Tương lai của phát triển web: Chiến lược ưu tiên thiết bị di động
Chiến lược ưu tiên thiết bị di động liên quan đến việc thiết kế và phát triển web có lưu ý đến thiết bị di động ngay từ đầu.
- Khám phá vai trò của AI trong phát triển web
- PWA là gì? Giải thích về ứng dụng web lũy tiến trong thương mại điện tử
- Vì sao nên trở thành nhà phát triển web giao diện người dùng (front-end)?
- Điểm mặt Top 6 vấn đề về khả năng tương thích của trình duyệt Safari
Table of Contents
Một trong những xu hướng quan trọng nhất định hình bối cảnh của phát triển web trong tương lai là chuyển hướng sang các chiến lược ưu tiên thiết bị di động. Khi số lượng người dùng di động tiếp tục vượt xa người dùng máy tính để bàn, các doanh nghiệp và nhà phát triển web phải điều chỉnh cách tiếp cận của họ để phục vụ đối tượng ngày càng tăng này. Bằng cách ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động và tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, các doanh nghiệp có thể đi đầu và đảm bảo sự hiện diện trực tuyến của họ vẫn phù hợp và hấp dẫn đối với người dùng.
Chiến lược ưu tiên thiết bị di động là gì?
Chiến lược ưu tiên thiết bị di động liên quan đến việc thiết kế và phát triển web có lưu ý đến thiết bị di động ngay từ đầu. Cách tiếp cận này thừa nhận rằng phần lớn người dùng hiện truy cập internet thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ và nó tìm cách cung cấp cho họ trải nghiệm tốt nhất có thể. Trái ngược với các phương pháp phát triển web truyền thống, thường ưu tiên trải nghiệm trên máy tính để bàn và coi thiết bị di động là thứ được cân nhắc sau, các chiến lược ưu tiên thiết bị di động nhận ra rằng tương lai của phát triển web nằm ở việc đáp ứng nhu cầu của cơ sở người dùng ngày càng tăng này.
Các ưu điểm của chiến lược ưu tiên thiết bị di động
Chiến lược ưu tiên thiết bị di động sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất đạt được nhiều kết quả tốt trong kinh doanh.
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Một trong những lợi ích chính của việc áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động là nó cho phép các doanh nghiệp tạo trải nghiệm người dùng liền mạch và nhất quán trên tất cả các thiết bị. Bằng cách thiết kế cho thiết bị di động trước, nhà phát triển có thể đảm bảo rằng trang web của họ được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng, màn hình nhỏ hơn và độ phân giải khác nhau. Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể mà còn giúp giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi, vì người dùng có nhiều khả năng tương tác với một trang web dễ điều hướng và hấp dẫn trực quan trên thiết bị ưa thích của họ.
Khuyến khích phát triển thiết kế web đáp ứng (Responsive Web Design – RWD)
Một ưu điểm khác của chiến lược ưu tiên thiết bị di động là chúng khuyến khích sử dụng thiết kế web đáp ứng. Thiết kế đáp ứng đảm bảo rằng bố cục và nội dung của trang web sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với màn hình mà trang web đang được xem, giúp trang web có thể truy cập và thân thiện với người dùng trên mọi thiết bị. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới đa thiết bị ngày nay, nơi người dùng có thể chuyển đổi giữa điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn suốt cả ngày. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật thiết kế đáp ứng, các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng trang web của họ vẫn hoạt động và hấp dẫn trực quan, bất kể thiết bị được sử dụng.
Phát triển các ứng dụng web luỹ tiến
Chiến lược ưu tiên thiết bị di động cũng thúc đẩy việc sử dụng các ứng dụng web lũy tiến (PWA), là các ứng dụng web kết hợp các tính năng tốt nhất của cả trang web và ứng dụng di động gốc. Có thể truy cập PWA thông qua trình duyệt nhưng chúng cũng cung cấp chức năng giống như ứng dụng, chẳng hạn như truy cập ngoại tuyến, thông báo đẩy và khả năng được cài đặt trên màn hình chính của người dùng. Điều này cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm hấp dẫn và đắm chìm hơn cho người dùng của họ mà không cần họ phải tải xuống một ứng dụng riêng biệt. Khi nhiều người dùng chuyển sang thiết bị di động của họ để duyệt và mua sắm, PWA đang trở thành một công cụ ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh kỹ thuật số.
Cải thiện thứ hạng tìm kiếm
Cuối cùng, việc áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động cũng có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của họ. Google đã ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm của mình kể từ năm 2015 và vào năm 2018, Google đã giới thiệu tính năng lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, có nghĩa là giờ đây Google chủ yếu sử dụng phiên bản di động của nội dung trang web cho mục đích lập chỉ mục và xếp hạng. Bằng cách tập trung vào việc tạo trải nghiệm di động chất lượng cao, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng hiển thị của họ trong kết quả tìm kiếm và thu hút thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của họ.
Kết luận
Tóm lại, tương lai của phát triển web nằm ở việc áp dụng các chiến lược ưu tiên thiết bị di động và tối ưu hóa các trang web cho số lượng người dùng di động ngày càng tăng. Bằng cách ưu tiên trải nghiệm di động, sử dụng các kỹ thuật thiết kế đáp ứng và tận dụng sức mạnh của các ứng dụng web tiến bộ, các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng sự hiện diện trực tuyến của họ vẫn phù hợp và tham gia vào bối cảnh kỹ thuật số không ngừng phát triển. Khi việc sử dụng điện thoại di động tiếp tục tăng cao, các doanh nghiệp không thích ứng với những xu hướng đang thay đổi này có nguy cơ bị bỏ lại phía sau bởi các đối thủ cạnh tranh có tư duy tiến bộ hơn.
Quỳnh Anh (dịch từ Ts2.space: https://ts2.space/en/the-future-of-web-development-mobile-first-strategies-for-success/)
Tin liên quan:
- Các xu hướng phát triển phần mềm cần lưu ý trong năm 2023
- Adobe Firefly đưa công cụ AI sáng tạo Firefly đến các doanh nghiệp
- Cách các đội thi ChatGPT Hackathon tìm cảm hứng ý tưởng công nghệ
- Khát vọng của người trẻ đam mê IT thể hiện qua cuộc thi ChatGPT Hackathon
- FUNiX đưa học viên tham quan Trusting Nhật Bản, truyền động lực sớm gia nhập ngành IT
- FUNiX và UFIN Group ra mắt chương trình Web3 Job Fair Global
- Tutor FUNiX chia sẻ 5 cách để giữ lửa đam mê công nghệ thông tin (IT)
Bình luận (0
)