Hannah Mai Uyên: Hạnh phúc nhất khi học viên hoàn thành cột mốc học tập | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Hannah Mai Uyên: Hạnh phúc nhất khi học viên hoàn thành cột mốc học tập

Chân dung Mentor - Hannah 17/04/2023

Với Hannah Nguyễn Thị Mai Uyên (Hà Nội), niềm hạnh phúc lớn nhất của Hannah là khi học viên hoàn thành những cột mốc trong học tập, dù là nhỏ nhất. Hãy cùng nghe Hannah 9X chia sẻ về những niềm vui nỗi buồn trong công việc của mình.

Bạn giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!

Mình tên là Nguyễn Thị Mai Uyên. Mình tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng, trường ĐH Sài Gòn năm 2018. Trước khi vào FUNiX mình làm sales bên trung tâm Tiếng Anh và tư vấn du học Mỹ.

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với công việc làm Hannah? 

Mình bắt đầu làm việc ở FUNiX vào tháng 11/2022. Sau khi nghỉ công việc trước, mình chuyển về sống ở Đồng Nai. Trong khi đang loay hoay kiếm một công việc phù hợp thì mình vô tình thấy tuyển vị trí hannah trên Facebook. Đây là lần đầu mình biết đến FUNiX và biết đến công việc hannah nhưng thấy công việc khá thú vị và có nhiều điểm giống công việc trước ở trung tâm đã từng làm.

Bạn thích những điều gì nhất về công việc hiện tại của mình? 

Bản thân trước giờ rất thích làm việc trong môi trường giáo dục cũng như trò chuyện và chia sẻ với các bạn học viên. Bên cạnh đó, công việc làm từ xa nên mình có thể chọn nơi bản thân cảm thấy thoải mái và yêu thích để sinh sống và làm việc.

Bạn có thể kể về những khoảnh khắc hạnh phúc khi làm Hannah không?

Mình cảm thấy hạnh phúc nhất khi học viên hoàn thành những cột mốc trong học tập dù là nhỏ nhất. Mình cũng động viên các bạn là những khoảnh khắc như vậy cũng nên tự hào vì bản thân đã cố gắng hơn một chút, kiên nhẫn hơn một chút.

Mình cũng thấy vui khi học viên chia sẻ những câu chuyện, tâm tư vì các bạn đã coi mình như những người bạn, người đồng hành.

Đã có lúc nào sinh viên làm Uyên cảm thấy buồn, nản chưa? 

Buồn thì có nhưng nản thì chưa. Học viên mình ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp, định hướng,… khác nhau, nên đôi khi có một số trường hợp không dễ để mình có thể bắt nhịp cùng. Những lúc như vậy, mình sẽ chia sẻ với chị leader team mình hoặc đồng nghiệp để có những cách nhìn và hướng giải quyết khách quan hơn.

Bạn hãy chia sẻ về những học viên đã để lại ấn tượng đặc biệt cho bạn nhé.

Mình được đồng hành cùng cậu bé học sinh lớp 8 ở Phú Quốc với đam mê CNTT và ước mơ là Kĩ sư Trí tuệ nhân tạo – AI. Mới 13 tuổi nhưng bạn đã sớm ý thức được sự quan trọng của nỗ lực. Bạn mới làm quen với lập trình nên gặp nhiều khó khăn. Mỗi ngày bạn dành từ 9h tối đến 1h sáng để học chương trình của FUNiX. Mình vẫn khuyên bạn nên đi ngủ sớm hơn nhưng bạn nói đã quen rồi và bạn thích học như thế sẽ tập trung hơn. Mình rất ngưỡng mộ tinh thần học tập của cậu bạn nhỏ tuổi này.

Học viên thứ hai để lại nhiều ấn tượng với mình là một bạn học viên nam 22 tuổi bị khuyết tật bẩm sinh. Bạn 22 tuổi và đang học chương trình lấy bằng đại học. Bạn chia sẻ ngành CNTT phù hợp với bạn nhất cũng như có sở thích với lập trình nên bạn mong muốn theo đuổi lĩnh vực này.

Bạn rất siêng học, song song học lập trình và Tiếng Anh, lúc nghỉ ngơi thì nghe nhạc Kpop. Mình rất ấn tượng với tinh thần lạc quan chịu học hỏi, có đam mê và sở thích để theo đuổi và truyền cho hannah rất nhiều năng lượng.

Bạn đã làm thế nào để xây dựng lòng tin, bồi dưỡng quan hệ thân thiết với sinh viên? 

Mình tương tác thường xuyên với học viên, và trò chuyện chia sẻ với học viên theo cách chân thật nhất. Nhiều học viên có thể ngại nhắn mình ngoài giờ hành chính hay quá trễ nhưng mình luôn nói các bạn cứ thoải mái, trong khả năng thì mình đều sẽ trả lời các bạn ngay khi mình online.

Mình sẽ hỏi lịch các bạn thường học hay rảnh vào thời gian nào để tiện trò chuyện, hỏi thăm tình hình học. Với các bạn nhỏ thì mình sẽ dành thời gian nhiều hơn để hướng dẫn và theo sát các bước, sau đó để các bạn làm quen và dần tạo thói quen chủ động học.

Uyên có thể chia sẻ về một ngày làm việc của mình không? 

Mình thường hay bắt đầu làm việc trễ từ 9h sáng sau khi làm các việc cá nhân/học hành. Vì đa số học viên của mình học từ buổi chiều tối nên buổi sáng nào không cần hỗ trợ nhiều mình sẽ tranh thủ làm các đầu việc liên quan đến file báo cáo, email… Từ buổi tối mình sẽ hỗ trợ các học viên theo lịch và hỏi thăm tình hình, tiến độ của các bạn.

Mình dùng Google calendar để note các đầu việc cố định thời gian như lịch họp, lịch trực zoom, nhắc học viên… và có thông báo trước 10p mỗi công việc. Ngoài ra do có sở thích viết note nên mình cũng kèm 1 cuốn sổ bên cạnh để ghi thêm các đầu việc trong ngày hoặc phát sinh chưa làm kịp để không bị quên.

Cảm ơn Hannah Thu Uyên đã dành thời gian chia sẻ!

FUNiX là đơn vị đào tạo trực tuyến chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin. Hiện FUNiX có hơn 20.000 học viên theo học các chương trình như kỹ thuật phần mềm, blockchain, automotive, machine learning, data science, IoT, kiểm thử phần mềm… trực tuyến.

Chương trình sử dụng học liệu MOOC từ các trường đại học chất lượng trên thế giới, có đội ngũ mentor – chuyên gia đang làm việc tại các công ty công nghệ hướng dẫn và đội ngũ hannah hỗ trợ học tập. Học viên có cơ hội rút ngắn lộ trình theo nghề hoặc lấy bằng đại học công nghệ thông tin trong khi vẫn đang đi làm, đi học tại các cơ sở đào tạo khác, kể cả ở trường phổ thông.

Tư vấn khóa học lập trình tại FUNiX:

Vân Nguyễn (thực hiện)

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!