Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất và chất lượng nhất năm 2023

Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất năm 2023

Chia sẻ kiến thức 04/03/2023

Học công nghệ thông tin có khó không chắc hẳn là nỗi lo của nhiều bạn khi có quá nhiều sự lựa chọn. Đặc thù của ngày này cần phải cập nhật hằng ngày vì thế bạn cần phải chủ động học hỏi nhiều hơn. Vậy học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất và có chất lượng đào tạo chuẩn sẽ được FUNiX gửi đến cho bạn.

Học công nghệ thông tin có khó không chắc hẳn là nỗi lo của nhiều bạn khi có quá nhiều sự lựa chọn. Đặc thù của ngày này cần phải cập nhật hằng ngày vì thế bạn cần phải chủ động học hỏi nhiều hơn. Vậy học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất và có chất lượng đào tạo chuẩn sẽ được FUNiX gửi đến cho bạn. 

1. Tố chất phù hợp để học công nghệ thông tin

Nhắc đến ngành công nghệ thông tin thì đòi hỏi người học cần có những tố chất nhất định mới có thể phát triển với nghề. Ngành này được xem là ngành đón đầu xu hướng trong xã hội hiện nay. Theo học ngành công nghệ thông tin bạn cần có đam mê mãnh liệt với nghề cũng như một số kỹ năng khác nhau.

  • Yêu thích công nghệ sẽ giúp bạn có hứng thú để học tập cũng như làm việc sau này. 
  • Luôn tìm tòi và học hỏi các kiến thức mới xung quanh. Nếu không ý thức được việc này, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi ngành công nghệ thông tin.
  • Sử dụng tư duy logic để làm việc cũng như đưa ra các giải pháp khi chương trình bị lỗi hoặc theo yêu cầu của khách hàng. 
Có sự yêu thích trong công nghệ 
Có sự yêu thích trong công nghệ

<<< Xem thêm: Học lập trình Python để làm gì? Có cần thiết phải học lập trình Python không?

2. Cần chuẩn bị gì khi học công nghệ thông tin

Ở thời đại công nghệ thông tin luôn được xem là con át chủ bài thì bạn cần phải chứng minh năng lực bản thân mình nhiều hơn. Nhưng để làm được điều đó ắt hẳn nhiều bạn vẫn chưa biết. Bạn nên đọc ngay phần thông tin này để củng cố cho bản thân hoàn thiện hơn.

  • Xác định mục tiêu học của bản thân: Công nghệ luôn thay đổi qua từng ngày và chính bản thân bạn cần phải xác định mục tiêu phát triển bản thân trong tương lai. 
  • Nghiên cứu về lĩnh vực theo học: Lĩnh vực công nghệ thông tin có nhiều chuyên ngành khác nhau. Việc của bạn đó là tìm ra cái mình muốn học cũng như giúp ích được cho công việc trong tương lai. 
  • Học viết mã code: Hãy bắt đầu lựa chọn ngôn ngữ lập trình mà bản thân muốn học. Thông qua các dạng bài tập, bạn sẽ rèn luyện được tính tư duy cũng như giải quyết được những rắc rối xung quanh mình. 
Hành trang để học công nghệ thông tin 
Hành trang để học công nghệ thông tin

<<< Xem thêm: Trẻ có thể làm được gì khi học ngôn ngữ lập trình Python? 

3. Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất và uy tín nhất

Học lập trình không khó, quan trọng bạn phải xác định được hướng học tập đúng đắn cũng như môi trường đào tạo chuẩn. Trong bài viết này, FUNiX sẽ giới thiệu đến bạn những trường đào tạo ngành công nghệ thông tin uy tín và chất lượng đào tạo tốt. 

3.1 Đại học FPT

Đầu tiên, để trả lời cho câu hỏi học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất, chúng tôi muốn giới thiết đến bạn trường Đại học FPT. Đây là trường sở hữu nhiều giải thưởng danh giá đã đưa Đại học FPT trở thành một trong những nơi có chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin hàng đầu. Bên cạnh việc được các giảng viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm giảng dạy thì bạn còn có cơ hội xuất ngoại để đi thực tập ở nước ngoài nữa đó. 

