Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 8-12 tuổi

Khóa học lập trình Scratch FUNiX dành cho trẻ 9-11 tuổi

Chia sẻ kiến thức 27/02/2023

Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho các bé từ 8-12 được thiết kế riêng biệt phù hợp với độ tuổi hình thành tư duy suy luận logic, tỉ mỉ và tạo đam mê cho bé học lập trình từ nhỏ.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc cho các bé được tiếp cận với học lập trình Scratch sẽ giúp các bé sớm có nhiều cơ hội trong tương lai. Lập trình Scratch còn đem đến cho các bé nhiều kỹ năng, kiến thức và tư duy. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ Scratch là gì trước khi đăng ký cho con em mình theo học. Tìm hiểu những điều cần biết về khóa học lập trình Scratch FUNiX trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về một khóa học chất lượng.

Lập trình Scratch
Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 7-12 tuổi

1. Khóa học Scratch FUNiX

Scratch là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng để tạo ra những chương trình có tính giải trí và thú vị. Với Scratch, bạn có thể tạo ra hoạt ảnh, trò chơi, âm nhạc ở mức độ đơn giản.

Đúng như vậy, Scratch đã giúp các bạn nhỏ hiểu hơn về lập trình, trang bị hành trang để trẻ bước sang kỷ nguyên công nghệ 5.0.Vì là ngôn ngữ hướng đến trẻ nhỏ nên Scratch được xây dựng theo hướng lập trình trực quan, đồ họa vô cùng sống động, bắt mắt 

Khóa học lập trình Scratch FUNiX được định hướng là sẽ trở thành một chương trình học giúp trẻ em cũng có thể làm quen và hiểu về lập trình một cách hiệu quả.

Khóa học lập trình Scratch FUNiX sẽ giúp trẻ hiểu hơn các khái niệm cơ bản như biến, hàm, thủ tục, danh sách, vòng lặp…một cách nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều. Đây sẽ là bước đệm quan trọng giúp trẻ mở ra cánh cửa khoa học và lập trình đầy thú vị.

>>> TÌM HIỂU THÊM: Khóa học lập trình scratch cho trẻ em tiểu học

 2. Tại sao trẻ nên học lập trình Scratch?

Theo các đội ngũ chuyên gia và nhà phát triển phần mềm lập trình, các bé khoảng từ bậc tiểu học (lớp 3) cho đến 16 tuổi là độ tuổi phù hợp để các bé làm quen với lập trình Scratch. Tại FUNiX, khóa học lập trình Script được thiết kế để có thể phù hợp với các bạn nằm trong đội tuổi này.

Thực tế, đây là giai đoạn vàng mà trẻ có thể dễ dàng tiếp thu các kiến thức lập trình, từ đó phát triển trí sáng tạo cực kỳ hiệu quả. Nói các khác, ngôn ngữ lập trình Scratch sẽ giúp các bé khai phá và phát triển khả năng sáng tạo vô hạn, cũng như kích thích tư duy logic và tư duy phản biện.

Khóa học lập trình scratch FUNiX
Học lập trình Scratch tại FUNiX

3. Ưu điểm của khóa học lập trình Scratch FUNiX?

Tìm hiểu một số ưu điểm của khóa học lập trình Scratch mới nhất tại FUNiX:

3.1 Các bạn nhỏ có thể tiếp cận với lập trình dễ dàng. 

Các hoạt động của lập trình Scratch FUNiX rất dễ tiếp cận ngay cả với các bạn nhỏ tuổi, vì so với các chương trình khác ngôn ngữ, Scratch dễ hiểu và dễ thực hành hơn nhiều. Thêm vào đó, những hoạt động hấp dẫn trong Scratch còn thu hút học sinh và thúc đẩy học tập

Nhiều học sinh nhỏ tuổi không muốn học lập trình vì các cú pháp khó hiểu và khó chịu. Các thao tác kéo thả của Scratch giúp loại bỏ các vấn đề về nhập cú pháp, đồng thời đơn giản hóa công việc lập trình, giúp trẻ không còn cảm thấy lập trình là môn học khó tiếp cận nữa.

