xTour TP.HCM - Chuyến hành trình “truyền lửa nghề” cho học viên FUNiX  | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xTour TP.HCM – Chuyến hành trình “truyền lửa nghề” cho học viên FUNiX 

Chia sẻ kiến thức 06/08/2022

24 xTer miền Nam đã có chuyến thăm quan trụ sở công ty công nghệ Citek TP.HCM vào ngày 04/08/2022. Các xTer đã có cơ hội ghé thăm và tìm hiểu về môi trường làm việc, văn hóa công ty cũng như cơ hội nghề nghiệp của Citek - Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021 lĩnh vực chuyển đổi số.

Trải qua 6 năm thành lập và phát triển, Citek đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu chuyên tư vấn triển khai bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện tại Việt Nam. Với quy mô hơn 200 nhân sự cùng các trụ sở chính tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM,… Citek là một đối tác rất tích cực và đáng tin cậy trong công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực CNTT trực tuyến của FUNiX. 

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, chương trình tham quan và tìm hiểu về doanh nghiệp xTour đã diễn ra tại Citek trụ sở TP.HCM ngày 04/08. Công ty chào đón hơn 24 bạn xTer khu vực miền Nam tham dự để trải nghiệm môi trường làm việc thực tế của một doanh nghiệp công nghệ thông tin, cũng như tìm hiểu những cơ hội thực tập, làm việc hấp dẫn đến từ phía Citek.

 Cũng giống như đa số các doanh nghiệp, Citek theo đuổi lối kiến trúc hiện đại tối giản nhưng cũng không kém phần tiện lợi và đẹp mắt. Không gian văn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên của công ty đã nhanh chóng “lôi kéo” sự chú ý của các xTer. Mỗi phòng – ban và khu vực làm việc đều được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị nhằm phục vụ cho mọi hoạt động của nhân viên luôn thoải mái và tiện lợi. Một loạt thiết bị như máy tính, điều hòa, máy chiếu,… giúp đảm bảo góc làm việc linh hoạt cho mỗi nhân viên. Ngoài ra, các khoảng không gian thoáng đãng đều được Citek chú ý thiết kế với nhiều cây xanh để thư giãn tinh thần, duy trì hiệu quả làm việc cho mọi người .

Sau quá trình tham quan một vòng không gian làm việc tại công ty, các xTer tiếp tục di chuyển về phòng họp để lắng nghe toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của Citek, biết thêm về các lĩnh vực dịch vụ kinh doanh của công ty. Sau đó, các bạn học viên hào hứng tham gia hỏi – đáp để hiểu hơn về môi trường làm việc tại Citek nói riêng, của các công ty công nghệ ở Việt Nam nói chung. Đặc biệt, Citek đã gây ấn tượng với nhiều xTer về sự tín nhiệm của các khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước như Tập đoàn Hoà Phát, Eurowindow, Adidas, Honda…

Theo CEO Nguyễn Công Tẩn: “Độ tương thích chưa cao giữa chương trình đào tạo tại trường đại học và thực tế doanh nghiệp khiến nhiều bạn trẻ sau tốt nghiệp không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, thiếu kỹ năng và khó hòa nhập với công việc. Chính vì vậy, việc trao đổi, hợp tác sớm từ khâu đào tạo với các đơn vị như FUNiX sẽ giúp các doanh nghiệp chọn được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn hơn, đồng thời mang lại hiệu quả thiết thực cho học sinh sinh viên.” 

Là một doanh nghiệp tương đối lớn với định hướng phát triển bền vững, Citek luôn giữ cho mình một phong cách làm việc vô cùng công bằng và chuyên nghiệp. Các sếp trong công ty rất đề cao năng lực thực sự của mỗi ứng viên. Doanh nghiệp khẳng định, hình thức tuyển dụng dựa trên “quan hệ – tiền tệ” đã, đang và sẽ không bao giờ xảy ra tại Citek. Tất cả đều phải dựa trên sự thể hiện, thái độ cầu tiến và nỗ lực mà mỗi ứng viên đem đến.

Chia sẻ với học viên FUNiX, anh Trần Trí – COO của Citek cho rằng để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của công ty, bên cạnh nền tảng kiến thức, chuyên môn cơ bản, các ứng viên cần có tinh thần ham học hỏi, cống hiến cho công việc bất cứ khi nào có thể. Bởi chính thái độ làm việc mới là thứ khiến nhân viên nhanh chóng nâng cao trình độ bản thân cùng với sự giúp đỡ đến từ doanh nghiệp.

Tại buổi xTour, học viên FUNiX cùng nhân sự của công ty Citek cũng thảo luận sôi nổi về nhiều nội dung khác như chi tiết cách vận hành và phân bổ người vào các dự án, nhiệm vụ thường gặp của một số các vị trí thuần IT, cách đóng góp ý kiến, thể hiện quan điểm cá nhân trong một dự án… Thông qua buổi trao đổi, xTer FUNiX dường như học hỏi thêm rất nhiều về kinh nghiệm làm việc, và đặc biệt là được tiếp thêm lửa nghề để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu khóa học.

Theo cảm nhận của các bạn xTer tham gia, Citek được đánh giá là một công ty trẻ trung cùng phong cách làm việc năng động và sáng tạo. Đây là một môi trường thích hợp đối với mỗi học viên của FUNiX bởi các “đàn anh đàn chị” ở Citek luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các bạn học tập và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Qua đó, các xTer vừa có thể “học đi đôi với hành” để trau dồi kiến thức, vừa học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực chiến từ các “vị sư huynh” trong công ty.

Một bạn xTer đã rất tâm đắc chia sẻ rằng: “Mình vô cùng ấn tượng với phong thái làm việc của Citek. Nó vừa trẻ trung đầy nhiệt huyết, vừa nghiêm túc và tuân thủ quy tắc. Thật là môi trường phù hợp cho việc học tập, phát triển bản thân.” Sau chuyến xTour, bạn quyết tâm đặt mục tiêu nhanh chóng hoàn thành chương trình học để nộp đơn ứng tuyển vào Citek, hiện thực hóa mong muốn theo đuổi ngành IT sớm nhất có thể.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!