Toàn bộ sinh viên sẽ được đưa đến các doanh nghiệp lớn nhỏ để cọ xát. Nếu như bạn đang có ý định theo đuổi các chuyên ngành như: Trí tuệ nhân tạo AI, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Internet of Things…thì rõ ràng đại học FPT là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. 

Đáng chú ý, bạn có thể học trực tuyến tại FUNiX để chuyển tiếp lấy bằng đại học FPT với lộ trình học tập chi tiết, bài bản, có mentor và Hannah đồng hành. Với hình thức học tập này, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian học lấy bằng đại học, hoặc bắt đầu học đại học sớm ngay từ cấp THPT.

Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất
Trường Đại học FPT

<<< Xem thêm: 5 công việc sau không thể thiếu ngôn ngữ lập trình Python

3.2 Đại học Bách Khoa – TPHCM

Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất thì không thể nào bỏ qua ngôi trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Vì là trường trọng điểm và chất lượng giảng dạy hàng đầu Việt Nam thế nên các bạn phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để có thể được học tập và trải nghiệm môi trường tại nơi đây.

Trường cũng đã tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Nếu bạn có ý định học tập và làm việc trong môi trường quốc tế thì Đại học Bách Khoa sẽ hỗ trợ bạn hết mình vì trường có nhiều liên kết với các trường quốc tế khác. 

Trường Đại học Bách Khoa TPHCM
Trường Đại học Bách Khoa TPHCM

3.3 Đại học Bách Khoa Hà Nội

Cũng như trường Đại học Bách khoa TP.HCM, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn khá cao. Khoa Công nghệ thông tin của trường có nhiều bộ phận nhỏ đảm nhiệm những lĩnh vực quan trọng. Bạn có thể lựa chọn chuyên ngành phù hợp với sở thích của bản thân.

Hãy cân nhắc trước khi đăng ký học ở trường vì chương trình học khá nặng và mang tính hàn lâm. Nếu bạn có đủ đam mê lập trình cùng tinh thần ham học hỏi thì hãy chọn Đại học Bách Khoa Hà Nội nhé. 

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

<<< Xem thêm: Sự thật thú vị về ngôn ngữ Python mà bạn có thể chưa biết

3.4 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất? Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hiện là ngôi trường có hệ thống mạng lưới viễn thông phủ sóng cả nước. Danh tiếng của trường cũng được nhiều bạn biết đến khi các tân cử nhân đều đảm nhận những công việc quan trọng. 

Với thành tích học tập khá nhưng bạn vẫn có đam mê với công nghệ thông tin thì Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn sẵn sàng mở rộng cánh cửa chào đón bạn. 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

3.5 Trung tâm đào tạo lập trình trực tuyến FUNiX 

Bên cạnh thời gian đào tạo trực tiếp trên trường thì bạn cũng có thể tham khảo thêm những khóa học trực tuyến tại FUNiX. Trực thuộc tập đoàn FPT, FUNiX mang đến cho người học sự chủ động cũng như các bài giảng chuyên sâu và các bài tập thực hành để bạn rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Trung tâm FUNiX luôn mở những khóa học đa dạng sự lựa chọn. Hiện nay, trung tâm đào tạo trực tuyến FUNiX cũng đang tiến hành mở rộng phạm vi đào tạo ra các ngành khác thông qua việc kết nối với các trường đại học trên khắp thế giới. Có lẽ, FUNiX sẽ là điểm dừng chân của rất nhiều học viên bởi những lợi ích và cơ hội việc làm mà trung tâm mang đến.  Đồng thời, đây cũng là địa chỉ giúp bạn trả lời được câu hỏi học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất rồi phải không nào?

Cơ hội học tập tại trung tâm đào tạo FUNiX 
Cơ hội học tập tại trung tâm đào tạo FUNiX

<<< Xem thêm: Tự học lập trình Python có chất lượng như ở trung tâm không?

Hy vọng bài viết trên của FUNiX đã giúp cho bạn có câu trả lời cho câu hỏi: “Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất?”. Hãy tham khảo thêm những trường đại học đào tạo công nghệ thông tin phù hợp với bản thân. Nếu không, bạn có thể học lập trình trực tuyến thông qua các khóa học tại FUNiX nhé!

Đăng ký học ngay tại FUNiX:

<<< Xem thêm một số bài viết hay hơn tại đây: 

 

Đào Thị Kim Thảo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!