Sự thật thú vị về nền công nghiệp trò chơi điện tử tại Hàn Quốc

Sự thật thú vị về nền công nghiệp trò chơi điện tử tại Hàn Quốc

Chia sẻ kiến thức 31/05/2023

Nhiều công ty trò chơi điện tử ở Hàn Quốc đang tiếp tục cải tiến các tựa game của mình và xem xét ứng dụng các lĩnh vực như Metaverse, AI, Blockchain, VR (công nghệ thực tế ảo) để tiếp tục mở rộng thị trường, tối đa hoá doanh thu. 

Nổi tiếng là quốc gia có nền công nghiệp trò chơi điện tử phát triển hàng đầu thế giới, Hàn Quốc là nơi quy tụ nhiều giải đấu hấp dẫn dành cho các game thủ. Ngành công nghiệp này mang về lợi nhuận hàng chục triệu đô mỗi năm và những người chơi game siêu hạng còn được xem là những người có sức ảnh hưởng, những ngôi sao trên mạng xã hội. Đó mới chỉ là một vài trong số rất nhiều điều thú vị về nền công nghiệp trò chơi điện tử tại Hàn Quốc. 

Ứng dụng công nghệ, mở rộng thị trường tiềm năng 

Trong và sau đại dịch COVID-19, các công ty game Hàn Quốc đã trở nên rất thành công với độ phủ sóng gần như toàn quốc nhưng không dừng lại ở đó, họ đang tập trung vào thị trường toàn cầu. Trong đó, Trung Quốc là một thị trường tiềm năng với sự cuồng nhiệt của giới trẻ dành cho các trò chơi điện tử. Để thâm nhập vào thị trường này, các công ty đã mau chóng thích nghi và chuyển đổi nhanh với những tiến bộ của kỹ thuật, công nghệ. 

NCSoft  – một công ty game Hàn cũng thành công rực rỡ với trò chơi MMORPG Lineage. (Nguồn ảnh: Internet)

Ví dụ, Công ty Nexon đã đổi mới các trò chơi điện tử trên máy tính PC của Hàn Quốc như KartRider và Maple Story thành các trò chơi di động và đưa vào thị trường tỷ dân. Điều này cũng diễn ra tương tự vớiNCSoft  – một công ty game Hàn cũng thành công rực rỡ với trò chơi MMORPG Lineage mà họ đã đưa lên thiết bị di động. Ước tính, Lineage đã trở thành trụ cột của NCSoft khi chiếm tới hơn 85% tổng doanh thu của hãng. 

Từ đó, nhiều công ty trò chơi điện tử ở Hàn Quốc đang tiếp tục cải tiến các tựa game của mình và xem xét ứng dụng các lĩnh vực như Metaverse, AI, Blockchain, VR (công nghệ thực tế ảo) để tiếp tục mở rộng thị trường, tối đa hoá doanh thu. 

Trò chơi điện tử di động chiếm phần lớn thị trường 

Hàn Quốc là nhà sản xuất trò chơi di động lớn nhất thế giới với chi phí sản xuất hơn 1 triệu USD.

Dù quy mô thị trường trò chơi di dộng của Hàn Quốc nhỏ hơn so với Trung Quốc và Hoa Kỳ nhưng chi tiêu bình quân đầu người cho trò chơi ở Hàn Quốc lại cao hơn nhiều. Trong đó, các trò chơi điện tử miễn phí thành công rực rỡ ở Hàn Quốc đã chứng minh rằng mô hình này có thể tạo ra doanh thu từ quảng cáo và chi tiêu cho các dịch vụ trong game, nhiều công ty trò chơi di động trên toàn cầu đã học theo. 

trò chơi điện tử
Lineage II: Revolution do Netmarble phát hành đã phá kỷ lục trong ngành công nghiệp trò chơi di động tại Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Internet)

Ngày nay, các trò chơi di động Hàn Quốc có đồ hoạ thuộc hàng tốt và đa dạng nhất thế giới. Với sự tiến bộ của công nghệ, các game MMORPG (game nhập vai trực tuyến)đều phổ biến trên các thiết bị di động với đầy đủ các tính năng và hấp dẫn giới trẻ và đó là lý do vì sao dòng game này chiếm thị phần lớn thơn trong số lượng người dùng và doanh thu thị trường trò chơi điện tử di động Hàn Quốc. 

Một trong những game di động thành công nhất tại Hàn Quốc là Lineage II: Revolution do Netmarble phát hành. Trò chơi này đã phá kỷ lục trong ngành công nghiệp trò chơi di động tại Hàn Quốc khi mang lại doanh thu nhiều nhất trong 30 ngày đầu tiên ra mắt. Đến năm 2017, các kỷ lục của Lineage II: Revolution đã bị phá vỡ bởi Lineage M của NCSoft. 

Thủ đô của thể thao điện tử thế giới 

Người Hàn Quốc đã làm Esports (thể thao điện tử) đúng cách. Họ đã cách mạng hoá ngành ngành công nghiệp này bằng cách coi Esports là một môn thể thao thực thụ. Người chơi cần dành thời gian luyện tập, tạo giải đấu và có huấn luyện viên cho mỗi đội. Việc phát sóng các trận đấu thể thao điện tử được thực hiện trực tiếp và các sân vận động dành cho các sự kiện thể thao điện tử cũng rất giống với một trận đấu quyền anh. 

Hàn Quốc thậm chí còn có một hiệp hội riêng cho môn thể thao này gọi là Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) được thành lập vào năm 2000, trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, quản lý 25 trò chơi thể thao điện tử hàng đầu của quốc gia này như: Starcraft II, Liên minh huyền thoại, DOTA 2. 

TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ
Hàn Quốc là thủ đô của thể thao điện tử thế giới (nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, các sự kiện thể thao điện tử của đất nước này được phát sóng trên TV và thu hút một lượng lớn khán giả. Điều này thúc đẩy sự phát triển của Esports và dẫn đến các sân vận động ở Hàn Quốc sớm chật kín người hâm mộ thể thao điện tử. Ngày nay, những game thủ chuyên nghiệp như Faker được xem như những người nổi tiếng, vận động viên chuyên nghiệp. 

Nhìn chung, trò chơi và thể thao điện tử ở Hàn Quốc vẫn đang là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn và sẽ tiếp tục phát triển làn toả ra toàn thế giới, xứng đáng với danh hiệu thủ đô của Esports toàn cầu. 

Minh Tiến 

(Tham khảo: https://www.seoulz.com/the-gaming-industry-in-korea-a-complete-breakdown/)

>> Có nên du học Hàn Quốc ngành công nghệ thông tin?

>> 5 trường đại học đào tạo kỹ thuật, công nghệ hàng đầu Hàn Quốc

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại