định tiến thêm một bước bằng khóa học sâu hơn về Blockchain. Theo anh, blockchain là một trong những công nghệ đang lên, gây “sốt” bởi gắn liền với những chủ đề nóng như tiền số, game blockchain… Đây chính là một trong những lĩnh vực tiềm năng trong tương lai, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống đồng thời mở thêm các cơ hội đầu tư, phát triển nếu có kiến thức, kinh nghiệm.

Qua tìm hiểu, anh được biết FUNiX là đơn vị hiếm hoi hiện nay có chương trình đào tạo Blockchain online, có cách học linh hoạt và uy tín trên thị trường. Bởi thế, Hoàng mạnh dạn đăng ký khóa học vào tháng 11/2021.

Vừa đi làm, vừa học hai nơi, Hoàng cố gắng nhưng không thể cân bằng cả ba việc, nên phải đưa ra quyết định nghỉ việc.

“Mình đã xác định đi theo ngành IT, theo blockchain nên dứt khoát bỏ công việc hiện tại liên quan đến quản lý xây dựng và toàn tâm toàn ý để tập trung học blockchain, mục tiêu sớm tham gia vào ngành nhất có thể” – Hoàng tâm sự.

Anh thú nhận, so với lúc đi làm, việc học là việc dễ dàng nhất. Cộng thêm khoản thu nhập thụ động tạm ổn nên anh có thể tập trung học mà không quá áp lực.

Hành trình trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30 thú vị

Trên hành trình trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30, điều thích nhất của Hoàng về FUNiX là anh được Hannah và Mentor hỗ trợ rất tận tâm, tận tình. Bất cứ khi nào cần giúp đỡ, anh đều được Hannah giải đáp tỉ mỉ, chi tiết. Lúc việc học khó khăn, anh đều kết nối được với mentor, qua những phiên coaching, anh được các mentor trao đổi và giúp đỡ để tháo gỡ mọi vấn đề về kiến thức, học tập. FUNiX cũng được hỗ trợ nhiệt tình để kết nối tuyển dụng, chuẩn bị CV hay phỏng vấn thử. 

Trên hành trình trở thành lập trình viên Blockchain ở tuổi 30, điều thích nhất của Hoàng về FUNiX là anh được Hannah và Mentor hỗ trợ rất tận tâm, tận tình

“Mình biết ơn những khi được Hannah hỗ trợ hết mình, hay lúc được mentor tư vấn cặn kẽ, kỹ lưỡng về kiến thức cũng như kinh nghiệm đi phỏng vấn IT. Nhờ đó mà mình tự tin và trang bị được những kỹ năng cần thiết, giúp việc phỏng vấn tuyển dụng của mình thuận lợi hơn.” – Hoàng chia sẻ.

Tháng 11/2021 bắt đầu học, tháng 3/2022 anh Hoàng bắt đầu gửi CV ứng tuyển, tháng 4 anh trúng tuyển và chính thức đi làm ở công ty hiện tại, Lúc này anh mới học xong môn thứ 3, còn hai môn nữa mới hoàn thành khóa Blockchain của FUNiX.

Theo Hoàng, các kiến thức tại Funix rất hữu ích, là căn bản để anh có thể phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, một khó khăn lớn khi học online là giữ được sự tự giác và động lực học tập. Mỗi khi xuất hiện tâm lý chán nản, hoặc gặp khó về kiến thức, Hoàng thường nhìn lại lý do ban đầu của mình. Với anh, blockchain là tương lai, tương tự như internet những năm mới bắt đầu. Là những người đi sớm trong ngành, anh vững tin mình sẽ có nhiều cơ hội để xây dựng sự nghiệp trong tương lai. Muốn như vậy, phải học thật tốt và nỗ lực để đi làm sớm.

“Khi muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm cớ”. Do vậy thì chỉ cần mình muốn thì sẽ sắp xếp được việc học: không cafe, nhậu nhẹt vô bổ, hại sức khỏe, lúc người khác ngủ thì mình thức để học, làm việc. Lúc người ta chơi thì mình ở nhà trông con, học tập, đọc sách…” – Hoàng bật mí kinh nghiệm học online của bản thân.

Hiện tại, Hoàng tập trung làm việc và hoàn thành nốt khóa học FUNiX, mục tiêu gần là hoàn tất văn bằng hai đại học ngành CNTT. Xa hơn, anh kỳ vọng có thể tự khởi nghiệp, mở công ty trong lĩnh vực blockchain đón đầu những cơ hội khi thị trường này bùng nổ trong tương lai không xa.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!