3.2 Kích thích và phát huy sự sáng tạo

Thay vì viết những câu lệnh rắc rối như những ngôn ngữ lập trình khác, khóa học lập trình Scratch FUNiX giúp trẻ có thể thỏa sức tưởng tượng và thực hiện dự án của mình bằng ngôn ngữ lập trình kéo thả đơn giản.

3.3 Phát huy khả năng diễn đạt ý tưởng

Khóa học lập trình Scratch tại FUNiX cho phép trẻ sử dụng chính ý tưởng của mình để tạo ra các sản phẩm cụ thể. Trẻ có thể xây dựng hình ảnh âm thanh một cách chủ động và sáng tạo. Khi thực hiện dự án theo nhóm, trẻ sẽ dần rèn luyện được khả năng trình bày ý tưởng một cách dễ hiểu và hấp dẫn người nghe hơn.

>>> ĐỌC NGAY: Trẻ em thỏa sức sáng tạo với ngôn ngữ lập trình Scratch

4. Mục tiêu của Khóa học lập trình Scratch FUNiX 

Khóa học lập trình scratch FUNiX
Khóa học lập trình scratch FUNiX

Sau khi các bạn học viên tham dự khóa học, đội ngũ thiết kế khóa học Scratch FUNiX có những mục tiêu hướng tới với học viên. Điều này sẽ là động lực để đội ngũ thiết kế khóa học tạo nên những chương trình học tập chất lượng nhất. Dưới đây là một vài mục tiêu của khóa học: 

  • Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận trong học tập và trong cuộc sống nói chung.
  • Bồi dưỡng niềm say mê học tập, tính tự giác giải quyết các công việc chưa hoàn thành.
  • Kích thích và phát huy trí tưởng tượng.
  • Biết diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ một cách chặt chẽ, logic.
  • Biết chọn lọc và thử nghiệm các ý tưởng mới.
  • Biết xử lý lỗi và tìm các giải pháp thay thế.

5. Chương trình học lập trình Scratch FUNiX

Mục tiêu khóa lập trình Scratch FUNiX giúp các bạn nhỏ cấp tiểu học có thể làm việc với Scratch một cách dễ dàng, tạo nên những sản phẩm sống động, hình họa tương tác vui nhộn mà vẫn đảm bảo được tính khoa học. 

Chương trình học được chia 5 phần, với từng phần được thiết kế từ dễ đến khó khi các bạn nhỏ tạo các sản phẩm. Xuyên suốt khóa học, với hình thức vừa học vừa thực hành, các bạn nhỏ sẽ được xem một chuỗi video có chỉ dẫn chi tiết. 

Với tình thần tự học cùng với sự trợ giúp của bố mẹ, các bạn nhỏ cấp tiểu học sẽ vừa được luyện tập sự tự giác kỷ luật cũng như có cho mình một bộ ngôn ngữ của tương lai. 

>>> ĐỌC THÊM: Lập trình Scratch là gì? Cơ hội tương lai khi học lập trình Scratch

6. Tổng kết

Chương trình học lập trình Scratch cùng FUNiX có rất nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt các bé sẽ được đội ngũ FUNiX tận tâm hướng dẫn và đào tạo thông qua nền tảng của FUNiX, mang đến trải nghiệm học tập khác biệt và vui vẻ dành cho các bé. Hãy cùng con các bạn nhỏ chinh phục những cơ hội trong tương lai với khóa học lập trình Scratch FUNiX bạn nhé. 

Đăng ký để được tư vấn tại đây:

Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 7-12 tuổi
Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 7-12 tuổi

>> Đón đọc chuỗi bài viết liên quan:

Học lập trình với scratch – Những lợi ích về tư duy khi cho trẻ học lập trình Scratch?

Học lập trình Scratch là bước đệm giúp trẻ trở thành kỹ sư IT

Trẻ em thỏa sức sáng tạo với ngôn ngữ lập trình Scratch

Scratch là gì? Tìm hiểu về ngôn ngữ học lập trình Scratch

Nguyễn Cúc

Nguồn tổng hợp

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!