Một số phương pháp giúp trẻ học lập trình trực tuyến tại nhà hiệu quả

Một số phương pháp giúp trẻ học lập trình trực tuyến tại nhà hiệu quả

Chia sẻ kiến thức 28/08/2022

Trẻ học lập trình trực tuyến có thể học bất kể lúc mà bản thân muốn. Trẻ sẽ không mất thời gian di chuyển đến địa điểm học, đi học đúng giờ.

Làm cách nào để trẻ học lập trình trực tuyến tại nhà phát huy tối đa khả năng học hỏi, sáng tạo? Dưới đây là một số phương pháp từ FUNiX giúp con bạn học trực tuyến hiệu quả hơn!

Những ưu điểm khi cho trẻ học lập trình trực tuyến

Trẻ học lập trình trực tuyến sở hữu những ưu điểm sau đây:

Tiện lợi, đăng ký xong học liền

Việc học trực tuyến đã trở nên quá quen thuộc trong thời đại ngày nay. Hình thức học này có những đổi mới so với giảng dạy kiểu truyền thống. Ví dụ như khi trẻ đăng ký khóa học lập trình trực tuyến tại FUNiX có thể chủ động trong mọi mặt như lựa chọn khóa học ngôn ngữ lập trình, thanh toán,… Ba mẹ sẽ không cần chờ mở lớp hay xếp hàng đăng ký học cho con vô cùng tiện lợi.

 trẻ học lập trình trực tuyến
Trẻ học lập trình trực tuyến có thể chủ động về thời gian học và việc tiếp nhận kiến thức

Học mọi lúc mọi nơi, bất kể khi nào mình muốn 

Trẻ học lập trình trực tuyến có thể học bất kể lúc mà bản thân muốn. Trẻ sẽ không mất thời gian di chuyển đến địa điểm học, đi học đúng giờ. Khi học online trẻ chỉ việc xách laptop ra là học được. Trẻ hoàn toàn chủ động về thời gian học tập, không bị gò bó trong khuôn khổ.

Lựa chọn không gian học tập

Với những trẻ yêu thích sự yên tĩnh, không thích ồn ào thì học online là một cách học phù hợp. Bạn có thể ngồi học ở bất kỳ không gian nào mà bản thân thích thú ở trong phòng, ngoài vườn,…

Tự đánh giá năng lực bản thân

So với việc học truyền thống, trẻ học lập trình trực tuyến giúp người học tự vẽ ra lộ trình, tiến độ tiếp nhận kiến thức cho mình. Trong quá trình học tập tự đánh giá được năng lực bản thân. Chương trình học lập trình tại FUNiX phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi khác nhau. 

Phương pháp giúp trẻ học lập trình trực tuyến phát huy tối đa khả năng 

Sau đây là những phương pháp giúp trẻ học lập trình trực tuyến phát huy tối đa khả năng của bản thân:

Lập thời gian biểu khoa học

Các bậc cha mẹ nên lập thời gian biểu học tập phù hợp cho con. Ngoài việc học lập trình online cần xen kẽ với các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn. Vì ngồi học quá lâu trước màn hình máy tính cùng những kiến thức khiến mắt khó chịu, đầu óc mệt mỏi. Ba mẹ cần đảm bảo việc học hành, ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ để con lấy lại nguồn năng lượng tích cực.  Lập thời gian biểu phù hợp còn giúp trẻ kiểm soát được thời gian hiệu quả và học tập tốt hơn.

Ba mẹ có thể cùng trẻ học lập trình trực tuyến

Việc trẻ học lập trình trực tuyến không dễ dàng chút nào, cần có sự cố gắng và kiên trì. Khi mới làm quen với lập trình, trẻ sẽ không khỏi bỡ ngỡ và gặp những khó khăn. Ba mẹ hãy cùng con học lập trình để trẻ tiếp nhận kiến thức nhanh hơn.

Tăng cường hoạt động thể chất cho trẻ

Việc học trực tuyến khiến trẻ căng thẳng tinh thần, ảnh hưởng đến hiệu suất học tập. Ba mẹ có thể tăng cường các hoạt động thể dục thể thao tại nhà cho trẻ. Mỗi ngày trẻ có thể dành từ 5 đến 10 phút để vận động thể chất sau mỗi giờ học phải ngồi một chỗ. Trẻ sẽ trở nên hoạt bát, khỏe khoắn và tập trung hơn trong học tập. Một số hoạt động thể chất ba mẹ có thể tham khảo cho trẻ như: đi bộ cầu thang, nhảy dây, nhảy theo điệu nhạc,…

Khen ngợi, khích lệ trẻ 

Khi trẻ học lập trình trực tuyến, ba mẹ hãy truyền nhiều cảm xúc tích cực cho con qua những lời khen ngợi, động viên. Điều này giúp bé trở nên phấn chấn tinh thần, hào hứng và có thêm động lực học tập. Ví dụ như khi trẻ hoàn thành xong bài tập, ba mẹ khen ngợi khiến trẻ vui vẻ.

Trên đây là một số phương pháp giúp trẻ học lập trình trực tuyến tại nhà hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh nuôi dưỡng và thúc đẩy trẻ phát huy năng lực bản thân. Chỉ có sự yêu thích và niềm đam mê thực sự mới giúp trẻ thành công trong tương lai. 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!