Khóa học lập trình scratch cho trẻ em tiểu học tốt nhất

Khóa học lập trình scratch cho trẻ em tiểu học tại FUNiX

Chia sẻ kiến thức 28/02/2023

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện này, rất nhiều phụ huynh tin rằng nếu cho con em mình học lập trình sớm ngay từ bậc tiểu học sẽ mở ra rất nhiều cơ hội. Vì vậy, những khóa học lập trình dạy xuất hiện và tạo nên môi trường học tập rất tốt cho con trẻ, đặc biệt là khóa học lập trình scratch cho trẻ em tại FUNiX. Hãy cùng FUNiX tìm hiểu về khóa học này:

Khóa học lập trình scratch FUNiX
Khóa học lập trình scratch cho trẻ em tiểu học tại FUNiX

1. Khóa học lập trình scratch là gì ? 

Lập trình Scratch là một ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em được nghiên cứu và phát triển bởi Viện công nghệ Massachusetts (MIT). Lập trình Scratch giúp trẻ em dễ dàng tiếp cận hơn với máy tính, ngôn ngữ lập trình cơ bản thông qua những trò chơi, câu chuyện thú vị mà bé sự được hướng dẫn. 

Khi trẻ mới bắt đầu tiếp xúc với việc lập trình thì việc làm quen một cách dễ dàng và tạo cảm giác vui chơi là điều cần thiết. Với ngôn ngữ lập trình này, thay vì phải viết những dòng lệnh rất khó thì trẻ sẽ được làm quen với cách tạo ra những câu chuyện thú vị, những hình ảnh chuyện động, những trò chơi đơn giản hay một đoạn nhạc hay. Từ đó, trẻ em sẽ hình thành được tư duy logic bên cạnh tự duy sáng tạo, phát triển một cách toàn diện. 

>>> ĐỌC NGAY: Khóa học lập trình Scratch FUNiX dành cho trẻ 8-12 tuổi

2. Khóa học lập trình scratch cho trẻ em có phù hợp không?

Lập trình Scratch
Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 8-12 tuổi

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, len lỏi vào từng khía cạnh của cộng sống, việc một người có khả năng biết về ngôn ngữ lập trình tạo nên một lợi thế cạnh tranh trong tương lai. Cũng giống như hiện này các bạn trẻ hầu hết đều biết và giao tiếp được Tiếng Anh, thì ngôn ngữ lập trình cũng sẽ kỹ năng cần thiết trong 10 đến 20 năm nữa. Ngôn ngữ máy tính được xem là ngôn ngữ của tương lai theo đánh giá của các chuyên gia và các nghiên cứu. 

Ngoài ra, việc học một ngôn ngữ mới như ngôn ngữ lập trình ở giai đoạn còn nhỏ giúp các em phát huy tối đa tiềm năng học tập cũng như kích thích trí tò mò. Khóa học lập trình cho trẻ em tại Scratch giúp các bé bồi dưỡng và phát huy khả năng tư duy một cách sáng tạo thông qua các trò chơi và những ứng dụng thú vị, không phức tạp và không nặng nề trước khả năng tiếp thu của trẻ.

>>> ĐỌC THÊM: Trẻ em thỏa sức sáng tạo với ngôn ngữ lập trình Scratch

3. Khóa học lập trình scratch cho trẻ em tại FUNiX

Trẻ em bậc tiểu học là một lứa tuổi lý tưởng để kích thích trí sáng tạp và dung nạp thêm kiến thức ở những lĩnh vực mới. 

Tuy các bé vẫn cần học các môn văn hóa trên trường, nhưng với việc “học mà chơi, chơi mà học” với lập trình Scratch sẽ khai phá được tiềm năng của bản thân các bé ở lứa tuổi tiểu học. 

Với ưu điểm sau đây, khóa học lập trình cho trẻ em Scratch tại FUNiX là một lựa chọn phù hợp để các bé phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin: 

  • Nội dung lập trình Scratch giúp trẻ em tiểu học biết cách diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ logic, chặt chẽ. 
  • Scratch cũng yêu cầu khả năng kết nối với những người tham gia khác. Từ đó, trẻ biết cách làm việc nhóm hiệu quả.
  • Trẻ học được tư duy chọn lọc, đưa ra quyết định, thử trải nghiệm điều mới mẻ trong phần mềm.
  • Những hoạt động trong phần mềm sẽ dần hoàn thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp của trẻ.
Khóa học lập trình scratch FUNiX
Khóa học lập trình scratch FUNiX

>>> ĐỌC THÊM: Lập trình Scratch là gì? Cơ hội tương lai khi học lập trình Scratch

4. Chương trình học khóa học lập trình scratch cho trẻ em tại FUNiX

Mục tiêu khóa lập trình Scratch tại FUNiX giúp các bạn nhỏ cấp tiểu học có thể làm việc với Scratch một cách dễ dàng, tạo nên những sản phẩm sống động, hình họa tương tác vui nhộn mà vẫn đảm bảo được tính khoa học. 

Chương trình học được chia 5 phần, với từng phần được thiết kế từ dễ đến khó khi các bạn nhỏ tạo các sản phẩm. Xuyên suốt khóa học, với hình thức vừa học vừa thực hành, các bạn nhỏ sẽ được xem một chuỗi video có chỉ dẫn chi tiết. 

Với tình thần tự học cùng với sự trợ giúp của bố mẹ, các bạn nhỏ cấp tiểu học sẽ vừa được luyện tập sự tự giác kỷ luật cũng như có cho mình một bộ ngôn ngữ của tương lai. 

>>> ĐỌC THÊM: Hướng dẫn cách làm game trên scratch dễ thực hiện nhất

5. Tổng kết

Hiện nay, FUNiX đã ra mắt khóa học Scratch dành các bạn nhỏ trong đuổi tuổi tiểu học. Khóa học chắc chắn sẽ mang lại một trải nghiệm học tập đặc biệt dành cho cả bé và phụ huynh. Sau khi học xong khóa học, các em sẽ không ngừng khám phá, gia tăng niềm đam mê để chuẩn bị cho hành trang vững bước trong tương lai.

>>> Đăng ký để được tư vấn tại đây:

Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 7-12 tuổi
Khóa học lập trình scratch FUNiX dành cho trẻ 7-12 tuổi

>>> Đón đọc chuỗi bài viết liên quan:

Học lập trình với scratch – Những lợi ích về tư duy khi cho trẻ học lập trình Scratch?

Học lập trình Scratch là bước đệm giúp trẻ trở thành kỹ sư IT

Trẻ em thỏa sức sáng tạo với ngôn ngữ lập trình Scratch

Scratch là gì? Tìm hiểu về ngôn ngữ học lập trình Scratch

Nguyễn Cúc

Nguồn tổng hợp

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!